Thứ Tư, 2024-04-24, 3:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 21 » TS Cù Huy Hà Vũ kháng cáo án sơ thẩm
4:40 PM
TS Cù Huy Hà Vũ kháng cáo án sơ thẩm
BBC

Ông Cù Huy Hà Vũ tại tòa

Tin cho hay ông Cù Huy Hà Vũ đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm 7 năm tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN của Tòa án Hà Nội.

Vợ ông, bà Nguyễn Thị Dương Hà, nói với BBC bà được một nguồn tin trong trại giam cho hay rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã gửi đơn kháng kiện phán quyết của tòa sơ thẩm.

Hôm 04/04, chỉ sau chưa đầy nửa ngày xét xử, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã khép ông Cù Huy Hà Vũ tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự và tuyên án 7 năm tù, cộng 3 năm quản chế tại gia đối với ông.

Với kháng cáo của TS Cù Huy Hà Vũ, được nộp trong đúng thời hạn dưới 15 ngày như luật định, một phiên tòa phúc thẩm sẽ phải được tổ chức trong thời gian tới.

Theo bà Dương Hà, gia đình vẫn sẽ mời bốn luật sư là các ông bà Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh, tiếp tục bào chữa cho ông trong phiên phúc thẩm.

Trong phiên tòa 04/04, bốn luật sư trên đã tuyên bố ngừng tham gia từ cuối buổi sáng khi yêu cầu cung cấp tài liệu của họ không được tòa đáp ứng, khiến thân nhân của ông Cù Huy Hà Vũ đặt câu hỏi về tính hợp pháp của quá trình xét xử.

Bà Dương Hà cũng nói, việc các luật sư bỏ ra ngoài trong phiên sơ thẩm "sẽ không ảnh hưởng gì" tới quá trình phúc thẩm.

'Không được gặp'

Bà Nguyễn Thị Dương Hà cho biết kể từ phiên xử hồi đầu tháng, gia đình không được vào thăm ông Cù Huy Hà Vũ trong trại giam, nên "không biết sức khỏe anh Vũ ra sao".

Được biết ông Cù Huy Hà Vũ có tiền sử bệnh tim và sức khỏe suy giảm trong tù.

Phiên xử ông đã gây chấn động dư luận và kéo theo phản ứng từ nhiều quốc gia và tổ chức nước ngoài.

Một lá đơn kiến nghị trả tự do cho ông Vũ lưu truyền trên mạng internet nay đã có hơn 1.500 chữ ký.

Là con trai nhà thơ Huy Cận, con nuôi nhà thơ Xuân Diệu, lại có quá trình hoạt động xã hội lâu năm, ông Cù Huy Hà Vũ được báo chí nhắc tới nhiều.

Cáo trạng của tòa trong phiên sơ thẩm nói trong thời gian 2009-2010, ông đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài và đăng tải trên mạng internet với nội dung " tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Ông Vũ cùng từng khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hai lần xung quanh các dự án khai thác bauxite Tây Nguyên.

Ngay trước phiên tòa, một số giáo xứ đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho vị tiến sỹ luật, người đã từng trợ giúp luật pháp cho giáo dân trong một số vụ rắc rối với chính quyền.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 489 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0