Thứ Ba, 2024-04-16, 7:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tư » 9 » Viếng thăm hay đe dọa
7:13 AM
Viếng thăm hay đe dọa



Trong thời gian gần đây có những cuộc "viếng thăm” liên tiếp của Công an CSVN đến gia đình tôi. Tôi xin được kể ra 3 cuộc "viếng thăm” gần nhất. 1. Một cán bộ tên Vỹ (khoảng 32-34 tuổi) người miền Bắc tự giới thiệu là an ninh từ Bộ công an vào cùng đi với một người không chịu giới thiệu tên, chỉ nói là An ninh tỉnh Quảng Nam. Người này quá quen thuộc với tôi và Thục Vy con gái tôi vì đã thẩm vấn Thục Vy năm trước.

2. Lần kế tiếp là của Huỳnh Ngọc Truyền (đại úy) và Thuyết An ninh tỉnh Quảng Nam. Hai người này là "khách thường xuyên” của gia đình tôi trong thời gian dài, trước đây họ cùng đi với Đại úy CA: Đặng Quang Thái và Đại úy Thắng (Tôi nhớ mang máng là Nguyễn Đình Thắng), và một người nữa:Nhân vật vẫn giấu tên từ trước đến nay.Đều là CA tỉnh Quảng Nam.

Và một lần gần đây nhưng hôm đó tôi đi vắng.

3. Mới đây ngày 5/4/2011, Thuyết,  An ninh tỉnh QN đến và yêu cầu tôi được làm việc với Huỳnh Thục Vy con gái tôi.

Tôi hỏi mục đích của buổi làm việc là gì? Anh ta trả lời: Về những bài viết của Huỳnh Thục Vy thời gian gần đây đã gây ra sự đụng chạm quá nhiều đến những vấn đề nhạy cảm, xúc  phạm lãnh đạo, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chống chế độ. Và đặc biệt nghiêm trọng là Vy tham gia vào diễn đàn Café Wifi của Đài Á châu tự do. Trao đổi trên mạng xã hội Facebook, hô hào xuống đường biểu tình làm cuộc cách mạng Hoa Lài tại Việt Nam. Thục Vy còn liên hệ với các tổ chức phản động-khủng bố ở nước ngoài cho nên chúng tôi muốn gặp để tìm hiểu quan điểm của Vy và xác minh về những mối quan hệ đó.

Tôi nói với họ là những cáo buộc các ông nhắm vàoThục Vy là hoàn toàn bịa đặt,c ố tình làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng. Sự thực là các ông khó chịu vì những bài viết bộc trực của Thục Vy. Nhưng đó là cháu hành xử quyền tự do phát biểu chính kiến ôn hòa, không thể vì các ông không đồng ý với những quan điểm đối lập mà chụp mũ hoặc cấm đoán họ được.

Thuyết nói thêm: ”Chúng tôi muốn cho Vy được tiếp tục học hành thành đạt mà không gặp trở ngại gì, hơn nữa tôi thấy Vy đã lớn tuổi rồi. Ở VN tuổi như Thục Vy người ta đã có chồng có con từ lâu, cùng tuổi ấy người  ta đã có con 3-4 tuổi rồi mà Vy cứ không chịu an phận học hành, lập gia đình cho tử tế… Chúng tôi quan ngại với đà này chúng tôi phải "RA TAY CAN THIỆP”, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến việc học hành, chồng con của Vy. Đó là "thiện ý” của chúng tôi. Tầm cỡ như Nguyễn Đan Quế,Cù Huy Hà Vũ mà chúng tôi còn cho vô tù… thì tầm cỡ của Vy có là gì đâu đối với chúng tôi. Mong anh hiểu, chúng tôi không muốn bắt Vy vì sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của Vy”.

Cũng như những lần trước: Họ đều "nhắc nhở” tôi.

"Anh phải kiểm soát và khuyên Vy nên chấm dứt những "việc làm nguy hiểm”, anh cũng không nên viết  bài cho Đàn Chim Việt, Vy cũng vậy… Cái quý giá nhất của cuộc sống con người là con cái, ai cũng vì con cái của mình, NẾU CON ANH GẶP VẤN ĐỀ GÌ  thì thời gian còn lại của anh trên cuộc đời này sẽ rất vô nghĩa”.

Tôi ngồi lắng nghe, quan sát cứ chỉ nét mặt của họ để mong biết được những gì ẩn chứa đằng sau những câu nói đó và không hề khó khăn gì để tôi đi đến kết luận: Họ đến đây để trực tiếp chuyển đến tôi và Thục Vy một thông điệp gay gắt đầy sự đe dọa. Vâng, ĐE DỌA là mục đích chính của những cuộc "viếng thăm” này.

Sau một hồi tranh luận gay gắt về nhiều vấn đề,tôi trả lời họ là: Không thể chấp nhận để họ thẩm vấn con tôi tại nhà của tôi như lần trước.”Nếu muốn thẩm vấn phải có giấy triệu tập hoặc giấy mời, và mọi việc phải phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế. Và tôi cũng khẳng định những bài viết của Thục Vy nhằm thể hiện quan điểm cá nhân, nó phù hợp với luật pháp:Cụ thể là điều 69 Hiến Pháp VN và Công ước Quốc tế về quyền Dân sự Chính trị- cũng như Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền.

"Quan điểm của Thục Vy thể hiện sự quan tâm của một người trẻ đến hiện tình đất nước. Cấm đoán sự trình bày quan điểm một cách ôn hòa chính các ông mới là những người vi phạm luật pháp. Tôi phản đối sự đe dọa của các ông đối với Thục Vy, nếu an ninh của các con tôi có vấn đề gì thì thủ phạm chính là các ông… tôi phản đối việc cơ quan công an dùng áp lực đối với tôi và các con tôi.

Còn việc tôi và Thục Vy viết bài trên Đàn Chim Việt và các trang mạng khác, chỉ là việc hành xử quyền tự do ngôn luận,nếu muốn cấm các ông phải có văn bản chính thức về điều này… Tôi phản đối cung cách hành xử mờ ám của chính quyền này đối với gia đình tôi”.

Tôi trình bày việc này để  cho công luận được biết, nếu Thục Vy gặp tai nạn gì thì trách nhiệm thuộc về chế độ này. Rất mong sự quan tâm của mọi người, hãy lên tiếng ủng hộ cho những người đang đấu tranh để thực hiện quyền Tự do ngôn luận tại VN.

Hãy đứng bên cạnh để bảo vệ những công dân trẻ của VN đang dấn thân cho sự nghiệp Dân chủ hóa đất nước. Vì những người trẻ là tương lai của một VN Dân chủ- thái hòa.

Chân thành cảm ơn mọi người đã quan tâm ủng hộ.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 553 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0