Thứ Ba, 2024-03-19, 11:28 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Hai » 17 » Truyền đơn dân chủ ở Việt Nam
9:40 AM
Truyền đơn dân chủ ở Việt Nam
BBc
Truyền đơn dán trên ghế đá được nói tới tại Đà Nẵng

Truyền đơn dán trên ghế đá được nói tới tại Đà Nẵng

Bản tin của AFP đánh đi từ Hà Nội ngày 15/2 cho hay đảng Việt Tân cùng ba tổ chức chính trị khác đã tiến hành thả "hàng trăm" truyền đơn tại một số tỉnh thành ở Việt Nam.

Bốn tổ chức này nằm trong tập hợp có tên Ủy ban Phối hợp Hành động vì Dân chủ.

Trong email gửi đến ban Việt Ngữ, bốn thành viên thuộc Ủy ban gồm đảng Dân chủ Nhân dân, Phong trào Lao Động Việt, Tập hợp vì Công lý và đảng Việt Tân.

Các truyền đơn được thả trong dịp Tết có tựa đề "Lời kêu gọi ngàn năm Thăng Long" kêu gọi người dân đòi hỏi dân chủ, chống ý đồ thôn tính lãnh thổ từ phương Bắc.

Thông cáo báo chí gửi qua email của Ủy ban Phối hợp Hành động vì Dân chủ có đoạn viết:

"Nhân dịp khởi đầu năm kỷ niệm Thăng Long 1000 tuổi, Ủy ban Phối hợp Hành động vì Dân chủ đã rải truyền đơn và tiến hành các hoạt động đòi dân chủ và kêu gọi bảo vệ Tổ quốc tại Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phú, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ.

"Truyền đơn có tựa đề ‘Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long’, được rải tại những chỗ đông người như bến xe đò, chợ Tết, tụ điểm giải trí, hội vui Xuân, chợ hoa Xuân, các trung tâm giáo dục.”

Bốn tổ chức chính trị của người Việt trong Ủy ban Phối hợp Hành động vì Dân chủ có trụ sở ở ngoại quốc và bị cấm hoạt động tại Việt Nam.

Hai số điện thoại đính kèm được nói tới trong Thông cáo báo chí đã để chế độ nhắn tin khi Ban Việt Ngữ gọi tới. Một số từ Ba Lan, số kia từ Mỹ.

Thông cáo báo chí có kèm theo một số hình ảnh chụp việc rải và dán truyền đơn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài gòn. Và một số nơi khác.

"Chiến dịch rải truyền đơn thành công còn cho thấy nhà cầm quyền Hà Nội không thể nào dập tắt được phong trào đòi dân chủ và bảo vệ tổ quốc dù đã tăng cường đàn áp, bắt giữ và xét xử nhiều nhà dân chủ yêu nước trong thời gian gần đây,”” thông cáo viết.

Chính phủ Việt Nam coi Việt Tân là "tổ chức khủng bố”. Việt Tân cho hãng tin AFP hay hai tổ chức Phong trào Lao động Việt và Tập hợp vì Công lý mới hình thành, với thành viên ở trong nước và hải ngoại.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 541 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0