Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:45 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 26 » Việt Nam đón 9 ngư dân được Trung Quốc phóng thích
7:55 AM
Việt Nam đón 9 ngư dân được Trung Quốc phóng thích


Tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ở tỉnh Quảng Ngãi
Hình: VOA - Nguyen Trung

Tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ở tỉnh Quảng Ngãi

Bản tin của hãng thông tấn Đức DPA đánh đi từ Hà Nội ngày 25/10 cho biết chính quyền Việt Nam đã phái một tàu cứu hộ đi đón 9 ngư dân bị mắc kẹt ngoài khơi sau khi tàu đánh cá của họ được Trung Quốc phóng thích.

DPA trích thuật lời ông Phan Văn Ơn, người đứng đầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết tàu cứu hộ được lệnh đi đón chiếc tàu đánh cá do ông Mai Phụng Lưu làm thuyền trưởng từ một đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam về.

Tin trong nước nói rằng khoảng 3 giờ chiều ngày 25/10, tàu ngư chính Trung Quốc đã chuyển giao tàu đánh cá cùng 9 ngư dân cho tàu cảnh sát biển của Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa. Con tàu gặp nạn được dắt về cảng Dung Quất thuộc Quảng Ngãi dự kiến sẽ cập cảng vào chiều ngày 26/10.

Bà Lan, vợ thuyền trưởng Lưu, hiện đang ở xã An Hải, tỉnh Quảng Ngãi, cho đài VOA biết những tin tức mới nhất về chồng bà và các ngư dân đi cùng như sau.

Bà Lan cho biết: "Có chú [giới chức] điện ra thông tin là hai chiếc tàu [của cảnh sát] từ Đà Nẵng ra Hoàng Sa. Nó hẹn cho tàu mình gặp tại [địa điểm] 16 độ vĩ bắc, 110 độ kinh đông. Hiện giờ tàu của họ đang dắt, còn tàu của mình cũng đang chạy ra. Chị hồi nãy điện thoại nói rằng khoảng 1 giờ chiều mai mình vô đón là tàu [của chồng bà] vô tới Dung Quất.”

9 ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, bị Trung Quốc bắt ngày 11/9 vì đánh bắt cá gần quần đảo Hoàng Sa. Đến ngày 9/10, con tàu được Trung Quốc phóng thích nhưng bị mất tích vì hỏng máy.

Phía Việt Nam không liên lạc được với họ và lo rằng có thể họ vẫn còn bị cầm giữ. Con tàu được tàu tuần duyên Trung Quốc phát hiện trôi dạt trên biển và được đưa vào một đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Trong năm qua, Trung Quốc đã bắt hoặc giam giữ hàng trăm tàu đánh cá của Việt Nam hoạt động trong vùng lãnh hải tranh chấp ở Biển Đông.

Nguồn: DPA, VOA, Tuoitre Online

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 479 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0