Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 6 » 5 kiến nghị của đại diện dân Tiên Lãng
2:34 PM
5 kiến nghị của đại diện dân Tiên Lãng

Đại diện dân Tiên Lãng yêu cầu bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình ông Vươn mà UBND huyện Tiên Lãng đã gây ra từ việc cưỡng chế.

SGTT.VN - Chiều 4.2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền đã có buổi tiếp xúc với đại diện các hộ nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng gồm: ông Lương Văn Trong, Phó chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội và một đại diện hộ nuôi trồng thủy sản tại huyện Tiên Lãng.

Làm việc với chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Lương Văn Trong, ông Vũ Văn Luân sau khi phân tích những điểm sai phạm trong quá trình giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế của chính quyền, các ông đã kiến nghị năm vấn đề:

Thứ nhất, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng thu lại toàn bộ thông báo dừng đầu tư và quyết định thu hồi đất của toàn bộ hộ dân nuôi trồng thủy sản mà huyện Tiên Lãng đã ban hành bất hợp pháp.

Thứ hai, kiến nghị chỉ đạo thu hồi toàn bộ hai quyết định cưỡng chế áp dụng đối với ông Đoàn Văn Vươn và ông Vũ Văn Luân.

Thứ ba, nhanh chóng giao lại đất cho bà con để sản xuất và làm nghĩa vụ với Nhà nước.

Thứ tư, bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình ông Vươn mà UBND huyện Tiên Lãng đã gây ra từ việc cưỡng chế.

Thứ năm, phải truy tố tất cả cá nhân liên quan gây ra việc chiếm đoạt và hủy hoại tài sản công dân có tổ chức của UBND huyện Tiên Lãng đối với gia đình ông Vươn vì việc làm của huyện Tiên Lãng là bất hợp pháp.

Đáng chú ý, tại cuộc gặp, thay mặt các hộ dân, ông Vũ Văn Luân cũng bày tỏ sự bức xúc của người dân đối với việc "rêu rao” của UBND huyện Tiên Lãng là một số hộ dân nuôi trồng thủy sản, trong đó có gia đình ông Đoàn Văn Vươn là trốn thuế, đây là việc không đúng với sự thật. "Đặc biệt là việc bí thư đảng ủy xã Vinh Quang, ông Phạm Đăng Hoan, đã khẳng định ông Đoàn Văn Vươn là dân ngụ cư nên không được giao tiếp là sự phân biệt. Vì chính xã Vinh Quang đã giao 35 ha đầm nuôi trồng thủy sản cho một người dân ở xã Xuân Trường. Phải chăng đằng sau việc này có lợi ích của ai đó?”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền cho biết đây là sự việc đã diễn ra từ năm 1993 nên cần phải rà soát lại toàn bộ văn bản quy phạm pháp luật cũng như các quyết định liên quan đến việc giao đất, thu hồi để xem xét lại sự đúng sai của vụ việc. "Quan điểm của TP Hải Phòng là sẽ xử lý vụ việc thấu tình, đạt lý trên cơ sở pháp luật và mang tính chất xây dựng. Rất mong người dân ủng hộ”, ông Điền nói.

Trước đó, ngày 3.2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng gặp các đại diện hộ nuôi trồng thủy sản và đại diện các hộ dân cũng trình bày lại toàn bộ sự việc liên quan đến việc giao đất, thu hồi và cưỡng chế đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn và các hộ dân khác.

T.H.

Nguồn: sgtt.vn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 560 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0