Thứ Năm, 2024-03-28, 7:15 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 30 » Chính quyền cần chấm dứt những hành vi thấp kém, hèn mọn!
7:13 AM
Chính quyền cần chấm dứt những hành vi thấp kém, hèn mọn!
  HieuLe

Lâu nay những người viết bài, trả lời phỏng vấn phản biện những việc làm sai trái của chính quyền, hay những người đi biểu tình chống tham nhũng, phản đối Trung Quốc xâm lấn, cướp bóc ở biển Đông, hầu hết đều bị "các lực lượng chức năng” của chính quyền gây phiền hà, nhiều khi bằng những hành vi thấp kém, hèn mọn.

Những hành vi thấp kém như: các lực lượng chức năng cho người đến nhà các "đối tượng” để "tuyên truyền, giải thích, giáo dục” với những lý lẽ giáo điều như  nói với trẻ con. Nhiều người trong số cán bộ Mặt trân, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, hội trưởng phụ nữ, chủ tịch cựu chiến binh phường… chưa biết blog, trang Web là cái gì lại cứ "giáo dục” các trí thức, sinh viên, lão thành cách mạng… là đừng có nghe "địch tuyên truyền diễn biến hòa bình”, "Chớ lợi dụng "Clog” để tuyên truyền không công cho các thế lực thù địch”! Chớ nghe "kẻ xấu xúi giục, kích động đi biểu tình”! Rồi có khi công an căn vặn:  "Ai xui đi biểu tình?”; "Đi biểu tình mỗi bận được bao nhiêu tiền?”; "Trả lời đài nước ngoài nó trả bao nhiêu đôla?”… Đúng là kiểu suy bụng ta ra bụng người! Khi người ta tranh luận lại thì chẳng biết đối thoại ra sao, liền quy kết là "ngoan cố, kiêu ngạo”, "coi thường chính quyền”, "dám đứng trên cả hệ thống chính trị của đảng à?”, … Chưa bao giờ, đội quân tuyên truyền lại bất cập, thấp kém trước nhân dân đến vậy! Chưa bao giờ những người thay mặt chính quyền/chế độ đi "giác ngộ quần chúng”, lại bị "quần chúng” coi thường đến thế! Chẳng qua không có chính nghĩa thì chẳng có lý lẽ gì thuyết phục! Không thuyết phục được thì dùng biện pháp đe dọa bằng các hành vi ngày một kém văn hóa hơn…

Đe dọa không được thì khủng bố bằng những thủ đoạn đê hèn, sặc mùi xã hội đen, như đối với bà Trần Thị Nga (Nam Định), ông Nguyễn Xuân Diện (Hà Nội), bà Bùi Thị Minh Hằng (Vũng Tầu) gần đây… Những thủ đoạn tung tin bôi nhọ, rình mò quấy rối ngày đêm, gây sự, thuê xã hội đen ném bùn, đổ phân … vào nhà là những thủ đoạn hèn mạt, không một chính quyền chân chính nào lại làm như vậy. Tất cả những hành vi hèn mọn ấy, dù được ngụy trang thế nào, cũng không che nổi "mắt thánh” của nhân dân. Người dân nhìn thấu bản chất một chính quyền như vậy, sao còn tin tưởng, tôn trọng?  Chính quyền cần đề cao những phương thức quản lý xã hội văn minh và trừng trị những người lợi dụng danh nghĩa chính quyền thực hiện những hành vi thấp kém, hèn mọn với dân, dù họ là ai. Nếu kẻ nào có những hành vi hèn hạ đó không phải người của chính quyền thì chính quyền cũng cần điều tra xét xử để bảo vệ dân và làm trong sạch xã hội.

Một chính quyền cai quản xã hội bằng độc quyền, tiền bạc và những thủ đoạn thấp kém, tất yếu sẽ làm đảo lộn các giá trị, dẫn xã hội đến hỗn loạn, suy đồi!

Một chính quyền quản lý xã hội bằng dân chủ, pháp luật, minh bạch, theo đuổi những giá trị tốt đẹp mới hy vọng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Nhưng trước hết mong chính quyền hãy chấm dứt những hành vi thấp kém, hèn mọn như đã nêu trên, đừng để bọn trẻ hoặc bắt chước, hoặc coi thường!

Ngày 25/7/2012

Mạc Văn Trang

(Tác giả gửi cho NTT blog)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 537 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0