Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 24 » VN không đóng dấu thị thực nhập cảnh vào hộ chiếu đường lưỡi bò của công dân TQ?
7:20 AM
VN không đóng dấu thị thực nhập cảnh vào hộ chiếu đường lưỡi bò của công dân TQ?
Dân Làm Báo - Theo một bản tin trên The Telegraph thì hải quan Việt Nam đã từ chối đóng dấu thị thực Visa vào trong hộ chiếu mới có in hình lưỡi bò của người TQ nhập cảnh VN. Thay vào đó là dán Visa vào một trang giấy riêng.

Từ blog Phạm Viết Đào cũng thông tin: "Theo một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho hay, để đối phó với hành động ngang xương của nhà đương cục Bắc Kinh: phát hành hộ chiếu điện tử có hình ảnh đường lưỡi bò; ngang nhiên công bố chủ quyền lãnh hải Trung Quốc trùm lên vùng đặc quyền kinh tế tế của Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trên Biển Đông; Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lệnh cho các cơ quan lãnh sự không được phép đóng dấu thị thực vào loại hộ chiếu này đối với công dân Trung Quốc khi xin thị thực vào Việt Nam…" 

Trang Telegraph đã đăng lại lời của một người dân Trung Quốc tên là David Li: "Khi tôi qua cửa khẩu biên giới, các nhân viên hải quan đã từ chối đóng dấu Visa của tôi". Ông Li này cũng cho biết "họ nói rằng Visa của tôi không có hiệu lực. Họ nói lý do bởi vì ở bản đồ của hộ chiếu mới, phần biển Nam Trung Hoa đã vượt qua lãnh hải của Việt Nam, do đó nếu họ đóng dấu lên đó tức là họ đã đồng ý với xác nhận của Trung Quốc..." 

Cũng theo The Telegraph, những người Trung Quốc cho rằng nhân viên hải quan VN đã lợi dụng việc này để làm tiền họ. Theo những người TQ này, hàng năm có khoảng 20.000 sinh viên TQ đến VN và 70.000 thương gia TQ ở Hà Nội và ít nhất cũng cỡ đó ở Sài Gòn. Vì thế cộng lại là một số tiền lớn.


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1362 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0