Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 6 » Giải mật hồ sơ: Vụ án đánh ghen giữa con trai Thứ trưởng Bộ CA, quan chức VINASHIN, PETRO VIETNAM
2:29 PM
Giải mật hồ sơ: Vụ án đánh ghen giữa con trai Thứ trưởng Bộ CA, quan chức VINASHIN, PETRO VIETNAM


Vụ đánh ghen tại Hà Nội, liên quan đến: 1 ca sỹ hàng đầu Việt Nam, con trai út nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, 1 sếp rất to của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, 1 sếp khá to nữa của Vinashin.

Giải mật vụ việc xảy ra cách đây đã 3 năm tại Hà Nội.

Vào lúc 21h ngày 20/6/2009, trong lúc đang ngồi ăn tối cùng 1 VIP tại nhà hàng Phù Đổng ở 67 Tô Hiến Thành - Hà Nội, ca sỹ Thanh Lam đã bị một đối tượng tự xưng bị nhiễm HIV đến đe dọa và ném bát đĩa vào người gây thương tích nhẹ.

Công an 113 Q. Hai Bà Trưng ngay lập tức có mặt đưa các đương sự về trụ sở CA phường Lê Đại Hành nhưng đối tượng nhiễm HIV đã "nhanh chân” bỏ trốn.

Đương sự 1:
Ca sỹ Thanh Lam (nguyên là con dâu một nghệ sỹ cựu Thứ trưởng Bộ Văn hóa).
Đương sự 2: "hẹn hò” ca sỹ khiến nảy sinh cuộc đánh ghen
Tên: Nguyễn Quốc Thu. Sinh năm 1963.
Chức vụ: Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Khí Việt Nam
Họ tên cha: tướng Hoàng Thao (tên hoạt động công tác) – Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an
Nơi ở: Biệt thự 77 Trần Hưng Đạo (cấp cho thứ trưởng Bộ Công an)
Anh trai: Nguyễn Quốc Khánh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu Khí VN (đệ tử ruột của Đinh La Thăng)
Chuyên môn: An ninh, được STASI đào tạo tại Cộng hòa Dân chủ Đức. Hồ sơ đi học từ Việt Nam là hóa học.

Một số dữ kiện tham khảo về đương sự 2:
Các đối tác trong và ngoài nước làm ăn với ông Thu đều bị "xù” tiền. Chỉ xin kể ra một vụ là vụ "xù” 300.000 USD của chủ đầu tư tòa nhà Mayfair 34 Trần Phú, Hà Nội. Đây là liên doanh giữa Australia với Cục Quản lý hành chính Bộ Tổng tham mưu (góp đất). Khi đối tác nước ngoài làm căng, ông Thu đã điều khiển A18 (Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh) cấm nhập cảnh một số người nước ngoài liên quan. Vụ này về sau huề làng.

Lông bông một thời gian, hết làm san nền, đổ đất thuê lại đến làm bể bơi, sân golf cho các chủ đầu tư Hàn Quốc, rồi buôn du thuyền hạng sang. Trong các thương vụ của ông Thu, tiền lời kinh doanh thì ít nhưng tiền ông Thu dùng quyền lực để cưỡng đoạt của đối tác (đặc biệt là nước ngoài) thì rất nhiều. Một ngày đẹp trời, Thu được ông anh "nhét tạm” vào làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu khí.
Nhân viên dưới quyền ông Thu nhận xét ông chỉ có tài duy nhất là tán gái bởi ông có mẽ rất "ga lăng”. Nhờ ông anh làm sếp lớn che cho nên ông Thu vẫn "công tác tốt”.

Đương sự 3: nữ giới chủ mưu đánh ghen.
Tên: Nguyễn Thị Bích Vân. SN: 1963
Chức vụ: Phó Tổng Giám đốc Công ty tài chính công nghiệp tàu thuỷ thuộc tập đoàn VINASHIN
Quan hệ: là vợ của đương sự Nguyễn Quốc Thu, tức con dâu nguyên Thứ trưởng Bộ Công an
Nơi ở: phòng 2302 nhà 24T1 phường Trung Hoà, Cầu Giấy.
Chuyên môn: Cử nhân ngoại ngữ.
Khen thưởng: bằng khen của Thủ tướng chính phủ, có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc.
 
Một số dữ kiện tham khảo về đương sự 3:

Là đối tượng bị điều tra trong vụ Vinashin. Song nhờ quan hệ với An ninh và Công an. Bà đã tạm thời thoát lưới. Tuy nhiên, một số đồng nghiệp của bà Vân phải chết thay, mặc dù tội trạng còn kém bà Vân. Ngày 30/3/2012, TAND Tp Hải Phòng tuyên Trịnh Thị Hậu, nguyên Tổng giám đốc Công ty tài chính Công nghiệp tàu thủy (VFC) 14 năm tù; Hoàng Gia Hiệp, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty tài chính Công nghiệp tàu thủy (VFC) 13 năm tù. Đáng chú ý là Hậu với Hiệp trước đó đều được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc.

Theo đương sự Vân, thì ông Thu (chồng của đương sự) và ca sỹ Thanh Lam có quan hệ bất chính hơn 2 năm mặc dù đương sự đã thiện chí đến nhà của ca sĩ Thanh Lam nói chuyện nhưng Thanh Lam vẫn phớt lờ và tiếp tục quan hệ.

Vụ đánh ghen được dàn dựng khá công phu, với trình độ nghiệp vụ cao. Cảnh sát 113 ngay lập tức có mặt. Đối tượng hành hung "nhanh chân” biến mất. Báo chí cách mạng khẩn trương "vào cuộc”, hoàn thành nốt nhiệm vụ được giao là đánh hội đồng hiệp cuối. Đặc biệt "tờ báo ngành” An ninh Thủ đô còn không chậm chễ quay hẳn clip, đưa lên mạng kịp phục vụ công chúng, trong đó đương sự Vân được làm mờ để che mặt còn ca sỹ Thanh Lam bị "bêu” rõ như trên show diễn.

Đón đọc Hồ sơ giải mật kỳ tới: Hai tướng Công an đánh nhau. Một chết, một bị thương.
 Theo Tin tức Việt Nam Blog gởi cho chúng tôi.

Quan Làm Báo

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 617 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0