Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:01 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 4 » Xa hơn tay, chân, miệng
8:52 AM
Xa hơn tay, chân, miệng

Le Nguyen (danlambao) - Nếu cho rằng việc làm đó là phạm luật, xin hỏi tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam dẫn phái đoàn sang Trung Quốc ký kết sáu văn kiện chỉ đạo giải quyết... có vi phạm luật pháp không? Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho bộ công an soạn luật biểu tình có đúng luật không? Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra văn bản cấm biểu tình không chữ ký, không số, không nơi nhận thi hành có vi phạm pháp luật không? Công an, an ninh bắt, thả người tùy tiện, đánh người ép cung, gây chết người trong đồn công an có vi phạm pháp luật không?... 


Vài tuần qua đã có khá nhiều tin tức... "tức” thật, "nóng” thật trong dư luận quần chúng Việt Nam, nào là những người đi tìm công lý cho con, cho chồng, cho cha của bà Thái Thị Lượm, cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền, cô Trịnh Kim Tuyến đến tin công an đưa lực lượng hùng hậu tấn công gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, lại đến đại biểu quốc hội đề nghị luật nhà văn vớ vẩn, có ông phản đối luật biểu tình nghe chói tai và ông thủ tướng đề nghị xem xét, ủng hộ luật biểu tình trên diễn đàn quyền lực cao nhất nước. Nghe thủ tướng nói như mở cờ trong bụng, một số người dân hớn hở xuống đường ủng hộ đề xuất của thủ tướng lại bị "mời” lên xe bus đưa vào trại phục hồi nhân phẩm cả ngày, rồi được mời ra không lý do cũng như lúc mời vô, khiến người dân hoang mang không hiểu nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nghĩa là sao? Có phải bắt thả tùy tiện là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thú thật không ai hiểu nổi? 

Các thông tin trong nhiều tuần qua, tất cả đều nóng, thật nóng, cực nóng, nóng đúng với ý nghĩa nóng của nó và đã có nhiều cây bút nhanh nhạy mổ xẻ, phân tích rất hay: châm biếm có, nghiêm chỉnh có; vừa tức cười vừa sắc bén; vừa thông minh vừa lém lỉnh muôn màu muôn vẻ cho mọi người, cho mọi loại độc giả. Thế nhưng người viết có một số việc phải làm nên không có cơ hội tham gia, nhất là phải cập nhật một số thông tin để viết bài "Xa Hơn Tay, Chân, Miệng” một trong loạt bài liên quan đến việc chữa trị tay chân miệng của ông già Ozon đã "bị” lãnh đạo sáng suốt bác bỏ! 

Có hai nguồn dư luận xoay quanh cách chữa trị bệnh tay chân miệng của ông già Ozon, một ủng hộ và một chống đối. Phe ủng hộ tương đối yếu không có tiếng vang, không hiểu y lý, không kiến thức y học, không chuyên ngành y!? Phe chống đối thật hùng hậu đa số xuất thân từ ngành y với học hàm học vị, chức vụ chức danh khá cao, giữ vị trí then chốt đầu ngành của viện nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện, có tiếng tăm của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Trước khi đi sâu vào nội dung, xin phép bạn đọc không lặp lại tên tuổi chức vụ của các ông tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ có phát biểu phản bác sử dụng Anolyte chữa trị bệnh tay chân miệng đã được trích dẫn trong các bài trước, chỉ xin tóm tắt ý chính mà các ông bà này dùng làm cơ sở luận cứ bác bỏ cách chữa trị của tiến sĩ Khải, trừ phát biểu của các ông chưa được trích dẫn. 

Các ý kiến của các ông bà chuyên gia y tế có ba nội dung chính: 

- Nội dung thứ nhất: đa số các ông bà này nghĩ, hiểu Anolyte là Ozon, là Javen, là thuốc sát trùng, là nước muối dùng bôi ngoài da, thậm chí là chất độc hại đưa vào cơ thể, về lâu dài có thể gây ung thư và cho trẻ nhỏ uống sẽ cực kỳ nguy hiểm. 

- Nội dung thứ hai: rất nổi bật với lập luận có vẽ thông thái mang hơi hám y triết, luận về vi trùng (bacteria), vi khuẩn (virus) của BS Hồ Hải làm "kinh hoàng” các quan chức đầu ngành y tưởng là "thánh y luận” nên bám theo nói leo để bài bác tiến sĩ Khải, lập luận của BS Hồ Hải có đoạn như sau: 

"Khác với vi trùng là động vật đơn bào. Vi trùng có thể tự ăn, uống, sống và sinh sản, vì nó có khả tự nhân đôi như tế bào con người để sinh sản. Virus không làm được chức năng ăn uống và sinh sản. Vì nó chỉ có 1 chuỗi DNA hoặc RNA tùy theo dòng. Nên đặc điểm quan trọng của virus là nó chỉ sống được bên trong tế bào. Nó không sống được bên ngòai tế bào. Và ở trong tế bào nó dùng chuỗi DNA hoặc RNA chỉ huy bộ nhiễm sắc thể của tế bào người hoặc động vật mà nó xâm nhập sinh đẻ, ăn, uống dùm. Đây là điểm đặc thù khác nhau giữa vi trùng và virus, ngoài các đặc điểm khác. Và nó cũng là đặc điểm quan trọng mà việc điều trị vẫn còn là cánh cửa mở của y học thế giới.” 

- Nội dung thứ ba: chê bai tiến sĩ Khải không hiểu y lý, không kiến thức y học, hiểu sai cơ chế gây bệnh, cách chữa trị phản khoa học và tiến sĩ Khải không là bác sỹ, không có giấy phép hành nghề, cách chữa trị chưa được bộ y tế kiểm tra, đánh giá, thẩm định là vi phạm luật pháp! 

Trong ba nội dung vừa kể, có lẽ nội dung thứ hai do BS Hồ Hải lập luận có phần chặt chẻ theo bài bản, có khoa học tính, tiêu biểu cho phe bài bác cách dùng Anolyte chữa trị bệnh tay chân miệng của ông già Ozon. Tuy nhiên nếu có bộ óc nhạy bén chịu khó suy luận sẽ thấy lập luận vi trùng học, vi khuẩn học của BS Hồ Hải chỉ là cách trả bài của một anh học trò trung bình kém, chỉ thấy hạn hẹp trong khuôn khổ được chỉ dạy theo lối học từ chương, thiếu sáng tạo lẫn tầm nhìn xa rộng nhưng lại mang chứng bệnh hoang tưởng và loạn ngôn. 

Những lập luận về vi trùng học, vi khuẩn học của BS Hồ Hải không có gì đặc biệt bí ẩn đối với những người "ngoại đạo”tức những người không chuyên về y, trong thời đại thông tin này, nếu biết chịu khó tìm đọc, học hỏi. Thế nhưng đại diện hội đồng chuyên môn bộ y tế có thể ảnh hưởng "triết y luận” này nên đại diện hội đồng chuyên môn, là tờ sờ (TS) Nguyễn Văn Khuê, cục trưởng cục khám chữa bệnh khẳng định: "Việc sử dụng nước Ozon (chính xác là Anolyte) chỉ mang tính hỗ trợ bệnh nhân tay chân miệng về ngoài da chứ không tác dụng chữa trị, không được cho bệnh nhân uống, nếu đem dung dịch này cho trẻ em uống sẽ cực kỳ nguy hiểm?” 

Để hiểu rõ hơn về Anolyte, xin mời các ông bà "chuyên gia y tế” cùng nhau tìm hiểu Anolyte là gì và đã được sử dụng như thế nào trong các nước văn minh hiện đại, có nền khoa học tiên tiến? 

Dung dịch nước muối điện phân Anolyte được làm bằng nước cộng với muối ăn (H2O + NaCl) chạy qua dòng điện của một thiết bị máy đặc biệt để trở thành Anolyte (HClO, ClO2, HClO3, HClO4, H2O2, O2, Cl-, ClO2-, ClO3-, O-, HO2-, OH-). Qua ký hiệu hoá học (chemical symbols) các ông bà đầu ngành y có chỉ ra chất độc hại trong Anolyte không? 

Hiện nay có một số nước trên thế giới sử dụng Anolyte thay thế Chlorine khử trùng, tẩy độc trong hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân sử dụng, trong đó có nước Đức (tham khảo tiếng Đức tại đây www.innowatech.de), ngoài ra có một công ty đa quốc của Estonia (một nước trong khối Liên Sô cũ) chuyên sản xuất máy cũng như cung cấp kỹ thuật chế tạo dung dịch Anolyte, có hệ thống phân phối đến nhiều nước trên thế giới (tham khảo tại đây www.envirolyte.com) và có hai công ty đa quốc của Gia Nã Đại (Canada) Nam Phi (South Africa) cung cấp sản phẩm, kỹ thuật Anolyte nhiều loại khác nhau cho kỹ nghệ nuôi trồng, chế biến thực phẩm trong công, nông nghiệp rất đa dạng, ngay cả một số sản phẩm dùng trong y học, bảo vệ sức khỏe như chữa đau cổ họng (sore throat), cải thiện tiêu hóa ( improve digestion) tăng cường hệ thống miễn nhiễm (enhances immune system)...(công ty Canada www.healthyhomesplus; công ty South Africa www.radicalwaters.com). 

Cũng nên biết thêm hiện nay có nhiều công ty sản xuất nước giải khát (beverage) sản xuất thực phẩm (food)... ở các nước khoa học tiên tiến trong đó có đại công ty Coca Cola sử dụng dung dịch Anolyte vào kỹ nghệ chế biến thức uống của họ. 

Anolyte không chỉ có tính năng, công dụng chữa đau cổ họng, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn nhiễm mà còn nhiều công năng khác nữa được liệt kê trên thương phẩm của công ty Radicalwaters, của Healthyhomesplus và với luật pháp nghiêm minh của các nước tiên tiến, người tiêu dùng có thể tin tưởng được vì thương gia, kỹ nghệ gia không dám mạo hiểm quảng cáo không đúng (false advertisement) cho sản phẩm bày bán ngoài thị trường, rất dễ đi tù nếu gian dối, quảng cáo không đúng sự thật. 

Sở dĩ, người viết giới thiệu Anolyte đã được sử dụng, bày bán trên các nước tiên tiến như thế nào, cho các ông bà đỉnh cao ngành y tham khảo, để biết Anolyte không độc hại, không là Ozon, không là Javen (đã được bộ y tế nhập Javen dạng bột về "dập”dịch bệnh trong thời gian qua!) Cần xác định lại, Anolyte là dung dịch muối điện phân, dung dịch điện hoạt hoá (ECA),không độc hại (non toxic) đưa vào cơ thể được, không như lời của hội đồng chuyên môn của bộ ý tế khẳng định và người viết đưa ra ba tính năng trong nhiều tính năng khác của Anolyte bởi ba tính năng này có liên hệ trực tiếp quyết định đến cách chữa tay chân miệng của ông già Ozon. 

Trở lại bệnh tay chân miệng theo các chuyên gia là do nhiễm hai loại vi khuẩn (virus) Cosakie virus A16, Entero virus 71 tấn công gây ra và A16 không gây biến chứng, chỉ EV 71 gây biến chứng chết người. Cũng theo các chuyên gia y tế hàng đầu trong nước, bệnh tay chân miệng do nhiễm khuẩn, không chỉ ngoài da mà do vi khuẩn (virus) từ trong cơ thể đi ra và ổ khuẩn nằm chỗ nào trong cơ thể thì không chỉ rõ. Các ông bà này cũng bảo là phải trị bằng thuốc, phải tiêm, phải uống mới khỏi chứ không thể bôi ngoài da mà khỏi bệnh được, nhưng thế giới "chưa có tài liệu chứng minh”... chưa có thuốc đặc trị, thật không hiểu có mâu thuẩn với nhau trong tuyên bố không? 

Riêng các chuyên gia ngoài nước cùng một số tài liệu "nước ngoài” đọc được trên mạng thì bệnh tay chân miệng không nghiêm trọng, là một loại bệnh tự khỏi từ 7 đến 10 ngày. Ở bên ngoài, khuẩn tấn công tay chân miệng là chính, như tên gọi của nó. Bên trong khuẩn trú ẩn trong nước miếng, nước mũi và phân. 

Các ông bà đầu ngành y tế đều biết Anolyte (có ông nhầm lẫn là Ozon) có tính diệt khuẩn cao và bệnh tay chân miệng do vi khuẩn tấn công, là một loại bệnh tự khỏi chưa có thuốc đặc trị. 

Vậy, công thức chữa bệnh, phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng (HFMD) của ông già Ozon như sau: "3 nước máy + 1 nước sôi + 1 anolyte (anolyte pha lần đầu là 50%, lần sau là 30% và lần sau nữa là 20%). Sau khi pha xong: ngâm chân tay của trẻ vào chậu nước từ 5 đến 15 phút; dùng khăn bông sạch thấm loại nước này đắp lên vùng mụn trên lưng cho trẻ và các khu vực khác thì tắm bằng chính loại nước này; lấy bông ngoáy tai chấm vào anolyte nguyên chất rồi chấm vào các nốt trong mồm và ngoáy mũi cho trẻ; trước mỗi bữa ăn cho trẻ súc miệng bằng 10ml dung dịch này, ngụm thứ hai thì uống.” 

Thế thì dung dịch muối điện phân (Electro Activated Water), dung dịch điện hoạt hoá (Electrochemiccally Activated Water ) Anolyte là loại dung dịch không độc hại, diệt khuẩn tốt được bày bán hợp pháp, tự do ở nhiều nước văn minh, có nền khoa học hiện đại trên thế giới được ông già Ozon vận dụng trí tuệ, sử dụng chống bệnh tay chân miệng có bất hợp lý, có phản khoa học không? Chắc chắn là không bởi công thức chữa bệnh của ông già Ozon dùng Anolyte "trong uống ngoài thoa” đánh thẳng vào nơi ủ khuẩn bên ngoài cũng như bên trong cơ thể làm suy yếu lực lượng "khuẩn” để tính năng khác của Anolyte là tăng cường sức mạnh hệ thống miễn nhiễm, sản sinh kháng thể (antibodies) tự chống khuẩn (virus) để tự khỏi bệnh như tài liệu thế giới đã chứng minh bệnh tay chân miệng là một loại bệnh tự khỏi, không nghiêm trọng. 

Có thể các ông bà vẫn chưa đồng ý và bảo rằng cách dùng Anolyte chữa trị bệnh tay chân miệng chưa được nghiên cứu nghiêm túc xem có phản ứng phụ, có gây ảnh hưởng, thiệt hại cho tế bào không? Nhất là cách chữa trị chưa được bộ y tế thẩm định, đánh giá và người đưa ra phương pháp chữa trị không thuộc ngành y, thiếu hiểu biết y lý, không kiến thức y học, không giấy phép hành nghề mà đi ứng dụng chữa trị là vi phạm phápl uật? 

Xin trả lời rằng, phản ứng phụ, ảnh hưởng, thiệt hại tế bào có thể không cũng như có thể có, ngay cả kháng sinh (antibiotic) có một thời được xem như thần dược vẫn có phản ứng phụ (side effect),vẫn gây thiệt hại cho tế bào (cell). Chuyện ông già Ozon không giấy phép hành nghề đi chữa bệnh vì không chịu nổi cảnh con cháu đồng bào mình bị con bệnh hành hạ, cướp đi hàng trăm sinh mạng trẻ thơ là việc cấp bách phải làm ngay, làm thế là vi phạm luật pháp? 

Nếu cho rằng việc làm đó là phạm luật, xin hỏi tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam dẫn phái đoàn sang Trung Quốc ký kết sáu văn kiện chỉ đạo giải quyết... có vi phạm luật pháp không? Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho bộ công an soạn luật biểu tình có đúng luật không? Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ra văn bản cấm biểu tình không chữ ký, không số, không nơi nhận thi hành có vi phạm pháp luật không? Công an, an ninh bắt, thả người tùy tiện, đánh người ép cung, gây chết người trong đồn công an có vi phạm pháp luật không?... 

Thiết nghĩ, những lập luận của các ông bà chuyên gia y tế đều là ngụy biện, không che dấu được sự thiếu hiểu biết về dung dịch muối điện phân Anolyte, không che dấu được sự bất lực, thiếu tài kém đức trong nhiệm vụ chặn đứng dịch bệnh tay chân miệng. Các ông bà cần nhìn xa hơn tay chân miệng để thấy, hiểu Anolyte là chất thân thiện với môi trường, làm xanh sạch đẹp, giúp hành tinh xanh, mãi mãi xanh cho sinh vật thượng đẳng "người” trú thân. Xa hơn nữa là ứng dụng Anolyte cách sáng tạo vào môi trường sống, làm việc của mình cũng như ứng dụng vào công, nông nghiệp dần thay thế hoá chất độc hại trong công nghiệp hoá trồng trọt chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản nhằm giảm chi tăng thu, nâng cao lợi tức, cải thiện mức sống người dân nông thôn mới xứng đáng là người trí để không phải loay hoay, xoay sở, luẩn quẩn mãi trong vòng tay chân miệng mà không lên tới cái đầu. 

Nhân đây, người viết kể một câu chuyện xảy ra hơn nửa thế kỷ trước, thời chiến tranh thần thánh chống Mỹ cứu nước, nhờ các ông bà vận dụng trí tuệ của ông bà giải đáp dùm, câu chuyện tóm tắt như sau: 

"Thời chiến tranh lạnh, đối đầu ý thức hệ hai siêu cường Nga-Mỹ chạy đua vũ trang, ráo riết nghiên cứu tìm kiếm phát minh mới phục vụ chiến tranh, đưa người, phi thuyền vào vũ trụ, chinh phục nghiên cứu không gian. 

Thời đó không hiện đại như ngày nay, phải cần bút mực ghi chép nhưng tất cả loại bút mực hiện có dưới địa cầu, không thể sử dụng trong môi trường vô trọng lực trên không gian. Do đó, siêu cường Mỹ tận dụng ưu thế tiền tài, lực lượng khoa học hùng hậu hàng đầu, bắt tay vào nghiên cứu loại mực (ink) thích hợp trên không gian nhưng sau thời gian tốn nhiều công của, chất xám vẫn không đạt kết quả. Siêu cường Mỹ chuyển hướng tìm cách tiếp cận moi thông tin chế tạo mực đặc dụng trong môi trường vô trọng lực của siêu cường Nga. 

Không lâu sau, siêu cường Mỹ thu lượm được tin tức bí mật từ Nga và chi phí cho việc ăn cắp bí mật thông tin rẽ hơn nhiều so với việc tập trung tài lực vào nghiên cứu của Mỹ.” 

Vậy, siêu cường tưởng là "vô đối” Mỹ đã thu thập được kỹ thuật mực đặc dụng nào từ phía Nga? Mời các ông bà làm khoa học hàng đầu có học hàm học vị, chức vụ chức danh cao trong nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa giải đáp để người viết, viết nốt phần cuối của bài "Xa Hơn Tay, Chân Miệng”. 

(Bài viết chưa kết thúc, sẽ thêm đoạn kết vào khi có giải đáp; "Mỹ đã lấy được kỹ thuật chế mực đặc dụng nào của Nga?” của ông bà giữ chức vụ lãnh đạo đầu ngành khoa học.) 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 462 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0