Thứ Tư, 2024-04-24, 10:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 7 » Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triệu tập giáo dân hạt Bột Đà
2:51 PM
Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triệu tập giáo dân hạt Bột Đà
Công an tỉnh Nghệ An bắt đầu triệu tập giáo dân hạt Bột Đà
Trong một động thái mới nhất, sáng ngày 6.7.2012, nhiều giáo dân hạt Bột Đà nhất là các vị trong Hội đồng mục vụ Đồng Lam đã nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của công an tỉnh Nghệ An yêu cầu có mặt lúc 8 giờ tại trụ sở công an huyện Anh Sơn. Lệnh triệu tập do đại tá Nguyễn Viết Hòa, trưởng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh ký và đóng dấu.

Diễn biến trên không nằm ngoài dự đoán và đã được chuẩn bị bằng việc cho truyền hình và báo chí Nghệ An "dọn đường dư luận” mấy ngày trước bằng những thủ đoạn, vu khống, kích động và cắt ghép hèn hạ.

Lệnh triệu tập đi liền Quyết định số 34: "Khởi tố vụ án hình sự bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông” được chính ông Hòa ký vào ngày 4.7.2012.

Nội dung Quyết định đã cáo buộc một cách vô lý và áp đặt khi cho rằng: "Việc truyền đạo trái pháp luật ở xã Yên Khê- huyện Con Cuông, các linh mục và chức sắc Giáo xứ Quan Lãng không những đã vi phạm pháp luật mà còn đẩy nhiều con chiên của mình vào con đường phạm tội. Cụ thể, các linh mục và chức sắc Giáo xứ Quan Lãng cùng nhiều giáo dân quá khích đã vi phạm Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo, Luật Đất đai, Luật Khám chữa bệnh, Bộ Luật Hình sự và còn đi ngược lại với đường hướng của Giáo Hội…”



Về những điểm này, Tòa Giám mục vừa qua đã có Văn thư gửi UBND Tỉnh Nghệ An và các Ban ngành liên quan, trong đó mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc vô lý và áp đặt này.

Hành động leo thang này tiếp tục làm căng thẳng tình hình, đi ngược lại sự thật, tăng thêm sự bất bình và phẫn nộ của người Công giáo Nghệ-Tĩnh-Bình và mọi người yêu chuộng công lý, hòa bình trên toàn thế giới.

Cũng trong một diễn biến khác, chiều ngày 6/7, trong lúc một phái đoàn do ông Nguyễn Đình Đăng, chủ tịch MTTQ huyện Anh Sơn đến Đồng Lam yêu cầu được nói chuyện với cha GB. Nguyễn Đình Thục thì các vị Hội đồng mục vụ Đồng Lam cũng được "mời” đến tại hội trường xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn để "trao đổi việc liên quan giáo dân đi hành lễ ở huyện Con Cuông”.

Anthony
Nguồn: giaohatbotda.net
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 445 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0