Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 31 » Việt Nam đã không còn từ "lạ"
7:39 PM
Việt Nam đã không còn từ "lạ"

Cư dân mạng Việt Nam lâu nay quen với từ "lạ”. Cũng không có gì lạ đâu. Báo chí của 700 tờ báo Việt Nam lúc nào chẳng viết "tàu lạ” khi tàu Trung Quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam hoặc bắn giết ngư dân Việt Nam. Và, mới đây thì là thú "lạ” giết chó nuôi của người dân. Vân vân và vân vân…….”lạ”

Cũng thiệt là "lạ”!  Bỗng dưng những ngày gần đây báo chí "lề phải” không còn dùng từ "lạ” nữa mà nói thẳng tảu Trung Quốc cắp cáp tài Bình Minh 2 của Petro Việt Nam. Rồi nhiều nhiều nữa…………

Phải chăng các "đệ tử” Việt Nam không còn sợ "sư phụ” Trung Quốc nữa. Sao lạ thế?. Chắc là "đá nổi lông chìm” rồi sao? Hồ đã khô và Đồng đã cạn?

Và, lạ nữa là phát ngôn nhân của hai bên, Việt Nam và Trung quốc, bắt đầu lên đài "cãi” nhau là việc đó thế này thế nọ. Việt Nam thì nói Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt nam. Trung Quốc thì nói việc đó là bình thường thôi. Lạ thế đấy.

Các vị lãnh đạo "đảng cử” của Việt Nam thì chẳng có ý kiến gì về việc đó cả, im thin thít. Cũng thật là "lạ” vì lãnh đạo một đất nước mà nước nhà mình bị xâm phạm mà chẳng có động thái nào cả, không một lới nói mà cũng chằng có bất cứ cử chỉ nào để trấn an dân chúng. Lạ thế! Lãnh đạoi một đất nước mà không quan tâm đến đất nước chi cả!

Đâu như Campot, một đất nước được xem là "lạc hậu” hơn Việt Nam, mà còn dám đương đầu với Thailand và còn kiện ra tòa án quốc tế chỉ vì một ngôi đền! Việt Nam thì "lạ” hơn. Trung Quốc xâm chiếm cả Hoàng Sa và Trường Sa mà lãnh đạo đất nước vẫn rung đùi nhận tiền hối lộ, vẫn tham nhũng.

Bạn đọc không tin thì có thể nhờ cụ Google tìm dùm cho. Việt Nam bây giờ không còn dùng từ "lạ” nữa. Việt Nam bây giờ nói thẳng là ai đang tranh chấp biển Đông: Trung Quốc, Philippin, Đài Loan…, bây giờ nói thẳng rồi. Lại "lạ” nữa. Phải chăng nhờ hơi "Đế Quốc Mỹ” khi "chúng” đang quay lại Đông Nam Á?. Phải chăng các nhà lãnh đạo Việt Nam đã sáng mắt ra khi nhìn nhận một người "anh em tốt” sát nách?.

Vâng. "Lạ” nhưng không "lạ” đâu.

Bầu cử "Đảng cử Dân bầu” mới vừa kết thúc và công bố "kết quả”. Dân Thanh Hóa đang đói. Dân oan khắp nơi vẫn đang kêu oan khắp nơi. "Diển biến hòa bình” vẫn đang diễn biến phức tạp. Lạm phát đã qua 2 con số. Nợ công đã quá GDP……….. Đảng ta làm sao bình tĩnh được nữa. Thế là đảng ta phải tung ra một chiêu mới đấy! Chiêu "lạ” trong tất cả những chuyện "lạ” thường xảy ra ở Việt Nam. Các anh nhà ta nhờ học tập "tấm gương đạo đức Hồ chí Minh" mà có một chiêu cực kỳ lợi hại: Phải biết chặn lỗ hổng khi bờ đê đã yếu lắm, chẳng biết nó vỡ lúc nào! Phải biết vừa đấm vừa xoa. Hồ chí Minh đã dậy thế mà lị!

Đúng thế! Báo chí Việt Nam là cơ quan tuyên truyền của đảng ta mà! Đảng bảo thế là thế. "Lạ” là "lạ”. Cấm cãi. Nói tàu "lạ” là tàu "lạ”. Nói đốt nhà báo là đốt nhà báo. Nói cụ rùa là cụ rùa. Thế thôi! Có gì lạ đâu!

Vâng, chuyên lạ ở Việt Nam và ở chế độ XHCN thì nhiều vô kể và đáng ghi vào kỷ lục Guiness!

Một chuyện lạ ngoài lề ở đây tôi xin kể ra là: Đợt bầu cử vừa rồi (và tất cả nhưng lần trước) tôi được hưởng quyền lợi gấp đôi và nghĩa vụ gấp đôi khi có trong tay 2 thẻ cử tri và phải đi bầu ở hai tổ bầu cử ở một phường. "Lạ” thế đấy.

Quý độc giả có chuyện chi "lạ” xin kể để cùng "mừng" cho đảng ta! Đảng ta là ”lạ” nhất trên thế giới mà! Việt Nam mình cũng "lạ” nhất thế giới.

Buồn quá Việt Nam ơi

Dân chủ cho Việt Nam! Tổ Quốc Việt Nam sẽ vững bền muôn thuở!

Danchu.ucoz.com

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 548 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0