Thứ Năm, 2024-03-28, 4:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Bảy » 15 » Hình ảnh hơn 20 ngàn giáo dân trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông
9:35 AM
Hình ảnh hơn 20 ngàn giáo dân trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông
Hình ảnh hơn 20 ngàn giáo dân trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình / Chính quyền Nghệ An ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh / Tin về ngày Chúa Nhật 15 tháng 7 năm 2012
Mặc dù chính quyền Nghệ An ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh bằng cách cho các xe thiết giáp cùng bộ đội diễu binh đến trước cổng TGM Xã Đoài và sau đó diễu hành qua Hưng Yên, nhưng sáng nay, đã có khoảng hơn 20 ngàn giáo dân cùng 9 linh mục trong giáo hạt tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình, với các băn rôn: "phản đối nhà cầm quyền đập tượng thánh", "tôn trọng tự do tín ngưỡng"...


Các giáo hạt trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình

15TH. 7


TNCG - Hôm nay ngày 15/7, như đã có thông báo của TGM tất cả các giáo xứ sẽ cùng nhau quy tụ về hạt tại sở để tham dự thánh lễ câu nguyện cho giáo điểm Co Cuông, cho công lý và hào bình.

Trước thông tin này, ngày hôm qua 14/7 nhà cầm quyền đã hay động 3 xe thiết giáp cùng bộ đội diễu binh đến trước cổng TGM Xã Đoài và dừng lại ở đó 30p, và sau đó diễu hành qua Hưng Yên, đây như là một hành động để uy hiếp TGM cùng toàn thể cộng đồng dân chúa tại GPV, biết trước ngày đại lễ này sẽ không khỏi gặp khó khăn nhưng tinh thần bà con giáo dân khắp nơi vẫn dâng cao và cùng nhau hướng vể Con Cuông.

Từ giáo hạt bột đà: một CTV cho biết vào lúc 6h45 các giáo xứ Quan Lãng, Đồng Lam đã nhập đoàn cùng với giáo xứ Lãng Điền, sau đó 3 xứ lại tiếp tục nhập đoàn với các giáo xứ Yên Lĩnh, Trung Hòa và cùng nhau tiến về sở hạt, đoàn người kéo dài gần 3km. hiện tại đoàn đã đi đến thị trấn Đô Lương.

Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h30 thánh lễ bắt đầu, tham dự thánh lễ có khoảng hơn 20 ngàn giáo dân cùng 9 linh mục trong giáo hạt, thánh lễ được cử hành ngoài lễ đài tại sân vận động giáo xứ Thuận Nghĩa.











Từ giáo hạt Bột Đà: 6h30 các giáo xứ Đồng Lam, Quan Lãng đã nhập đoàn và đang tiếp tục hành trình.


Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h15 các xứ yên hòa, lộc thủy, sơn trang, cẩm trường, mành sơn, thanh dạ đã có mặt tại Thuận Nghĩa, tại Thuận Nghĩa lúc này, giáo dân từ khắp các giáo xứ đến càng lúc càng đông, với các băn rôn: "phản đối nhà cầm quyền đập tượng thánh", "tôn trọng tự do tín ngưỡng"...














5h50 đông đảo giáo dân thuộc các giáo xứ Lộc Thủy, Sơn Trang, Xuân An đã xuất phát với các phương tiện là xe gắn máy và xe đạp có treo cờ hội thánh.








Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 4h20 Tại giáo xứ Yên Hòa giáo hạt Thuận Nghĩa, tiếng chuông thánh đường giáo xứ Yên Hòa bắt đầu vang lên dồn dập như muốn kêu gọi tất cả anh chị em trong giáo xứ cùng nhau hướng về ace giáo dân Con Cuông, bài hát"Ngọn nến hướng về Con Cuông" được cất lên tha thiết.



Vào lúc 5h00 5h tất cả hơn 200 giáo dân giáo xứ yên hòa tập trung tại quốc lộ 1a, đến 5h20' xuất phát.


Từ giáo hạt Bột Đà: Dự định các giáo xứ sẽ cùng chờ nhau để cùng một lần đến sở hạt, bắt đầu xuất phát từ giáo xứ Đồng Lam, sang giáo xứ Quan Lãng,....

Vào lúc 5h30 khi giáo dân giáo xứ Đồng Lam cùng nhau xuất phát sang giáo xứ Quan Lãng để đi cùng với anh chị em GX Quan Lãng thì bị cấm đò, vì GX Đồng Lam và Quan Lãng bị ngăn cách bởi một con sông, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy âm mưu gây khó dễ của nhà cầm quyền.

http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/07/cac-giao-hat-trong-giao-phan-vinh-cung.html


----------------------------------


Chính quyền Nghệ An ‘dương oai, diễu võ’ hù dọa giáo phận Vinh
15TH. 7


GX Xã Đoài - Trưa nay ngày 14.7.2012, một đoàn xe thiết giáp đã dừng lại trước cổng TGM Xã Đoài. Trước đó, hàng loạt xe vận tải quân đội đã tập trung tiến qua trước cổng TGM đi về phía Hưng Trung, Hưng Nguyên. Đây là sự kiện hàng chục năm nay người dân mới chứng kiến một đội quân với đầy đủ phương tiện thiết bị như vậy.

Sáng mai, gần 30 ngàn giáo dân giáo hạt Chính Tòa sẽ tập trung tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông lúc 8 giờ sáng tại nhà thờ Xã Đoài.


Phải chăng đây là hành động "dương oai giễu võ" của chính quyền tỉnh Nghệ An và Quân khu 4 trước tinh thần đấu tranh bất bạo động của linh mục và giáo dân Vinh?


Chúng ta hãy chờ xem và tiếp tục cầu nguyện nhiều cho hai Đức Cha, quý cha và toàn thể giáo dân Vinh).

(Một số hình ảnh ghi nhận được ghi đoàn xe tiến sang phía Hưng Trung, Hưng Nguyên. Không chụp được ảnh đoàn xe dừng lại trước cổng (chừng 30p).




*
Trước cổng TGM (ảnh: NguyenVietHung's face book)

*
Chuẩn bị tiến sang nhà thờ họ Bùi Chu

*
Đang tiến thẳng sang Hưng Trung

Đang chuẩn bị qua cầu

*

*
Trước cổng Đại chủng viện Xã Đoài


Nguồn: GX XaDoai's Facebook
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/07/chinh-quyen-nghe-duong-oai-dieu-vo-hu.html
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 986 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0