Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Ba » 25 » Vinashin phá sản - Đảng không kỷ luật cá nhân và tập thể trong chính phủ
6:41 AM
Vinashin phá sản - Đảng không kỷ luật cá nhân và tập thể trong chính phủ

Nông Đức Dân



Qua nguồn tin của VietNamNet, tại phiên họp khai mạc quốc hội lần thứ 9 vào ngày 21/3, bác phó tể tướng Nguyễn Sinh Hùng chuyễn đạt lời của đảng về vụ phá sản Vinashin: "Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật với các tập thể, cá nhân trong Chính phủ liên quan đến tình hình sai phạm ở Vinashin. Riêng với cán bộ, lãnh đạo ở Vinashin, Bộ Công an đang xem xét củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm minh."

Ừa, như vậy cũng tốt! Dĩ hòa dĩ quí không phải là cái tánh hiền hòa của dân mình hay sao? Kỷ luật ai làm gì để mang tiếng ác với đời! Hơn nữa, đồng bào nên nhìn lại cái quá trình từ ngày đảng còn trong trứng nước cho đến ngày lên cầm quyền cai trị đất nước, đảng mình vốn là những tay du kích quân quen cầm súng bắn loạn xà ngầu. Nay, bắt đảng đứng ra để làm kinh tế thì làm sao mà không gây lên những hậu quả thiệt hại nghiêm trọng được chứ!

Việc con tàu Vinashin bị sụp đổ là do thiếu sót khách quan từ bên ngoài đưa đến, chứ có phải là đảng cố ý nhận chìm nó đâu mà phải kỷ luật ai? Rút kinh nghiệm là chính rồi từ đó sẽ làm tốt hơn. Không phải đảng đã nói rồi sao: "Hát hay không bằng hay hát". Làm kinh tế cũng vậy thôi. "Làm kinh tế giỏi, không bằng hay làm" Vì vậy, có lỡ phá sản, thì "ta" lại làm lại từ đầu. Chuyện nhỏ, đừng nên làm rùm beng để bọn đối tác nước ngoài nó rút vốn về làm ảnh hưởng đến nền kinh tế cả nước.

Tuy nhiên, bộ chính trị cũng đã nhấn mạnh là phải kỷ luật "nghiêm" đối với cán bộ và lãnh đạo của tập đoàn quốc doanh Vinashin. Đảng làm như vậy rồi, bà con có vừa lòng chưa? Nhưng xin thưa với đảng điều này, mấy ông nội lãnh đạo Vinashin ở đâu chui ra vậy? Không phải là mấy cha này cũng là đảng viên do đảng đào tạo ra đó hay sao? Và không phải mấy ông này cũng từ chính phủ mà ra? Vậy, chỉ kỷ luật mấy tên quan tham này mà không đụng đến những quan tham dẫn đầu trong chính phủ, e rằng dân mình không hài lòng với "chỉ thị" này của đảng và hình như có điều đó không công bằng trong cung cách "kỷ luật" này...!

Đảng nè, căn cứ theo hiến pháp, nước mình là nước pháp quyền có nghĩa là mọi người phải sống và làm việc theo pháp luật, việc của phá sản của Vinashin phải nên do quốc hội và toà án điều tra và xử lý, tại sao đảng lại chúi cái mỏ vào, rồi quyết định thay cho họ? Có điều gì không ổn với cái quyết định này đây! Hay là, đảng vẫn cứ muốn độc tôn, độc quyền và độc thoại? Nếu đã như vậy, khuyên đảng nên dẹp luôn cái quốc hội bù nhìn và mấy cái luật rừng âm u chằng chịt đó, rồi thay vào là khẩu súng AK để thế cho luật pháp có tiện hơn không?

Với tình đoàn kết đồng chí thắm thiết, bà con đừng hòng đảng kỷ luật ai đó nhé. Chẵng phải tể tướng Nguyễn Tấn Dũng của mình đã từng tuyên bố "Từ ngày tể tướng lên nắm quyền tới nay chưa hề kỷ luật ai" Không kỷ luật ai hết! Cùng là người Việt với nhau mà, phải biết thương yêu và đùm bọc lẫn nhau. Hãy nhớ lời cha ông đã dặn:

Một cây làm chẵng nên non,
Còn anh cán bộ là còn quan tham

Vâng, cám ơn đồng chí Nguyễn Sinh Hùng đã nói thay cho đảng. Không kỷ luật ai hết! Thua keo này, mình bày keo khác. Lỡ có thua nữa, cũng không sao!

Khó trăm lần không dân cũng chịu,
Lỗ trăm tỷ, dân liệu cũng xong...

http://thangnongdan.blogspot.com/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 625 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0