Thứ Tư, 2024-04-24, 5:57 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 20 » KÊU GỌI 100,000 CHỮ KÝ, THỈNH NGUYỆN THƯ PHẢN ĐỐI VIỆT NAM GIA NHẬP HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC
9:20 PM
KÊU GỌI 100,000 CHỮ KÝ, THỈNH NGUYỆN THƯ PHẢN ĐỐI VIỆT NAM GIA NHẬP HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC
 HNSG

Tin tổng hợp – Sau khi Cộng sản Việt Nam chính thức nộp đơn xin gia nhập Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2013 đến năm 2016, nhiều thỉnh nguyện thư kêu gọi Liên Hiệp Quốc không chấp thuận và điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Trong vài ngày qua, có hai thỉnh nguyện thư nhận được khá nhiều sự hưởng ứng từ các trang thông tin điện tử và cộng đồng mạng. Một là thỉnh nguyện thư gửi cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và các lãnh đạo thế giới kêu gọi ngăn chặn Việt Nam gia nhập Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Hai là thỉnh nguyện thư Triệu con tim, một tiếng nói vận động cho nhân quyền Việt Nam do Đài truyền hình SBTN phát động cùng với sự tham gia của một số tổ chức nhân quyền khác. Cả hai thỉnh nguyện thư trên đều nêu bật lên tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam. Qua đó, những trường hợp điển hình như vụ xử án nặng các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Saigon, các thanh niên Công giáo, Tin Lành ở miền Trung đã được nhắc đến.

Từ trong nước, một số những nhân vật đấu tranh cho dân chủ đã lên tiếng nhận xét về phong trào này. Blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, từ Nha Trang cho biết với tình trạng vi phạm nhân quyền đang diễn ra mà Việt Nam được chấp thuận có chân trong Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc thì tình trạng vi phạm nhân quyền sẽ diễn ra ngày càng trắng trợn, và sẽ có nhiều đàn áp khốc liệt hơn. Cũng cùng một suy nghĩ với blogger Mẹ Nấm, Thượng tọa Thích Không Tánh từ Saigon đưa ra dẫn chứng từ các sự kiện trong quá khứ mà cụ thể là những vụ đàn áp ngày càng nhiều và mạnh tay đối với các tổ chức tôn giáo, sau khi Hoa Kỳ rút tên Việt Nam ra khỏi danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt về vấn đề tự do tôn giáo.

Theo blogger Mẹ Nấm, vấn đề Liên Hiệp Quốc có chấp thuận hay không đối với đơn xin gia nhập của Việt Nam sẽ có tác động rất lớn đến phong trào đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Thế nhưng không phải ai cũng biết và quan tâm đến vấn đề này. Cô cho biết: Thật sự đối với người trong nước, việc Việt Nam tham gia Hội đồng nhân quyền còn làm một cái gì đó xa vời. Mọi người không quan tâm lắm, tại vì thứ nhất là không đủ thông tin, thứ hai là không nhìn ra cái nguy cơ như vậy. Nhạc sĩ Trúc Hồ cho biết ngoài mục tiêu đầu tiên là phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, thỉnh nguyện thư còn là một công cụ thể hiện sự đoàn kết của người Việt trên toàn thế giới đối với việc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền trong nước, kêu gọi mọi người phải đoàn kết lại, tất cả mọi người Việt Nam trong nước và hải ngoại, cùng một tiếng nói, nói lên sự thật, nói lên những đàn áp dân chúng, những bất công mà người dân phải chịu đựng.

Cho nên đây là một việc làm rất cần thiết. Kết quả hay không thì tùy theo tình hình của thế giới, nhưng bổn phận của một công dân Việt Nam thì chúng ta phải hành động để nói cho Đàng Cộng Sản Việt Nam biết là các anh càng đàn áp người dân yêu nước thì chúng tôi, những người Việt ở hải ngoại, càng chống mạnh hơn nữa. Được biết tất cả các chữ ký trong những thỉnh nguyện thư sẽ được mang đến trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại Geneve, Thụy Sỹ vào ngày quốc tế nhân quyền 10 tháng 12 sắp tới. Ngoài việc nhận chữ ký cho thỉnh nguyện thư, website http://www.democracyforvietnam.net/ còn hướng dẫn cách gọi điện thoại và fax ý kiến phản đối đến các đại sứ quán của Việt Nam ở các nước.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 560 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0