Thứ Sáu, 2024-04-19, 1:12 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 31 » Xin lên tiếng kêu cứu cho dân oan Lê Thị Kim Thu
6:11 PM
Xin lên tiếng kêu cứu cho dân oan Lê Thị Kim Thu

VRNs (31.08.2012) – Sài Gòn – "Dầu muốn hay không, có tội hay không có tội "phá hoại tài sản nhân dân” như đã ra lệnh bắt, thì bản án tù đã nằm trong học tủ các quan tòa rồi. Họ sẽ tròng vào đầu KT những năm dài tù tội cộng thêm những năm quản chế, giống như vụ Luật sư Cù Huy Hà Vũ. Tệ hơn nữa, những áp bức mà họ dành cho gia đình Kim Thu sẽ dư sức trở thành vụ Bà Đặng Thị Kim Liêng thứ hai.

VRNs xin giới thiệu nguyên văn lời kêu cứu do nickname Danoan2012 gởi trực tiếp đến chúng tôi dưới hình thức lá thư gởi đến luật sư Nguyễn Anh Tuấn.

———-

Kính gởi Luật sư Nguyễn Anh Tuấn,

24-8-2012. Rất cám ơn Luật sư quan tâm. Tôi không thể làm theo yêu cầu vì hiện giờ Kim Thu còn nằm trong tù và trong vòng điều tra, mọi chuyện làm không khéo sẽ ảnh hưởng và làm cho sự việc tệ hơn. Họ sẽ vin vào đó kết thêm tội vu vơ vô căn cứ là "liên hệ thế lực thù địch nước ngoài”, "làm gián điệp”,… như đã làm cho những nhà bất đồng chính kiến khác. Tốt hơn hết, hiện giờ xin thông tin rộng rãi, trường kỳ về KT và những gì đảng cộng sản đã và đang làm đối với các nhà bất đồng chính kiến…. để thế giới biết rõ dã tâm này hòng ngừa cho KT bị những tội vu cáo thêm.

Như Luật sư biết, KT bị bắt về tội "phá hoại tài sản công dân”. Tội này nếu có thì cũng đơn giản như hầu như mọi tội phạm xảy ra hàng ngày, nhưng cung cách hành xử thì không phải vậy. Họ lục soát, tịch thâu tất cả những gì họ muốn và bắt giam biệt tích 60 ngày,… để cuối cùng kết tội làm chính trị với bằng chứng vớ vẩn là có "trên hai trăm trang giấy chống đối nhà nước”.

Thiệt tình, một con kiến nhỏ, trong căn nhà nhỏ, ở thị xã nhỏ,… to gan gì mà dám làm chuyện to lớn, viết mấy trăm trang giấy chống nhà nước. Ai tin chuyện này được? Nhưng, tất cả bộ phận to lớn của chính quyền với các quan to lại "lợi dụng chuyện nhỏ khác” biến nó thành chuyện to chính trị vì họ muốn triệt tiêu con kiến nhỏ hòng xóa bỏ dấu vết to lớn là chuyện khiếu kiện của con kiến nhỏ cũng như của hầu hết các dân oan. Những dấu vết coi nhỏ này bây giờ trở thành to mà họ không thể nào che đậy được. Oan ức, bất công, tù đày, giấy tờ sai phạm tròng tréo, công văn này chửi công văn nọ, lệnh quan to bị quan nhỏ quăng vào thùng rác nho nhỏ,… đã chồng chất nhiều năm và bây giờ biến thành "những bộ phận không thể tách rời ra trong người của dân oan LTKT”, thì… muốn xóa bỏ chỉ có nước "thủ tiêu”.

Vậy thì, dầu muốn hay không, có tội hay không có tội "phá hoại tài sản nhân dân” như đã ra lệnh bắt, thì bản án tù đã nằm trong học tủ các quan tòa rồi. Họ sẽ tròng vào đầu KT những năm dài tù tội cộng thêm những năm quản chế, giống như vụ Luật sư Cù Huy Hà Vũ. Tệ hơn nữa, những áp bức mà họ dành cho gia đình Kim Thu sẽ dư sức trở thành vụ Bà Đặng Thị Kim Liêng thứ hai. Hiện giờ hai em trai cũng cùng chung số phận, anh trai thứ hai bị mời lên mời xuống làm cho không dám liên lạc với Mẹ già và người thân. Mẹ thì sống một mình, không ai lo, ốm yếu bịnh hoạn và hằng ngày vẫn lên Huyện xin gặp mặt con mà họ cũng tàn nhẫn, lạnh lùng, không cho một lần gặp. Hai đứa em không có ai dính dáng và cũng không "bị ghép tội làm chính trị”, nhưng vì nằm trong "giòng họ lý lịch ba đời” nên phải bị "nhổ cỏ tận gốc”, phải bị bắt cùng chị và nằm trong nhà tù 60 ngày để điều tra cho chắc. Đó là chủ trương của nhà nước theo chủ thuyết "vô thần”, "vô gia đình”, "vô tổ quốc”, nhưng người thân thì thường bị tội thì vạ lây, ngay cả vợ con cũng liên lụy. Hai anh người làm mướn, không biết ất giáp gì, cũng y án như trên làm cho mẹ già người ta cũng "bức và xúc” khóc thầm mỗi đêm.

Ngoài chuyện bỏ tù mọi người, hiện giờ, họ đang làm áp lực/khủng bố gia đình bằng cách dùng hai bên hàng xóm vô tư lấn chiếm đất có bảo kê để sách nhiễu con người, quấy phá cuộc sống và làm cái bẫy để nạn nhân uất ức mà vi phạm pháp luật như vụ Đoàn Văn Vươn. Oan ức hai mươi mấy năm, đập bức tường lấn chiếm của hàng xóm, mà thưa gởi họ không thèm giải quyết, để vin vào cớ đó kết tội làm chính trị thì mục đích rõ ràng của nhà cầm quyền là triệt tiêu con kiến nhỏ để:

-  Nuốt trọn mảnh đất bên bờ hồ Trị An mà gia đình KT đã đổ mồ hôi nước mắt khai phá và đi đòi hơn hai mươi năm.

-  Triệt tiêu biểu tượng dân oan mà KT có được khi hòa nhập và hình thành phong trào dân oan mà bây giờ là tử huyệt của chế độ.

-  Còn xa hơn nữa là những gì KT đã giúp dân oan trong hoàn cảnh tương tự đòi công lý.

-  Những cuộc biểu tình của KT tại thủ đô Hà Nội làm "ê mặt” các lãnh đạo trung ương và làm khổ các quan chức địa phương.

-  Những bức ảnh có giá trị lịch sử tố cáo dã tâm của chế độ dành cho dân oan đầy dẫy trên mạng.

-  Những năm tù tội oan ức mà chế độ cưỡng bức vô căn cứ, vô tội vạ.

-  Những tròng tréo công văn sai phạm, giấy tờ giả mạo do các quan tham thanh tra từ trung ương đến địa phương vì tham nhũng sinh ra.

-  Những quyết định, lệnh lạc của quan lớn đưa xuống đưa lên mà "quan nhỏ địa phương” đưa ra đưa vào thùng rác.

-  Và sau cùng là xóa đi những tội ác của chế độ đối với tệ nạn dân oan mà KT là một nhân chứng.

Vì thế, bằng đủ mọi cách họ cố tình ép, ép và ép "con kiến nhỏ” bất chấp thủ đoạn. Nếu tình trạng này kéo dài thì KT sẽ chết chắc và gia đình sẽ đi đến tình trạng uất ức giống như vụ Bà Đặng Thị Kim Liêng thứ hai.

Thật khủng khiếp cho cách trị dân của một chế độ!!!

Trời hành lúc nắng lúc mưa

Em còn nón lá đong đưa cuộc đời

Đất hành cho những chơi vơi

Em còn chèo chống cho đời qua mau

"Người” hành trời đất phải đau!

Thánh thần còn phải mày chau cúi đầu.

Trời đất "hành”… thì trong cuộc sống con người có lúc thăng trầm, nhưng rồi cũng vượt qua và định mệnh có nghặt nghèo thì cũng lê lết hết kiếp người. Nhưng, "Người” hành thì trời đất phải bó tay. Thế thì kết quả của dân oan LTKT chắc sẽ là "từ bị thương đến chết”. Muốn thoát khỏi bản án đã nằm sẵn trong học tủ của các quan tòa theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chỉ có cách la làng để "đánh động lương tâm nhân loại”.

KT đi đòi công lý "đơn thương độc mã”, không đoàn thể, tổ chức, phe nhóm nên rất dễ dàng đi vào lãng quên. Thêm nữa, cũng không có sự giúp đở của bất cứ ai. Đó là nhược điểm của KT nhưng là lợi thế của chế độ. Họ chỉ chờ không ai lên tiếng thì KT sẽ thuộc về dĩ vãng.

Vậy kính mong Luật sư, các cơ quan truyền thông cùng tất cả các quý vị yêu chuộng công lý, thương dân nghèo hãy cùng nhau lên tiếng thường xuyên, bất cứ lúc nào có dịp, đừng để dấy lên như phong trào rồi đi vào quên lãng. Chỉ chờ vậy thôi, nhà cầm quyền sẽ ra tay.

Cứu LTKT không phải là cứu cá nhân KT mà là "cứu biểu tượng đấu tranh không ngừng nghỉ đi đòi công lý cho dân oan”.

KT là một người con gái tầm thường nhưng có cái tâm của Phật, làm việc vì mọi người như trong quá khứ quý vị đã thấy. Mất KT thì cũng không có gì đáng nói trong thế giới này, nhưng sẽ mất đi con đường KT đã và đang đi là đòi công lý, giúp những kẻ khốn cùng. Con đường này khó kiếm lại được trong xã hội VN ngày nay.

Vậy kính mong Luật sư cũng như quý vị, nếu có dịp nên lên tiếng, nhắc nhở, phát tán thường xuyên tin tức của KT để thế giới, loài người có lương tâm, biết được dã tâm của nhà cầm quyền VN. Riêng Luật sư, vì có cơ quan truyền thông, kính xin Luật sư dành một chút nhắc nhở trong mỗi chương trình nhân quyền cũng như xin làm một buổi hội luận về dân oan LTKT.

Hãy thường xuyên cho mọi người biết có bao nhiêu người đã tù tội rồi mất tích âm thầm trong nhà tù cộng sản với cái tội tày đình là "làm chính trị”? Bao nhiêu người khi được biết đến thì cũng là lúc khiêng ra nghĩa địa như Tù Nhân Lương Tâm Trương Văn Sương, Nguyễn Văn Trại, rồi mai mốt sẽ đến Đại Úy Nguyễn Hữu Cầu? Bao nhiêu người được biết đến khi bị bắt vì cái tội "vô duyên” như Luật sư Cù Huy Hà Vũ và giờ là Dân Oan Xuyên Thế Kỷ Lê Thị Kim Thu? Và nếu mọi người không lên tiếng thường xuyên thì Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Sàigòn, Việt Khang… sẽ đâu đó cũng ở VN, cũng là công dân VN nhưng là chuyện cổ tích.

Rất mong dã tâm trên của nhà cầm quyền phải chấm dứt và KT là kẻ khắc tinh để làm bớt khổ nạn cho những người dân Việt Nam hiền hòa.

Xin cám ơn Luật sư và tất cả quý vị.

Kính

Danoan2012

gởi trực tiếp cho VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 615 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0