Thứ Năm, 2024-03-28, 2:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 3 » Khác biệt giữa tự do dân chủ và cộng sản độc tài gia đình trị
9:44 AM
Khác biệt giữa tự do dân chủ và cộng sản độc tài gia đình trị

Hà Long

Những ngày giờ qua cả thế giới hướng về cộng sản Bắc Hàn, một nơi đói nghèo, một nơi cách ly thế giới, một nơi chỉ biết xưng tụng tôn sùng lãnh tụ yêu quí như một đấng thánh và một nơi người dân như đang phải sống lầm lũi trong thời Trung Cổ: cha truyền con nối và cháu tiếp tục nối ngôi.


Một kịch bản có một không hai khi vận mạng quốc gia Bắc Hàn trao vào một thanh niên mà hơn 24 triệu dân chưa biết gì về anh ta, phải nói hoàn toàn rất lạ. Kim cha dấu Kim con như mèo dấu cứt. Qua một đêm người thanh niên 27 tuổi, tên Kim Jong-un trở thành ông tướng lớn 4 sao của quân đội Bắc Hàn để làm bàn đạp cho việc bám trụ chiếc ghế chủ tịch của ông nội để lại. Thật hoảng sợ cho người dân sống trong thế kỉ 21 phải chấp nhận một chế độ ´tay trong tay’ của những tên đại ác dòng họ Kim từ năm 1948, gia tộc này đánh đổi sự đói nghèo của dân Bắc Hàn với những trang bị vũ khí hạt nhân hiện đại. Họ xem đó là sức mạnh duy nhất trong tay nhằm đe dọa thế giới và đóng chốt an toàn cho chiếc ghế bạo chúa.



Một đất nước bị tước mất quyền sống, không còn kháng sinh, đắm chìm trong tối tăm, đói nghèo chỉ vì những lãnh tụ độc tài muôn năm nắm quyền từ một nhóm gia đình bé nhỏ. Không ai hiểu được lí luận của một đảng chỉ cần họp đảng 1 lần trong suốt 30 năm, mà lại nhằm tôn vinh những người con cháu của chủ tịch, chính người con đó cũng chưa bao giờ thấy, nghe, nói về họp đảng cộng sản Bắc Hàn trong suốt cuộc đời 27 tuổi của anh ta.

Những giờ phút qua cả thế giới cũng hướng về Mátxcơva, thủ đô cộng hòa Nga để tìm hiểu về việc hạ bệ thị trưởng Yuri Luzhkov, một nhà chính trị nắm giữ nhiều quyền lực ở Nga, ngoài ra ông còn là vị sáng lập và là thành viên lãnh đạo cao cấp của đảng Nước Nga thống nhất. Tưởng như thị trưởng Luzhkov được miễn nhiễm trước mọi thế lực, kể cả trước tổng thống Nga, ông Dmitry Medvedev. Phải từ chức ư vì những tố cáo lạm dụng kiếm tiền của gia đình, của người vợ, bà đang trở thành nhà tỷ phú Nga, không! Không ai được đụng tới tôi, không ai ép được tôi từ chức, cách đây vài ngày ông ta còn tự tin cho biết như thế. Trước khi ông Putin và Medvedev lên nắm quyền thì danh gọi Luzhkov đã nổi vang như cồn, người dân còn tiên đoán ông lúc đó sẽ là tổng thống kế vị Boris Yeltsin.

Sắc lệnh cách chức có hiệu lực ngay lập tức với lý do thị trưởng Yuri Luzhkov làm cho tổng thống Nga mất lòng tin, dù trước đó chính phủ đã có đề nghị ông nên tự nguyện từ chức trong thời gian 3 tuần. Cuộc loại bỏ thế lực của thị trưởng Yuri Luzhkov lại nhằm vào ngày 28/9/2010 lúc ông ta chuẩn bị tiệc mừng sinh nhật lần thứ 74 cho mình tại Mátxcơva.

Suốt 18 năm làm thị trưởng Mátxcơva, một thủ đô lớn nhất Âu Châu với 10 triệu dân số, ông xây dựng và cải cách thủ đô cũng nhiều và cũng làm dụng chức quyền không ít. Điển hình nhất vợ ông là bà Elena Baturina, một người trước đây là nữ thư ký của ông đang trở thành người phụ nữ giàu nhất nước Nga với tài sản 2,9 tỷ Đôla Mỹ, với tài sản này bà đương nhiên là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới. Lợi dụng quyền lực của chồng, bà tổ chức thành những tập đoàn nhắm vào xây dựng, mua bán bất động sản với nhiều hợp đồng béo bở nhất của thành phố. Hàng trăm kiến trúc lịch sử quí báu của thành phố đã bị phá huỷ vô lối để cho tham nhũng tay trong chia chác với nhau. Bàn tay của bà Elena Baturina lan rộng ra Âu Châu với nhiều tài sản bất động sản kếch sù tại Anh, Pháp, Áo, v.v…


Thực ra, lúc ông Vladimir Putin còn tại vị là tổng thống nước Nga đã không dám đụng vào hang hùm Yuri Luzhkov, vì thế lực của thị trưởng quá mạnh bao trùm cả thủ đô. Ông Luzhkov vẫn tự tung tự tác hành động bất chấp nhà nước Nga và ai cũng biết ông ta luôn tìm cách chọc bị thóc thọc bị gạo nhằm chia rẽ hai đối thủ là tổng thống Dmitry Medvedev và thủ tướng Vladimir Putin.

Gió đã đổi chiều tại thủ đô Mátxcơva, hầu như qua một ngày dự luận dân chúng đã đứng nghiêng về quyết định cách chức của tổng thống Dmitry Medvedev. Người danh giá nhất là thủ tướng Vladimir Putin đã nhận định mau chóng chẳng khác chi một lời kết án chung thân cho ông thị trưởng Yuri Luzhkov: "Tổng thống Dmitry Medvedev hành động đúng với luật pháp và trong khuôn khổ quyền hạn của Tổng thống."

Tiến trình đạt tới mức độ dân chủ tự do tại nước Nga sau 20 năm từ bỏ thiên đàng xã hội chủ nghĩa với bao che, vây cánh và độc đảng được biểu hiện thật cao giá trị của nó qua việc sa thải thị trưởng Mátxcơva.

Cùng một cách thức xây dựng đất nước để có lợi cho toàn dân thì cộng sản Bắc Hàn thực hành đối nghịch: chỉ có lợi cho gia đình dòng tộc, cho bè cánh độc tài đảng trị.

Bà Elena Baturina chỉ trong 18 năm đã trở thành người giàu nhất nước Nga thì thử hỏi giòng tộc họ Kim tại Bắc Hàn giàu đến mức nào từ năm 1948, đã 62 năm trời đằng đẵng. Người đào tẩu vào năm 1994, có chức vị cao và thân cận của Kim Jung-il là cán bộ Kim Jong Ryul, 75 tuổi mới cho báo chí thế giới biết: Họ có quá nhiều tài sản, một thí dụ chủ tịch Kim có đến cả 1.000 xe hơi, mọi chủng loại xe mới và sang nhất của tư bản từ Mercedes, Lincoln, Ford, Cadillacs. Lãnh đạo tiêu sài ăn uống toàn hàng ngoại đắt tiền còn người dân vẫn đói nghèo triền miên.

Biết gần đất xa trời mà nhà độc tài Kim Jong-il vẫn bám trụ vào chiếc ghế tổng bí thư đảng Lao Động cộng sản Bắc Hàn, hình như ông ta triệu tập đảng từ 30 năm qua chỉ để củng cố cho chính mình: một người bệnh hoạn. Thế mà báo chí lề phải của cs Bắc Hàn vẫn vẽ lên những huyền thoại đẹp nhất: kết quả này thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ hoàn toàn của đảng, nhân dân Bắc Hàn với chủ tịch Kim Jong-Il. Sau việc phong hàm tướng 4 sao, con trai út Kim Jong-un chễm trệ ngồi trên ngai vàng của vị trí phó chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương của đảng cs Lao Động Bắc Hàn, ủy ban này gồm 16 thành viên nắm giữ vận mệnh quốc gia.

Trước đó, vào tháng 6/2010 nhà độc tài bệnh hoạn Kim Jong-il đã bổ nhiệm người anh rể là ông Jang Song Thaek vào phó chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương, có lẽ để bảo vệ cho „đông cung thái tử" Kim Jong-ul tương lai của mình. Quyền lực mạnh nhất của toàn dân Bắc Hàn đang nằm trong tay gia tộc họ Kim. Chủ tịch ủy ban quốc phòng trung ương chính là Kim Jong-il với 4 người phó chủ tịch mà trong đó đã có người anh rể Jang Song Thaek và người con Kim Jong-ul.


Đâu đó cũng giống Việt Nam với một tên Nông Đức Mạnh mới gài người con của mình vào chức vụ bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, được gọi là Nông Quốc Tuấn, 47 tuổi để chuẩn bị bàn đạp tiến lên trung ương, cũng một tên lạ hoắc mà người dân Việt chẳng biết mặt mũi rõ ràng ra sao.

Nếu truyền thuyết Nông Đức Mạnh đúng là con rơi của Hồ Chí Minh thì có thể kịch bản của cs Bắc Hàn lại được tiếp tục dàn dựng tại Việt Nam vào một ngày gần đây: cha truyền con nối và cháu tiếp tục nối ngôi.

Từ truyền thống độc tài đảng trị này, nhà báo Đoan Trang đã có cuộc trao đổi với ông Egon Krenz ngày 27/9/2010 tại Việt Nam, nhân dịp cuốn hồi ký Mùa thu Đức 1989 của ông Krenz, cựu tổng bí thư Đảng XHCN thống nhất Đức (CHDC Đức) vừa được Alpha Books và NXB CAND xuất bản tại Việt Nam. Rõ ràng ông Krenz đã nhìn ra thực trạng đau thương của bánh vẽ thiên đàng XHCN dưới danh nghĩa cộng sản Đông Đức: „Những người cộng sản cũ, những người hoàn toàn tin vào lý tưởng XHCN, cho tới giờ phút này, đến cuối cuộc đời mình đã phải thừa nhận họ không thể hiện thực hóa được lý tưởng đó (dân giàu nước mạnh)."

Thật ác nghiệt cho dân tộc Bắc Hàn và Việt Nam với một chủ nghiã cộng sản độc tài gia đình trị kéo dài triền miên bất tận!

Hà Long

Category: Chính trị | Views: 513 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0