Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:16 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 1 » Vì sao dự án Bauxite Nhân Cơ được khởi công rầm rộ?
7:31 PM
Vì sao dự án Bauxite Nhân Cơ được khởi công rầm rộ?

 - Song Hà


Có phải cái nhấn nút khởi công dự án này là cái nhấn nút cho con tàu vận mệnh đất nước VN, lãnh thổ thiêng liêng ngàn đời của cha ông chính thức được khởi động để đi theo hành trình ngược lên hướng Bắc?

 
Những ngày qua đài báo nhà nước đưa tin rầm rộ về dự án khai thác bauxite Nhân Cơ. Nhiều hình ảnh, bài viết và con số báo chí đưa ra trên báo chí lề phải đã khẳng định quyết tâm thực hiện tới cùng cái "chủ trương lớn của đảng và nhà nước”.
Như vậy, bỏ ngoài tai tất cả lời can ngăn của những người còn lương tri với vận mệnh đất nước, những tiếng kêu thét của nhân dân Tây Nguyên, tiếng cảnh báo của các nhà khoa học, đặc biệt các tướng lĩnh quân đội, các trí thức, các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước, chính phủ VN quyết tâm thực hiện bằng mọi giá cái dự án "năm ăn năm thua” này, đặt vận mệnh dân tộc trước miệng con cọp bá quyền Trung cộng.
 Dù đã biết cách làm lén lút, vượt ra ngoài nguyên tắc thông thường bằng những thủ đoạn không minh bạch của đảng cộng sản VN trong những vấn đề hệ trọng để ép buộc cả dân tộc này đi theo những việc làm, những đường lối chẳng ai muốn là điều vẫn thường thấy trong cách hành xử của "đảng CSVN quang vinh”.
Nhưng với dự án Nhân Cơ được nhà nước khởi công và báo chí đưa tin ầm ĩ trong những ngày này làm nhiều người thấy lạ và lấy làm ngạc nhiên.
Nhiều câu hỏi, dự báo được đặt ra chưa có lời giải đáp chính xác ngoài một đáp số rất chắc là "đảng và nhà nước” quyết tâm đánh cược vận mệnh dân tộc này, đất nước này "năm ăn năm thua” trước hiểm họa bá quyền bành trướng Trung Cộng.
Trên mạng internet, mấy ngày qua loan truyền một thông tin về ông Võ Nguyễn Giáp hiện đang trong cơn thập tử nhất sinh và có thông tin rằng đã chết?
 
Đây là chủ trương lớn của đảng và nhà nước, phản đối vẫn làm - TT Nguyễn Tấn Dũng
Ông Giáp là vị đại tướng được nhiều người biết đến bằng quá khứ những cuộc chiến VN và cũng là nạn nhân của "sự đoàn kết trong đảng ta”, đã từng có thời kỳ được đảng giao chức vụ "chủ nhiệm Ủy ban dân số kế hoạch hóa gia đình” như một sự sỉ nhục một công thần chế độ. Thậm chí, đã có những lời ca được tung ra nhằm hạ uy tín của ông như sau:
Xưa là đại tướng cầm quân
Nay là đại tướng canh quần chị em
Xưa là thủ trưởng công đồn
Nay là chủ nhiệm giữ... chân chị em.
Cũng có người cho rằng, ông gan dạ trong chiến tranh bao nhiêu, thì ông hèn nhát và chịu nhục nhã bấy nhiêu trong sự đấu đá nội bộ đảng cộng sản. Có phải vì ông rất hiểu các "đồng chí" của mình và chưa có một sự sợ hãi nào lớn hơn sự sợ hãi các "đồng chí" của mình từ con người này?
Cho đến cuối đời, ông có những lời lẽ, những bức thư, những kiến nghị phát xuất từ những bức xúc của nhiều tầng lớp nhân dân, từ những trí thức trong xã hội và được xã hội đón nhận, hoan nghênh (tất nhiên là trừ đảng CS và nhà nước VN) như việc phá hội trường Ba Đình, Hoàng Thành Thăng Long... và mới đây nhất là ba lá thư gửi đi các nơi về dự án bauxite Tây Nguyên.
Ba lá thư của ông Võ Nguyên Giáp gửi tới các nơi cao nhất của một đất nước như Quốc hội, đảng và chính phủ như một quả bom tấn nổ giữa trời xanh làm bối rối các lãnh đạo đảng và nhà nước VN vốn thường coi ý dân chỉ là của "các thế lực thù địch” nếu không đúng ý đảng.
Người dân hăm hở, trí thức góp lời... tất cả cất lên tiếng nói làm cho các lãnh đạo lại phải giở con bài mị dân bằng những câu sáo ngữ vô duyên như "không làm bô-xít bằng mọi giá”, "hội thảo khoa học về bô-xít”, đưa ra diễn trên cái gọi là "quốc hội” của đảng... nhằm xoan dịu dân chúng và những người có tấm lòng yêu nước quan tâm đến thảm họa này.
Đặc biệt, các lãnh đạo trong cái gọi là "Bộ Chính trị” như Phạm Quang Nghị, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng... đua nhau tới tận nhà ông Giáp để trấn an ông bằng những lời ngọt ngào mà ai cũng hiểu sự chân thành trung thực trong đó được bao nhiêu phần trăm.
Rồi ngay lập tức sau đó, những người này đã trở mặt nói và làm ngược những lời đã "trịnh trọng hứa” với ông, điển hình là Nguyễn Tấn Dũng, hầu như sau khi nói lời ngoan ngoãn, chỉ kịp chào ông Giáp xong để xuống đến Hải Phòng thì câu nói đã ngược lại.
Người ta quan sát và cho rằng, có lẽ đã đến lúc Thủ tướng muốn cho cả nước thấy được những lời ngọt ngào đó rằng ông dỗ ông Giáp như ông đang dỗ trẻ con, không đáng chấp.
Và hôm nay, khi ông đang trong cơn thập tử nhất sinh trong bệnh viện, thì hệ thống báo chí, đài phát thanh, truyền hình được dịp đưa vào tận giường bệnh cho ông thông tin ầm ĩ, hoành tráng về khởi công dự án bauxite Nhân Cơ.
Có thể đây là đòn đánh cuối cùng để trước khi đi về với "cụ Các Mác, cụ Lê-Nin” ông Giáp phải nhớ rằng những lời của ông chỉ là những tiếng kêu tuyệt vọng, những lời hứa của lãnh đạo đảng và nhà nước với ông chỉ là trò cười để dỗ trẻ con mà thôi?
Cũng có thể những thông tin này được gửi đến để tặng ông Giáp một cơn đột quỵ đau tim sau khi hiểu rằng những lời lẽ của mình cân nhắc gửi đi đã không hề được đếm xỉa, dù mình là bậc cha, bậc chú của những kẻ đang cầm quyền hiện nay và bàn tay mình đã từng nướng hàng triệu quân dân, con em nước Việt để những kẻ này có cái ghế quyền lực béo bở hôm nay trên vận mện dân tộc?
Cũng có thể việc nhấn nút khởi công dự án này như động tác đóng chiếc đinh cuối cùng lên chiếc quan tài một con người từng có nhiều tiếng tăm để đưa ông về suối vàng trong uất nghẹn?
Cũng có thể đây là một cách làm, một phương pháp trấn an nhân dân để nếu ông Giáp khi có ra đi thì nhân dân cũng hiểu rằng có làm gì đi nữa cũng không thể làm suy suyển được những "chủ trương lớn của đảng và nhà nước” khi đã quyết, dù những cái đó làm vận mệnh dân tộc như "gửi trứng cho ác” và đi ngược lại lợi ích nhân dân?
Cũng có thể họ lo sợ một đám đại tang của ông Võ Nguyên Giáp gắn liền với dự án bauxite sẽ là đám đại tang cho đảng và nhà nước, vì vận mệnh dân tộc nên mọi người sẽ lên tiếng?
Có phải cái nhấn nút khởi công dự án này là cái nhấn nút cho con tàu vận mệnh đất nước VN, lãnh thổ thiêng liêng ngàn đời của cha ông chính thức được khởi động để đi theo hành trình ngược lên hướng Bắc?
Thông thường, khi trong một gia đình có người ốm, có người đang thập tử nhất sinh trên giường bệnh, cả gia đình, họ hàng và những người đang sống cố hết sức mình để không có những tiếng động, những việc làm có thể ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trước khi về cõi vĩnh hằng của người đó, nhất là những điều làm người sắp chết quan tâm và day dứt. Đó mới là một gia đình có phúc, có những đứa con cháu hiếu thảo và biết suy nghĩ.
Phải chăng, những điều đáng ngờ trên được tính đến kỹ càng trong việc khởi công rầm rộ dự án bauxite Nhân Cơ?
Ngày 01/3/2010
Song Hà
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 604 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0