Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 2 » Công an tiếp tục giam giữ trái phép các bạn trẻ yêu nước
2:30 PM
Công an tiếp tục giam giữ trái phép các bạn trẻ yêu nước

Dân Làm Báo - Tin cập nhật:

Vào lúc 11h30: An ninh và công an phường Tân Hưng, quận 7, buộc phải thả bạn Châu Văn Thi dưới áp lực của gia đình và bạn bè tới đồn công an.

Khi các bạn trẻ đang trên đường ra về, trong nhóm có một bạn trẻ đến sau (bạn Thanh) và dừng lại nghe điện thoại, ngay lập tức có 2 an ninh mặc thường phục đến giật máy và lôi bạn này vào trụ sở công an phường. Bạn Trịnh Kim Tiến và Nguyễn Hồ Nhật Thành ngăn cản hành vi bắt người giữa đường trái phép này cũng bị đưa trở lại vào đồn công an.


Tại đồn công an, các bạn trẻ Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, và bạn Thanh tranh cãi về việc an ninh mặc thường phục bắt người trái phép, đánh người. Lúc này, những an ninh mặc thường phục đã trốn mất, chỉ còn lại công an phường Tân Hưng ra điều đình giải thích, nói mọi người thông cảm ra về.

Lý do lực lượng an ninh đưa ra là: không muốn bị chụp hình và không thích thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên mạng.

Vì điện thoại của ba bạn trẻ trên đều là những chiếc điện thoại bình thường, không có chức năng chụp ảnh, quay phim nên lực lượng an ninh không có chứng cớ gì về việc buộc tội họ chụp hình an ninh nên buộc phải nhờ công an phường đứng ra thuyết phục mọi người ra về.

Bên ngoài đồn công an, anh Nguyễn Chí Đức (từ Hà Nội vào Sài Gòn để cùng anh em Sài Gòn bày tỏ lòng yêu nước nhưng cũng bị ngăn cản và bắt giữ từ sáng đến chiều tối) đang đứng đợi mọi người thì bị một thanh niên cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu, với lý do anh Đức lôi kéo bạn Thanh (em gái anh ta) đi biểu tình. Tuy nhiên, khi được thả ra khỏi đồn công an, bạn Thanh xác nhận bạn ấy không hề có anh trai. Trên đường đi về, Nguyễn Hồ Nhật Thành cũng bị hai thanh niên đi từ phía sau lên và dùng mũ bảo hiểm đánh trước sự chứng kiến của an ninh.

Đến giờ này thì tất cả các bạn đã về đến nhà an toàn.


*

Thông báo lúc 10 giờ sáng:

Bạn Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt) hiện vẫn đang bị tạm giữ tại đồn công an phường Tân Hưng, quận 7, Sài Gòn. Vậy là đến giờ này, bạn Thi đã bị giam giữ trái phép hơn 24 tiếng đồng hồ.

Bạn Châu Văn Thi bị giữ từ sáng hôm 1 tháng 7 khi đang đi trên đường và cũng chưa kịp tham gia biểu tình. Công an phường Tân Hưng đã bắt giam người trái pháp luật và đang ép bạn Thi cùng gia đình phải ký vào cam kết. Tuy nhiên, bạn Thi cương quyết từ chối.

Gia đình Thi và Thi nhất định không đồng ý hành vi bất chấp pháp luật của công an phường Tân Hưng. Mẹ của Thi hiện đang rất lo lắng cho con và đang bị lên tăng áp huyết.

Nguyễn Hồ Nhật Thành đến đồn công an định hỏi thăm tin tức và đón bạn Thi về vì nghĩ đã gần hết hạn 24 giờ tạm giam. Đến nơi, công an vẫn không thả người. Thành yêu cầu công an phải lập biên bản bắt giữ người vì họ đã giữ người quá 24 tiếng. Tuy nhiên, không những công an không thực hiện yêu cầu chính đáng và đúng luật của Thành mà sau đó còn bắt giữ luôn Thành.

Châu Thi, còn được bạn bè thân thiết gọi là "Thi đen", là một người bạn rất thật thà và tốt bụng, và đặc biệt là một người rất chăm chỉ làm việc. Năm ngoái bạn đã bị đánh khi tham gia biểu tình tại Sài Gòn ngày 17/07. Bạn bị giam giữ chỉ vì một "tội" duy nhất bày tỏ lòng yêu nước qua việc tham gia vào các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Xin các bạn khắp nơi, và đặc biệt riêng tại Sài Gòn hãy cùng nhau lên tiếng, đến nơi yêu cầu công an phường Tân Hưng, quận 7, Sài Gòn phải trả tự do cho Châu Văn Thi lẫn Nguyễn Hồ Nhật Thành.
Nơi giam giữ trái phép các bạn yêu nước của chúng ta:


Công an phường Tân Hưng, quận 7
703 Trần Xuân Soạn , p. Tân Hưng, q.7
Điện thoại : 08 -37713778 - 08-37713653
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 543 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0