Thứ Ba, 2024-04-16, 8:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Bảy » 18 » Hà Nội: Sau đàn áp, biểu tình nối tiếp biểu tình và chiến thắng!
6:34 AM
Hà Nội: Sau đàn áp, biểu tình nối tiếp biểu tình và chiến thắng!

Hà Nội: Sau đàn áp, biểu tình nối tiếp biểu tình và chiến thắng!

Cuộc biểu tình tại Hà Nội những tưởng đã bị dập tắt sau cuộc bắt bớ hỗn loạn tại đường Điện Biên Phủ. Nhưng, nó đã không diễn ra như ý muốn của nhà cầm quyền.

BIểu tình ngay trên xe Bus và tại đồn công an

Trên xe bus chở những người biểu tình vì lòng yêu nước nhưng đã bị công an đàn áp, dùng vũ lực đẩy lên, đưa về đồn, những người bị bắt đã tiếp tục biểu tình. Những người biểu tình đã hiên ngang tiếp tục hô vang "Hoàng sa – Trường sa” là của Việt Nam và cất cao tiếng hát "Dậy mà đi…” ngay trên những chiếc xe bus bắt người ấy trong suốt cả chặng đường dài từ Cột cờ Hà Nội cho tới công an Mễ Trì – nơi giam giữ và thẩm vấn.

Nhà cầm quyền đã nhầm tưởng có thể dùng vũ lực dập tắt biểu tình, nhưng họ không biết rằng lòng yêu nước của người dân Việt Nam không dễ bị trấn áp làm cho hén nhát như họ. Cuộc biểu tình lại đã nổ ra ngay trên những chiếc xe bus "bắt người” do chính những người bị bắt khỏi xướng.

Tại Công an Mễ Trì, biểu tình lại tiếp tục nổ ra theo nhiều cách thức khác nhau. Những người bị bắt giải thích, đấu tranh, hóa giải tư tưởng cho những nhân viên công lực đã bắt giữ và thẩm vấn họ.


Không ai có thể ngăn cản lòng yêu nước của nhân dân. Chỉ có những kẻ phản bội dân tộc, bán rẻ đất nước mới có hành động đó.

Cho tới 12g00 trưa ngày 17/7/2011, khi lượng lượng công quyền đã bắt giữ người trái pháp luật, nhưng lại không đủ khả năng kết tội cũng như không thể đáp ứng được nhu cầu ăn uống tối thiểu cho những người bị bắt, trước những lý lẽ sắc bén và nhất là nhà cầm quyền không thể kết tội người dân vì họ đã yêu nước.

Càng bắt giữ họ, càng làm họ hiểu rằng: Những việc làm của họ là vinh quang, là hành động không thể thiếu của mỗi công dân yêu nước. Đặc biệt, không thể làm cho họ sợ hãi, khi trong trái tim họ ngập tràn dòng máu nóng trước họa ngoại xâm, càng nóng hơn bởi sự hèn hạ, ô nhục của nhà cầm quyền đã toa rập với kẻ thù của Tổ Quốc, biết rằng, việc bắt bớ không có tác dụng trong việc này, nhà cầm quyền buộc phải thả những người bị bắt ngay trước cửa đồn.

Những người biểu tình đã chia sẻ và tự lo bữa trưa  cho nhau bằng những ổ bánh mì đơn giản trong tình thần tương thân tương ái.

Tiếp tục biểu tình trên đường phố

Lẽ ra, điều đơn giản nhất mà nhà cầm quyền cần phải hiểu là khi bắt họ đi ở đâu, thì phải đưa họ về trả nơi đó để công dân có thể về nhà. Nhưng những cái "lẽ ra” này chỉ là nói để hiểu, với những việc như trấn áp lòng yêu nước mà họ còn muối mặt trước thiên hạ để làm, thì những điều "lẽ ra” kia chỉ là điều xa xỉ.

Sau đó, vì nhà cầm quyền không đủ khả năng cung cấp phương tiện và tài chính để đưa họ về lại chính nơi đã bắt giữ, nên biểu tình lại nổ ra bằng một cuộc tuần hành giữa nắng từ trụ sở Công an Mễ Trì cho tới Bảo tàng Hà Nội.Những người bị bắt lại tiếp tục cuộc tuần hành, biểu tình trên đường phố biểu thị lòng yêu nước của mình.

Những nụ cười chiến thắng

Đây mới thực sự là cuộc tuần hành đúng nghĩa, với sự quyết tâm, không sợ hãi của những người biểu tình, cùng sự khích lệ của nhân dân qua lại bên đường, tạo nên một sức sống mới cho cuộc biểu tình, vừa mãnh liệt, vừa đẹp.

Lòng dân như nước dâng trào

Ngay tại Bảo tàng viện, người dân đã đem những bó hoa tươi thắm tặng đoàn biểu tình biểu lộ sự ủng hộ nồng nhiệt và cũng ngay tại nơi đó. Những bó hoa, những nụ cười của những người thân, của nhân dân mang đến cho họ, ngạo nghễ và tươi trẻ, nồng nhiệt và mê say với tinh thần bất khuất và hiên ngang.

Lòng yêu nước lại bùng lên với một khí thế mới. Điều này chứng tỏ rằng lòng yêu nước đã chiến thắng…

Biểu tình đã chiến thắng!

17/7/2011

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 520 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0