Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 27 » Chân dung Nguyễn Bá Thanh và bằng tiến sỹ rởm
9:20 PM
Chân dung Nguyễn Bá Thanh và bằng tiến sỹ rởm

Sau vụ đàn áp đẫm máu giáo dân tại Giáo xứ Cồn Dầu, dẫn tới vài chục người bị bắt và 6 người bị truy tố, nhiều người bị thương, những ai ở Đà Nẵng đều biết rõ kẻ giấu mặt đạo diễn chính là Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Đà Nẵng.

Vậy Nguyễn Bá Thanh là ai? Quyền lực thế nào mà dám bất chấp dư luận, coi thường luật pháp, bách hại dân lành?

Nguyễn Bá Thanh là ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng, trưởng đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng, ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Việt Nam.

Nguyễn Bá Thanh quê ở Hòa Vang, Đà Nẵng. Trình độ học vấn:  tiến sĩ , thực chất là ông ta mua bằng. Nghe đâu ông Thanh cử  đàn em ra Hà Nội mua cho ông bằng tiến sỹ hết 600 triệu VND.

Mặt tiền khu resort Sandy Beach,có khách sạn hạng 4 sao ,mà Nguyễn Bá Thanh có cổ phần,và có một vài phòng đặc biệt dành riêng cho ông ta ở đây. (Hinh CLB Nó Kìa)

Nguyễn Bá Thanh nhiều lần bị tố cáo về tham nhũng. Báo chí xu nịnh ca ngợi ông ta ở cái công tác gọi là "chỉnh trang đô thị” , chính công tác này đã đẩy nhiều người dân Đà Nẵng lâm vào cảnh sống cơ cực, tạo nên một lực lượng dân oan ngày đêm đi khiếu kiện, oan khuất thấu trời…

Chiêu kiếm chác mà Nguyễn Bá Thanh thường dùng trong kế hoạch "đền bù giải tỏa” như  sau: lấy đất của người nghèo bán cho người giàu, khi người nghèo không đủ tiền mua lại đất để sống thì ông ta "cho nợ, qui ra vàng, không trả được sẽ giao cho ngân hàng”. Nhân dân lúc đầu rất "mừng”, giải tỏa xong được "nợ”. Nhưng sau vài năm, nợ 1 chỉ vàng của nhà nước 500.000 đồng trở thành 1.500.000 (nay là 2.650.000d) do giá vàng lên. Nay không trả nổi, chúng giao cho ngân hàng siết nợ. Thế là xong, ra bụi ở.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Việt Nam khoá 12, Nguyễn Bá Thanh bị xem xét tư cách ứng cử viên vì  dân tố cáo  tham nhũng.  Những đoàn thanh tra ở Hà Nội về đến Đà Nẵng thì mang theo túi to để nhét phong bì tiền đôla vào rồi trở lại trung ương báo cáo là "nhân dân vu khống, kiện bậy, còn ông Nguyễn Bá Thanh ngây thơ vô tội”. Cái chuỗi này cứ thế tiếp diễn.

Tài sản gia đình Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng không đếm xuể. Nghe đâu thằng "quý tử” nhà Thanh mỗi tuần đều ra nước ngoài đánh bạc, sơ sơ cũng mất 20.000$/chuyến.

Nhiều người dân Đà Nẵng và các vùng lân cận ca ngợi Thanh là một "lãnh đạo thương dân”, dám nói dám làm. Thực chất đó chỉ là những lời đồn thổi do đàn em Thanh tạo dựng nên, ngày ngày những kẻ này được trả tiền để đi lân la rỉ tai dân chúng về chuyện có một ông Bí Thư Thanh đức độ. Tất cả đều là sự bịa đặt láo toét.  Dưới tay Thanh là một đám lính có quyền lực còn lớn hơn cả Công an, cảnh sát.

Ngoài ra, báo chí Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung đêu bị ông Thanh dùng tiền và quyền lực bịt miệng. Nhiều nhà báo được thuê chỉ để chuyên viết  đề tài ca ngợi Nguyễn Bá Thanh.

Vụ đàn áp đẫm máu tại Cồn Dầu do bàn tay Thanh chỉ đạo. Ai cũng biết, lâu nay gia đình nhà Thanh mê mẩn cái đất Cồn Dầu vốn đẹp và yên tĩnh. Để đạt được mục đích, gia đình và đám lính của Thanh không từ bất cứ thủ đoạn nào. Kẻ nào dám lên tiếng chống lại Thanh thì coi như đừng mong yên ổn ở cái đất Đà Nẵng  mà Thanh xưng vua.

Đơn tố cáo N.B.Thanh mua bằng tiến sĩ.
Đơn tố cáo tiếp theo

Đây là một vụ án nổi tiếng, chắc nhiều bạn đã biết đến:

Nhà Nguyễn Bá Thanh, Địa chỉ: Số 189, Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.(Hinh CLB Nó Kìa)

Năm 2007, từ vụ việc Đinh Công Sắt, Nguyễn Phi Duy Linh, tướng Trần Văn Thanh bị bắt với tội danh "lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Tuy nhiên, "cán bộ lãnh đạo của Đà Nẵng” bị ảnh hưởng uy tín, bị tố cáo sai sự thật, chính xác là ai thì không được nhắc đến.

Cho đến khi vụ án được đưa ra xử phúc thẩm, nhân vật bí ẩn "có dấu hiệu bị xâm hại uy tín” mới được hé mở chính là ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Trong phiên tòa phúc thẩm, luật sư của ông Dương Tiến, cũng xác định người bị Đinh Công Sắt tố cáo là Nguyễn Bá Thanh.

Những tài liệu "truyền đơn” là hai công văn số 73 và 77 đề cập đến việc ông Nguyễn Bá Thanh đã nhận hối lộ của Phạm Minh Thông 4,4 tỉ đồng trong các công trình xây dựng Cầu Sông Hàn và đường Bắc Nam ở Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn tố cáo về hành vi tham nhũng của ông Nguyễn Bá Thanh của một số công dân thành phố Đà Nẵng là có cơ sở. Và Kết luận thanh tra số 524/KLTT-BCA (V24) ngày 06/6/2008 của Bộ Công an xác định có đủ căn cứ để khởi tố vụ án và bị can, nhưng Công an thành phố Đà Nẵng không khởi tố ông Nguyễn Bá Thanh để điều tra.

Tổng hợp nhiều nguồn tin: CLB Nó Kìa, các DD và  quần chúng nhân dân cung cấp.

Nguồn: Blog 1nguoiviet, Đàn Chim Việt biên tập.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 764 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0