Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:18 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Ba » 5 » Công An Quận 5 phải họp kiểm điểm về việc bắt giữ Bác sĩ Nguyễn Đan Quế
7:25 AM
Công An Quận 5 phải họp kiểm điểm về việc bắt giữ Bác sĩ Nguyễn Đan Quế

Trần Quốc Thanh (Dân Làm Báo) - Hôm nay, thứ Bảy, 5/3/2011, một nguồn tin từ công an cho biết Công An Quận 5 đã phải họp kiểm điểm về việc bắt giữ Bác sĩ Nguyễn Đan Quế thôm thứ Bảy tuần trước, rồi sau đó phải thả ngay trước sự phản đối mạnh mẽ của công luận trong cũng như ngoài nước.

Đặc biệt nguồn tin cho biết sau buổi họp giao ban hằng tuần chiều thứ sáu, khi đến phần kiểm điểm thì có sự tham dự qua điện thoại của một "tướng công an tóc bạc rất quen thuộc với giới làm báo”.
Ông tướng này phê bình lãnh đạo công an Quận 5 nặng nề, với lời lẽ thô tục đã cho rằng lãnh đạo công an Quận 5 nghiệp vụ kém, ý thức chính trị thấp, và "đã vô tình đánh bóng tên tuổi Ông Quế”.
Ông ta hỏi là có biết bao nhiêu tờ báo ngoại quốc "làm um lên” về chuyện bắt BS Quế và rằng Quốc Hội Hoa Kỳ đã chuẩn bị một nghị quyết lên án việc bắt giữ đó hay không? Khi một cán bộ lãnh đạo công an Quận 5 báo cáo là đã xin chỉ thị Bộ ở Hà Nội, thì ông tướng này càng giận dữ và khiển trách những cán bộ đó đã thiếu hiểu biết về tình hình "nhạy cảm” hiện nay! Ông tướng này còn ra giọng đe dọa sẽ có biện pháp kỷ luật.
Khi DLB hỏi nguồn tin, tại sao lại cho biết thông tin này, vì trước đây nguồn tin ít khi cởi mở về những việc nội bộ như thế, thì người này hỏi lại DLB là, "Chắc các cậu nghĩ rằng công an ai cũng đui và điếc nhỉ? Chúng tôi cũng theo dõi thông tin thế giới, có khi còn biết nhiều khi hơn các cậu đấy.”
DLB nghĩ rằng điều đó đúng với phương tiện và khả năng, các cán bộ công an cũng thấy điều gì đang xảy ra tại Phi Châu và Trung Đông và phải chăng các anh em công an trẻ đang muốn tìm đường tự cứu lấy chính mình khi cần thiết. Phải chăng khẩu hiệu "Còn Đảng, Còn Mình” của công an nhan nhản trên đường phố chỉ là những khẩu hiệu của những "ông trùm” của chế độ mà thôi?
Qua tìm hiểu chúng tôi biết rất nhiều các báo lớn như Washington Post, Wall Street Journal đều đăng tin về BS Quế. Ngoài ra các báo đài BBC (Anh), VOA (Mỹ), RFI(Pháp) đều có đưa tin và bình luận về chuyện bắt BS Quế với nhận định chung là "chính quyền CSVN đang lo sợ cách mạng Hoa Nhài sẽ tiến về Việt Nam.”
Trần Quốc Thanh (Dân Làm Báo)
https://danlambao1.wordpress.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0