Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 2 » Vòng xoáy in tiền
2:54 PM
Vòng xoáy in tiền


Dự Đoán Kinh Tế VN - In tiền để tăng lương, in tiền để giải cứu chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. Chúng ta đã nghe quá nhiều những đề xuất liên quan tới in tiền như vậy rồi. Và hậu quả sẽ là SIÊU LẠM PHÁT dẫn tới BAO CẤP và ĐỔI TIỀN. Đó là con đường đẩy hàng chục triệu dân nghèo xứ Việt Nam xuống vực thẳm phá sản.


Theo bà Bùi Thị MaiTổng giám đốc Habubank, tỷ lệ nợ xấu của Habubank tính đến cuối tháng 2/2012 lên tới 16,06% (theo đánh giá của chuẩn mực kế toán Việt Nam). Nếu đánh giá đặc biệt theo quan điểm mức độ rủi ro tiềm ẩn thì tỷ lệ này lên tới 32,06%!?. 

Điều quan trọng là thế này, Hanubank có nhiều món nợ khó đòi từ các ngân hàng khác, và ngược lại cũng có nợ khó thể trả cho các ngân hàng khác nữa. 

Có nghĩa là, các ngân hàng kém hơn Hanubank nếu quỵt, thì Hanubank sập, và Hanubank sập thì các ngân hàng lớn khó thể đứng vững, vì cùng chung với Hanubank là nhiều ngân hàng khác nữa. 

Đây là việc TOÀN HỆ THỐNG bị sập, không khác Bear Stearns, Lehman Brothers. 

Trong thời kinh tế khá, như hồi còn Tổng thống Clinton 1992-2000, cho dù 2, 3 cái Lehman Brothers đầu tư sai chỗ, bị sập, thì kinh tế tài chánh thế giới không sao cả. 

Nhưng hồi 2008 thì kinh tế tài chánh thế giới bị bong bóng nặng, anh Hy Lạp chẳng làm gì ra tiền cũng mượn nợ cả ngàn tỉ USD, dùng đó tự trả lương cho quan chức, hạ tuổi hưu trí xuống còn 55, với vô số bổng lộc. 

Do đó mà Lehman Brothers sập, chỉ quỵt có 700 tỉ USD nhưng nay recover được 300 tỉ USD, chạy ra chỉ quỵt 400 tỉ USD, vậy là đủ làm sập kinh tế thế giới hay sao? 

Đó là như người bị phù thủng, cân nặng nhưng không có sức, bị xô 1 cái là té ngã lăn cù. 

Bất động sản – Chứng khoán – Ngân hàng

Kinh tế Việt Nam không khác. Do bơm tiền vô quá nhiều, tháng tới đây lại tăng lương 20% cho 6 triệu công nhân viên chức, vậy thì nền kinh tế bị bơm căng cứng như bánh xe bị "có chửa” (ai chạy xe đạp thời 1980s hẳn còn nhớ…), chỉ cần cán 1 cái gai nhỏ xíu là bể tung. (Dân Trí, 1/5/2012

Các ngân hàng nhỏ hơn Hanubank sập, thì cả hệ thống ngân hàng VN sập chắc. 

Nay đang tích cực bơm tiền ra cứu, nhưng các nơi này ỷ lại sẽ có cứu thêm dài dài, nên họ không dùng đó làm chuyện đàng hoàng, thanh toán nợ, mà dùng đó đánh CHỨNG KHOÁN, làm giá tăng vọt 1 cách vô cùng lố bịch, giả tạo. 

VNI lẽ ra nay giá 100-200, theo đúng tình hình kinh tế sản xuất đình trệ. 

Bị nâng lên 470, nhưng phải tiếp tục có nguồn tiền tung ra, nếu không sẽ bị xì hơi lại còn 200. 

Việt Nam nay không chỉ cứu ngân hàng, chứng khoán, mà còn bất động sản. Số tiền PHẢI tung ra ngày càng lớn kinh hoàng, rồi bị lạm phát, lại phải in tiền ra cứu tiền lương! (Cafef, 1/5/2012

Cái vòng xoáy này không thể nào Việt Nam thoát ra được, do quan chức sẽ sát hại ông Dũng ngay lập tức nếu ông ta ngưng cung cấp tiền cho 3 sectors này, mà quan chức đã bỏ cả gia tài vào đó. 

Nhưng cho dù ông Dũng tiếp tục cứu, in tiền ra tiếp, thì cũng không thể kéo dài thêm quá 6 tháng nữa. 

Giá sẽ lên cực đại trong 3 tháng, khi đó PHẢI có bao cấp để dân khỏi chết đói. Và sau đó phải là ĐỔI TIỀN, 1000 đồng hiện nay đổi 1 đồng mới, hạn chế mỗi người được số nào đó thôi, ví dụ chỉ bằng khoảng 1000 USD, tức 21 triệu tiền hiện nay, 21 ngàn đồng tiền mới. Ai có dư ra phải làm đơn xin rút, khi gia đình có ma chay, hoặc khi muốn đầu tư mở công ty. 

Không còn cách nào khác cả. 


gửi Dân Làm Báo

____________________________

Chú thích:

Dân Trí, Lương, phụ cấp cho công chức đồng loạt tăng từ hôm nay, 1/5/2012, http://dantri.com.vn/c20/s20-590246/luong-phu-cap-cho-cong-chuc-dong-loat-tang-tu-hom-nay.htm

Cafef, Giải cứu tín dụng bất động sản: Cần cú hích từ Chính phủ, 1/5/2012, http://cafef.vn/20120425064218201CA34/giai-cuu-tin-dung-bat-dong-san-can-cu-hich-tu-chinh-phu.chn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 614 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0