Thứ Bảy, 2024-04-20, 0:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Ba » 10 » Vài cảm nghĩ về việc " Việt Nam phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ'
7:32 AM
Vài cảm nghĩ về việc " Việt Nam phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ'
10 th. 3
TNCG - Một bài viết đăng trên trang BBC tiếng Việt nói về việc Bộ Ngoại Giao Việt Nam (BNG/VN) lên tiếng phản đối việc Uỷ Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua Dự Luật "Nhân Quyền Việt Nam”, mang ký hiệu H.R. 1410, một dự luật hạn chế viện trợ cho Việt Nam vì lý do vi phạm nhân quyền. Người phát ngôn BNG/VN Lương Thanh Nghị nói rằng: "Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên mọi lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và được cộng đồng quốc tế ghi nhận”

Ông Lương Thanh Nghị là
"ếch ngồi đáy giếng”; Nghị nghĩ rằng có thể lấy vung che trời, trong thời đại thông tin siêu tốc hiện nay. Qua những đàn áp, bắt bớ bỏ tù, xách nhiễu các nhà dân chủ tại Việt Nam thì nhân quyền được xem như một thứ rất xa vời với nhân dân. Còn đối với nhà cầm quyền cs Việt Nam thì nhân quyền được xem là kẻ thù của chế độ, nên cần phải làm bằng mọi cách để đè, đạp, bắt cóc, nhốt tù những nhà đấu tranh cho nhân quyền. Ông Nghị như con vẹt, phát biểu những điều ngược lại, ai cũng biết rồi, nói mãi. Thật không biết ngượng mồm và xấu hổ.

Nói đến câu nói bất hủ của Lương Thanh Nghị thì không thể không nhắc lại câu nói để đời của bà giáo sư tiến sĩ Phó Chủ Tịch nước Nguyễn Thị Doan khi nói đến vấn đề dân chủ trong một bài viết của bà trên báo nhân dân: "Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền Xã Hội Chủ Nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”! Đúng là những lời nói giả dối của các cấp lãnh đạo nhà nước Việt Nam đước gắn những cái mác gờ sờ (giáo sư), tờ sờ (tiến sĩ)… là độc nhất vô nhị.

Nhìn lại nền dân chủ và thành tựu trong việc đảm bảo quyền con người mà ông Lương Thanh Nghị và bà Nguyễn Thị Doan đã khẳng định ta thấy những gì?

Về vấn đề
tự do tôn giáo nhà cầm quyền cộng sản đã liên tục đàn áp tôn giáo bằng việc cướp tài sản cơ sở tôn giáo ở nhiều nơi như Thái Hà, Hà Tĩnh, Nghệ An, Sài Gòn…, bắt bớ đánh đập giáo dân, linh mục. Đặc biệt gần đây là trường hợp linh mục Nguyễn Quang Hoa bị đánh tàn nhẫn sau khi đi mục vụ tại giáo phận Kontum.

Về vấn đề chính trị, xã hội…thì cũng không khác, hiện nay ở Việt Nam tình trạng công an bắt cóc người dân đang xảy ra như một vấn đề hết sức bình thường. Họ không đếm xỉa đến pháp luật; thích bắt là bắt một cách vô cớ. Gần đây nhất là trường hợp của TS Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, nhà văn Nguyễn Tường Thụy và anh Nguyễn Kim Môn
bị bắt giam trái phép. Có hơn 200 tù nhân chính trị và tôn giáo đang bị giam cầm và quản thúc tại gia. Những nhà đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam đều bị Nhà cầm quyền kiểm soát và canh chừng một cách đặc biệt. Công an sẵn sàng đánh đập nhân dân, thậm chí là dùng súng để bắn chết người dân ở nhiều nơi.

Hoàn toàn đi ngược với lời của ông Nghị và bà Doan đã tự hào, tình trạng dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam đang bị chà đạp một cách trầm trọng bởi chế độ cộng sản.


Với những tệ hại về dân chủ và nhân quyền rõ rệt đang xảy ra trước mắt như ăn cơm bữa tại Việt Nam. Lời nói của Lương Thanh Nghị đã làm xấu mặt chính quyền cs Việt Nam. Cả 1 chính phủ nói dối mà không ngượng miệng. Nói dối lâu ngày thành quen giờ không nói không chịu được. Đừng nói thì hay hơn!


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 591 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0