Thứ Năm, 2024-03-28, 10:52 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 2 » Tuyên Bố Chung của một số trí thức trong nước
7:28 PM
Tuyên Bố Chung của một số trí thức trong nước


TUYÊN BỐ CHUNG

V/v ĐỀ NGHỊ BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ CHÍNH QUYỀN.

XÉT RẰNG:

.   Hoà hoãn giữa các siêu cường hiện ở thế cạnh tranh trong hợp tác.
.   Những diễn biến đã và đang xẩy ra dồn dập ở Bắc Phi và Trung Đông chứng tỏ Dân Chủ Hóa là xu thế chỉ đạo biến cải long trời lở đất ở những nước có chế độ độc tài.
.   Hội nghị cấp vùng và liên vùng như Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thượng đỉnh Đông Bắc Á (EAS), Hợp tác kinh tế Á Châu – Thái Bình Dương (APEC), Đối thoại Á – Âu (ASEM)…cho thấy đang có sự điều chỉnh cân bằng chiến lược giữa các siêu cường tại Á Châu – Thái Bình Dương.
.   Miến Điện mới đây cởi mở tự do thông tin; thả tù chính trị; công nhận quyền thành lập công đoàn độc lập và quyền đình công của công nhân. Đây là dấu hiệu cho thấy Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á bắt đầu chuyển mình đi vào kỷ nguyên hợp tác vùng với mẫu số chung là Dân Chủ.

XÉT RẰNG:

-   Lòng dân muốn kiến nghị với Đảng để cứu nguy kinh tế quốc dân sắp phá sản ; và nhất là để quốc gia có căn bản pháp lý dân bầu được quốc tế công nhận.
Chỉ có Dân Chủ mới huy động được sức mạnh toàn dân hậu thuẫn cho những đòi hỏi trong tranh chấp ở biển Đông và mới có thể phát triển một nền kinh tế có sức cạnh tranh cao trên thị trường thế giới.
-   Quân đội chắc chắn cùng nhân dân chống ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền đất nước.
-   Các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước, các cơ sở làm ăn, buôn bán, nông dân, công nhân, giới trẻ Thanh niên, học sinh sinh viên, Trí thức, Văn nghệ sĩ … đều mong muốn sát cánh cùng Đảng CSVN xây dựng đất nước có nền Dân Chủ thực sự.

CHÚNG TÔI, KÝ TÊN DƯỚI ĐÂY, TRÂN TRỌNG ĐỀ NGHỊ BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ CHÍNH QUYỀN:

1.  Thả tất cả tù nhân có tinh thần yêu nước, lo lắng cho tương lai Tổ Quốc.
Thả tù nhân chứng tỏ lãnh đạo tỉnh ngộ, và muốn mưu cầu tiến bộ cho đất nước. Nhân dân Việt Nam và thế giới chắc chắn đánh giá cao động thái này.
2.  Sửa đổi điều 88 (tuyên truyền chống nhà nước) và điều 79 (âm mưu lật đổ) của bộ luật hình sự cho phù hợp với thực tế nước ta.
3.  Thi hành tự do thông tin, tự do phát biểu trên internet, truyền thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản và Tự do tôn giáo.
4.   Đối thoại thay vì đàn áp, với những người có chính kiến khác biệt để tìm ra giải pháp tốt đẹp nhất có thể trước những bế tắc hiện nay của Tổ Quốc.

Chấp nhận thi hành bốn điểm trên, Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền nhà nước sẽ được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước cùng dư luận quốc tế rộng rãi hoan nghênh nhiệt liệt ;
Nhưng ngược lại, chắc chắn bị khắp nơi lên án vì đi ngược lại nguyện vọng chính đáng đòi Dân chủ hóa cấp tốc đất nước của dân tộc ta.

Việt Nam, ngày 20  tháng 10 năm 2011
Đại diện ban vận động Khối 8406
KS. Đỗ Nam Hải
Dân nữ Nguyễn Thu Trâm
Nhà báo Huỳnh Ngọc Tuấn
Ái nữ Huỳnh Thục Vy
LS Lê Trần Luật.
============================================

Boycott all products made in China or made in P.R.C (People Republic of China)690 – 695 Article Numbering Centre of China – ANCC cn

http://www.beaconoftruth.com/melamine.htm

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 665 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0