Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười » 27 » Hãy đón rước phong trào “Chiếm phố Wall” về Sài gòn Hà nội, Bắc kinh Thượng Hải.
8:56 PM
Hãy đón rước phong trào “Chiếm phố Wall” về Sài gòn Hà nội, Bắc kinh Thượng Hải.
Posted on by DaVang

Nguyễn Liệu

Đại diện cho 99% dân số đòi hỏi 1% dân số đang tung hoành tài chánh trong một quốc gia làm lung đoạn nền tài chánh quốc gia và đã làm cho 99% dân số bị lệ thuộc sống cuộc sống bấp bênh và nghèo khổ.

Phong trào "Chiếm phố Wall” là phong trào của đại đa số quần chúng tranh đấu đòi hỏi những tay tư bản kếch sù phải làm ăn quang minh chính đại, phải nghĩ đến cuộc sống của đại đa số quần chúng đang bị bấp bênh, xã hội đang tụột dốc đang lao vào các cuộc khủng hoảng kinh tế kế tiếp. Lợi dụng sự khủng hoảng, các tay tư bản càng làm những việc mờ ám, vô lương tâm,  để việc làm giàu không bị trở ngại.

Phong trào không có lãnh đạo, không tổ chức, nó là một biểu đồng tình của những người cùng một quan điểm về tội ác của những nhà tư bản, nhất là tư bản tài chánh, đã vì lợi nhuận riêng tư mà làm cho nhân loại điêu đứng.

Đối với Việt nam và Trung quốc, hai nước đảng cộng sản độc quyền cai trị, nhưng kinh tế theo kinh tế tư bản, nên đã sinh ra một thiểu số cũng chừng 1% nhưng làm chủ tài sản trong nước trên 80%, đại đa số dân chúng sống cuộc sống lam lũ. Số tư bản của hai nước này có tên gọi là tư bản đỏ, phần lớn do sự tham nhũng và cướp bóc tài sản của dân chúng mà thành. Do đó ở hai nước này dân chúng hoàn toàn không có tự do, nhất là tự do phát biểu ý kiến. Chánh quyền chỉ chấp nhận dân chúng được  "tự do hoan nghênh chánh quyền” theo lệnh chánh quyền.

Bởi vậy muốn đón rước phong trào " Chiếm phố Wall” về Hà nội Sài gòn, Bắc kinh Thượng Hải, thì trước hết dân chúng phải có can đảm,  nói như bà Aung Suu Kyi:  "Vượt qua sợ hãi là chìa khóa mở ra các quyền tự do khác…..mới có thể thực hiện được.

Những người can đảm trong số 99% hãy tự động, rất ôn hoà,  yêu cầu chánh quyền bài trừ tham nhũng, và xin được quyền nói về bài trừ tham nhũng. Chỉ chừng nớ thôi không nên đòi hỏi lung tung. Ôn hòa tối đa chỉ đòi hỏi về bài trừ tham nhũng mà thôi. Người dân, thành phần 99% yêu cầu chánh quyền thực sự diệt tham nhũng. Yêu cầu chánh quyền cho biết,  ví dụ, ông bí thư tỉnh,  lương bao nhiêu mà có nhà cửa tài sản giàu có, cho con du học …cho dân chúng biết nguồn tài chánh nào khiến cho ông bí thư tỉnh trở thành nhà tư bản, có nhà cửa sang trọng, có cơ sở làm ăn lớn v..v..

Không cần đòi hỏi Trường Sa Hoàng Sa, không đòi hỏi đa nguyên đa đảng, không cần đòi hỏi bầu cử tự do v..v…chỉ đòi hỏi cho phép được nói về bài trừ tham nhũng ở Sài gòn Hà nội Bắc kinh Thượng hải.

Khi chánh quyền chịu bài trừ tham nhũng,  thì tự nhiên,  mọi sinh hoạt kinh tế trong nước khác hẳn,  và công bình tức khắc đến với người dân,  và cũng từ đó " mở ra các quyền tự do khác” nói như Bà Suu Kyi

nguồn http://nghiathuc.wordpress.com/2011/10/26/hay-don-r%C6%B0%E1%BB%9Bc-phong-trao-%E2%80%9C-chi%E1%BA%BFm-ph%E1%BB%91-wall%E2%80%9D-v%E1%BB%81-sai-gon-ha-n%E1%BB%99i-b%E1%BA%AFc-kinh-th%C6%B0%E1%BB%A3ng-h%E1%BA%A3i-nguy%E1%BB%85n-li/

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 560 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0