Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:53 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 20 » Công an tỉnh Tiền Giang xin lỗi tài xế đưa khách đi đám tang thân mẫu blogger Tạ Phong Tần
9:12 PM
Công an tỉnh Tiền Giang xin lỗi tài xế đưa khách đi đám tang thân mẫu blogger Tạ Phong Tần

VRNs (20.10.2012) – Ngày 19/10/2012 công an phường 7, quận Tân Bình tên là Ngọc Anh đến nhà anh Nguyễn Công Khanh ở số 14A Sao Mai, P.7, Q. Tân Bình muốn gặp anh, nhưng anh Khanh đi làm phụ hồ (vì không còn Giấy phép Lái xe (GPLX) để làm tài xế nữa) nên ông Anh đã nhắn với bố anh Khanh rằng công an tỉnh Tiền Giang nhờ anh ta nói với anh Khanh rằng họ muốn trả lại GPLX cho anh vì họ đã hiểu lầm!!! Ông Ngọc Anh để lại số điện thoại cho anh Khanh.

Sự việc liên quan đến vấn đề này bắt đầu như sau: Ngày 31/07/2012 anh được Công ty TNHH Trần Huỳnh (địa chỉ: 382 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) điều anh NGuyễn Công Khanh chở khách từ Sài Gòn đi Bạc Liêu dự đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, trên xe ôtô mang biển số 51B-047.12.

Khi xe anh ra khỏi đường cao tốc Trung Lương khoảng 5km đến địa phận xã Long Định thì bị kẹt xe rất dài và anh bị hai cảnh sát giao thông chặn lại với lý do xe anh bị cọ quẹt. Anh Khanh hỏi cọ quẹt với ai thì 2 CSGT bảo anh chờ đó sẽ có người bị cọ quẹt đến đối chứng. Chờ hơn 30 phút không thấy anh yêu cầu giải quyết để anh đưa đoàn đi nhưng CSGT lại lấy lý do xe anh vượt bên phải. Anh Khanh bảo xe kẹt như thế này đường không có để đi làm sao tôi vượt phải được. Thấy đuối lý CSGT nói nghi ngờ GPLX của anh là giấy giả nên lập biên bản tạm giữ. Biên bản ghi ngày hẹn là 8/8/2012 nhưng CSGT nói nhỏ với anh: "Tao biết bằng lái của mày là thật nhưng nếu mày chịu hợp tác thì ngày mai quay lại tao trả bằng lái.”

Ngày hôm sau anh quay lại nơi đã lập biên bản gặp đúng 2 CSGT hôm trước nhưng họ nói đã 5g chiều nên không giải quyết mà hẹn đến ngày 8/8. Đúng hẹn anh Khanh từ Sài Gòn về công an tỉnh Tiền Giang ở TP. Mỹ Tho thì họ hẹn lại anh đến ngày 20/9/2012 với lý do chưa có kết quả giám định!

Vì bận công việc nên ngày 03/10 anh Khanh xuống công an tỉnh Tiền Giang thì nhận được Kết luận Giám định số 896/GĐ-PC54 do Giám định viên Võ Văn Tư và Trưởng phòng Kỹ thuật Hình sự công an tỉnh Tiền Giang là thượng tá Nguyễn Hồng Khắc ký xác nhận ngày 14/08/2012 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2205/QĐXPVPHC ngày 03/10/2012 do Đại tá Trần Hoài Bảo, trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS công an tỉnh Tiền Giang xử phạt anh Khanh 2.500.000 đ.

Anh Khanh đã đến báo Tuổi trẻ và Thanh niên kêu cứu và nộp đơn khiếu nại, nhưng hai cơ quan này im lặng. Được một người giới thiệu, anh đến với VRNs, ngày 04.10.2012, VRNs đã tường trình sự việc và phỏng vấn anh.

Sáng nay, ngày 20/10/2012 anh Khanh gọi điện cho ông Ngọc Anh hỏi đầu đuôi sự việc thì được biết rằng công an tỉnh Tiền Giang đã nhờ công an Phường 7, Q. Tân Bình làm trung gian giải quyết việc này. Anh Khanh yêu cầu công an Tiền Giang phải thực hiện 3 việc thì anh mới dừng khởi kiện:

1. Trả lại GPLX của anh

2. Hoàn trả lại 2.500.000 anh đã đóng phạt

3. Có văn bản thừa nhận anh không làm gì sai để anh giải trình cho công ty và gia đình.

Trong khi nói chuyện điện thoại, ông Anh cứ luôn miệng nói rằng: "đâu có chuyện gì đâu anh Khanh, chỗ quen biết hết mà…”. Ông Anh cho rằng việc anh Khanh bị công an tỉnh Tiền Giang xâm phạm lợi ích, tước đoạt phương tiện sinh sống, làm cho anh rơi vào cảnh thất nghiệp và phải đi làm phụ hồ chỉ là chuyện nhỏ… Chẳng lẽ những việc do công an gây ra bất công cho người dân "chỉ là chuyện nhỏ”. Ngược lại, những thiệt hại mà anh Nguyễn Công Khanh gánh chịu cho đến nay là quá lớn. Đâu chỉ đơn giản trả lại GPLX và số tiền 2.500.000 là xong. Còn những thiệt hại vì anh mất việc làm và ảnh hưởng đến cuộc sống thì ai chịu trách nhiệm?

Thật bất ngờ, khoảng 1g30 chiều, anh Khanh được tin nhắn của công an Phường 7, Q. Tân Bình mời anh ra trụ sở của họ. Tới nơi anh nhìn thấy chiếc xe ôtô bảng số tỉnh Tiền Giang và một số công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt ở đó, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ. Công an tỉnh Tiền Giang đã xin lỗi anh Khanh vì sự sơ sót trong khi giám định GPLX của anh và hoàn trả lại GPLX cho anh cùng với 2.500.000 anh đã bị đóng phạt. Họ còn hỏi anh có yêu cầu bồi thường gì nữa không, anh Khanh trả lời không cần, chỉ cần bằng lái để kiếm sống mà thôi.

Trong văn bản số 446/PC54 ngày 16/10/2012 do Thượng tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Tiền Giang viết: "Sau khi kiểm tra lại hồ sơ giám định, Ban Chỉ huy Phòng Kỹ thuật hình sự phát hiện cán bộ trợ lý và giám định viên có sai sót trong khâu đánh vi tính kết luận giám định”.

Công an tỉnh Tiền Giang xin anh Khanh viết giấy cam kết không khởi kiện họ nữa. Sau đó họ rủ anh Khanh đi ăn nhưng anh đã từ chối.

Anh Gioan Nguyễn Công Khanh là giáo dân thuộc giáo xứ Sao Mai.

 

PV. VRNs

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 675 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0