Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:00 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 13 » Văn phòng Chủ tịch nước đang làm rõ buổi đánh quả của ông Phó Chủ nhiệm
9:58 AM
Văn phòng Chủ tịch nước đang làm rõ buổi đánh quả của ông Phó Chủ nhiệm


Tháng Chín 13, 2012

Hôm 12/9, ông Bùi Trường Giang, Người phát ngôn của Văn phòng Chủ tịch nước, khẳng định "Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012” không phải là quan điểm của Văn phòng CTN cũng như không phải là quan điểm chính thức của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan. "Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012″ do Công ty CRV thực hiện và được công bố tại Văn phòng Chủ tịch nước sáng 8/9. Ông Giang cũng cho biết sẽ xem xét nghiêm túc để xử lý các cá nhân trục lợi trong vụ việc này theo pháp luật.

Ngay sau khi dư luận nhân dân đặt câu hỏi lớn về việc ông Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước vác hẳn cơ ngơi Phủ Chủ tịch ra làm bảo lãnh tín nhiệm cho một việc làm khuất tất mang nặng dấu ấn của lợi ích nhóm, hôm 12/9, ông Bùi Trường Giang, Người phát ngôn của Văn phòng Chủ tịch nước, khẳng định "Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012” không phải là quan điểm của Văn phòng CTN cũng như không phải là quan điểm chính thức của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan.

Ông Giang cũng cho biết sẽ xem xét nghiêm túc để xử lý các cá nhân trục lợi trong vụ việc này theo pháp luật.

Cần nhắc lại là "Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012″ công bố sáng 8/9, có 9 trong trong số 32 ngân hàng được phân loại đánh giá xếp vào hạng A, loại có năng lực cạnh tranh tốt nhất thị trường. Báo chí và các đài nhanh chóng loan tin Bảng xếp hạng do Công ty CRV và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố tại Phủ Chủ tịch với sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Ngay sau công bố, báo cáo trên đã vấp phải phản ứng dữ dội, nhất là những ngân hàng bị liệt vào nhóm C hoặc D. Ngân hàng Nhà nước lên tiếng không công nhận kết quả xếp hạng này. Tổng thư ký VCCI nói VCCI không liên quan về buổi lễ và báo cáo này.

Báo cáo trên rất có vấn đề và mang đậm dấu ấn của "Nhóm lợi ích”. Toan tính của các Bố già là Báo cáo này cần phải công bố ở một nơi "hoành tráng” nhằm xua tan nhiều câu hỏi dư luận đặt ra. Lợi dụng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vắng nhà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Hữu Lục đã vác hẳn cơ ngơi Phủ Chủ tịch ra để làm bảo lãnh tín nhiệm cho một việc làm khuất tất mang nặng lợi ích nhóm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 516 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0