Thứ Năm, 2024-03-28, 2:49 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 6 » Vẹm TTXVN bị lợm giọng
8:19 AM
Vẹm TTXVN bị lợm giọng

VRNs (06.06.2011) – Không khí biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc âm mưu xâm lược Việt Nam tại Hà Nội và Sài Gòn sáng hôm qua rất mạnh mẽ, đã gây một tiếng vang và tạo ra một hình ảnh đẹp của người dân VN trước nguy cơ đất nước rơi vào tay ngoại xâm. Cách riêng tại Sài Gòn, lần đầu tiên từ sau 1975 đến nay có một cuộc tuần hành công khai và tự do (tuy chưa thực sự đúng nghĩa) với đông đảo các bạn trẻ tham gia bày tỏ lòng yêu nước, mà không thấy cảnh công an thẳng tay đàn áp như trước đây nữa. Có người nhận xét đây là một tiền lệ rất tốt.

Thế giới thông tin đa chiều sẽ vô cùng ngạc nhiên và sau đó là thất vọng với bài đưa tin của vẹm TTXVN muốn nịnh Trung Quốc một cách quá lộ liễu. TTXVN đã viết một bản tin ngắn có tựa đề "Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc” (Những chỗ làm đậm là chi tiết dối trá của TTXVN). Bản tin có nội dung như sau: Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về. (Hết bản tin)

Như thế, vì vẹm TTXVN là tiếng nói của ban tuyên giáo TW, đại diện cho tiếng nói của nhà cầm quyền VN, đã phô diễn cho thế giới thấy bộ mặt dối trá với dân và nịnh nọt với giặc. Nhà cầm quyền cộng sản VN luôn dùng cái tật thâm căn cố đế của mình là đánh tráo khái niệm từ ngữ. Sự kiện sáng hôm qua tại Hà Nội và Sài Gòn không gọi là "biểu tình” thì là cái gì đây? Xin mời quý độc giả xem bản tin và phóng sự truyền hình trên website của VRNs về vụ việc này, đồng thời có thể xem thêm trên các trang khác như:

- RFA: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vnese-take-streets-against-cn-06042011231823.html

- BBC: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/06/110605_antichina_protest.shtml

- RFI: http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110605-ca-ngan-nguoi-xuong-duong-tai-sai-gon-va-ha-noi-phan-doi-trung-quoc

- VietCatholic: http://vietcatholic.net/News/Html/90511.htm

Xem xong những hình ảnh và video clip đó, chúng tôi thấy TTXVN nói dối kinh quá! Trắng trợn quá!

Bồi bút cộng sản đưa tin rất tùy tiện và mâu thuẫn. TTXVN mô tả tình hình xảy ra rất đúng với thực tế, chẳng hạn: "… (người dân) đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa…”. Nhưng lại kết luận ngược lại. Dối trá và mâu thuẫn đúng là bản chất của báo chí VN từ xưa tới nay.

Trên thực tế cũng như vậy. Tuy ở Sài Gòn không có việc đàn áp mạnh tay những người biểu tình, nhưng đã xảy ra việc công an bắt đi một số người trong đoàn biểu tình và ép họ để lấy lời khai, ký biên bản,… Những người này bị bắt khi đi vào khu vực vắng đoàn biểu tình. Lực lượng an nình được bố trí dày đặc và ra tay bắt bớ những người do chỉ huy của họ ra lệnh. Riêng đối với những người có ảnh hưởng lớn như các blogger Người Buôn Gió, Mẹ Nấm, Sự thật và Công lý (tức luật gia Tạ Phong Tần), Uyên Vũ thì bị săn đuổi gắt gao hơn. Họ bị bắt trước giờ xảy ra biểu tình, mặc dù có người không có ý định tham gia như chị Tạ Phong Tần. Có người cho rằng việc tham gia biểu tình ngày hôm qua sẽ rơi vào bẫy của nhà cầm quyền cộng sản nên họ nhất định không tham gia: các lãnh đạo cộng sản muốn đẩy những người dân ra "tiền tuyến” đương đầu (giống như các ngư dân VN trên biển Đông) để phản đối Trung Quốc xâm lược, còn chính họ, những lãnh đạo VN đương chức thì trốn biệt tăm! Họ sẽ đổ vấy việc biểu tình là do người dân chứ không phải do chủ trương của họ khi "Anh Hai” sờ gáy! Quả là thâm độc.

Hành động vô trách nhiệm của lãnh đạo VN và việc ra lệnh cho công an bắt đi một số người tham gia biểu tình ngày hôm qua như một gáo nước lạnh dội vào lòng yêu nước của người dân. Nhà cầm quyền này giống như một "kẻ bất lương” luôn nói năng và hành động bất nhất, miễn sao đạt được lợi ích cá nhân và phe nhóm của mình. Những con người đó có còn xứng đáng nắm giữ cương vị lãnh đạo nữa không? Muốn giữ được tổ quốc và non sông Việt Nam, những người yêu nước chân chính cần phải trả lời câu hỏi này.

Hiếu Minh, VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 661 | Added by: danchu | Rating: 4.0/1
Total comments: 1
1 HaiB  
0
Đảng và nhà nước : "Chúng tôi hoàn toàn vô can trong cuộc biểu tình này ."

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0