Thứ Năm, 2024-03-28, 8:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 8 » Quyền tự do ngôn luận bị bóp nghẹt tại Việt Nam
1:11 PM
Quyền tự do ngôn luận bị bóp nghẹt tại Việt Nam
Ảnh chụp màn hình từ video bài hát 'Anh Là Ai?' của nhạc sĩ Việt Khang
Tòa án tại Việt Nam đã ra lệnh bỏ tù hai nhạc sĩ vì đã đưa lên Internet những bài hát được xem là "tuyên truyền chống nhà nước,” một hành động mới nhất của chính quyền để trấn áp chuyện bày tỏ những quan điểm chính trị.

Tòa án tại thành phố Hồ Chí Minh đã kết án Nhạc sĩ Việt Khang 4 năm  tù, và Trần Vũ Anh Bình 6 năm tù, sau một ngày xử hôm 30 tháng 10.

Nhạc của hai nhạc sĩ này, một số nói lên sự hù dọa của chính phủ đối với những chỉ trích, và ca ngợi sự dũng cảm của những người bất đồng chính kiến, được đưa lên YouTube.

Dù hai nhạc sĩ nói họ không phải là những người hoạt động chính trị, nhưng đã bị bắt để điều tra vào tháng 4 năm 2012 và bị giam nhiều khác trước khi xét xử. Cả hai sẽ bị quản chế sau khi thụ án xong.

Chính phủ Việt Nam kiểm soát chặt chẽ báo chí và truyền thông, và vào lúc những người sử dụng Internet gia tăng nhanh chóng, ước lượng hiện nay vào khoảng hơn 30% trong số gần 90 triệu dân, chính phủ dường như đang tăng cường những nỗ lực bóp nghẹt những thông tin  đưa lên Internet được xem là phá hoại quyền lực nhà nước.

Vào tháng 9 năm nay, có 3 người viết blog đã bị kết án từ 4 đến 12 năm tù vì những tội phạm tương tự như hai nhạc sĩ này.

Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình không có tội gì khác hơn là bày tỏ một cách ôn hòa quan điểm của họ. Việc chính phủ Việt Nam liên tục nỗ lực hạn chế tự do bày tỏ ý kiến là không phù hợp với những tiêu chuẩn quốc tế.

Đứng trước tình trạng nhân quyền xấu đi hối gần đây tại Việt Nam, Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Việt Nam công nhận và khắc phục tình trạng này, bao gồm trả tự do cho hai nhạc sĩ này và tất cả những tù nhân lương tâm, cũng như tuân thủ những nghĩa vụ nhân quyền quốc tế.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 548 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0