Thứ Ba, 2024-04-16, 4:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 27 » Hà Nội: CA trấn áp cuộc biểu tình đòi trả tự do cho các thanh niên công giáo.
9:02 PM
Hà Nội: CA trấn áp cuộc biểu tình đòi trả tự do cho các thanh niên công giáo.


Danlambao - Lúc 08h30 sáng nay, 27/08, gia đình các thanh niên công giáo bị bắt oan sai đã cùng nhau kéo về Hà Nội yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho con em mình. Sau hơn 2 tiếng tuần hành, cuộc biểu tình đã bị đàn áp thô bạo bởi lực lượng công an Hà Nội thông qua đám tay sai mặc thường phục.

Theo ghi nhận, khoảng 33 người đã bị bắt giữ, đa số đều là thân nhân của 17 thanh niên công giáo đang bị giam giữ phi pháp. Có tin nói rằng trong quá trình xô xát bắt người, mẹ của anh Nguyễn Văn Duyệt đã bị công an đánh bất tỉnh, sau đó tiếp tục bị áp giải lên xe chở đi.

Hiện nay, tất cả mọi người đã bị áp giải vào VP Thanh tra Chính phủ tại Hà Đông. Tuy nhiên, tất cả đã bỏ ra ngoài không làm việc để phản đối hành vị bắt người thô bạo.
Mẹ anh JB Nguyễn Văn Oai và chị anh Paul Hồ Văn Oanh đang cầm đơn kiến nghị tại VP Thanh tra Chính Phủ (Ảnh: Facebook Dũng Huy)

Trước đó, vào tối hôm qua, 26/08, tại hai nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở Hà Nội và Sài Gòn đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho Công lý Hòa Bình. Đại diện gia đình của 17 thanh niên công giáo cũng có mặt để cầu nguyện cho người thân đang bị bắt giam phi pháp.

Cũng xin được nhắc lại, 17 thanh niên công giáo bị bắt vào khoảng tháng 8 năm 2011, đó là thời điểm mà Bộ CA tổ chức những cuộc bắt bớ điên cuồng đới với những nhà hoạt động công giáo, tin lành khắp nơi. Cho đến nay, 4 trong số 17 người đã bị đưa ra tòa xét xử với những bản án nặng nề. Còn lại 13 người vẫn đang tiếp tục bị giam giữ không đưa ra xét xử.

Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 594 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0