Thứ Bảy, 2024-04-20, 0:19 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2013 » Tháng Năm » 5 » Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013
8:46 AM
Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013


Danlambao - Cập nhật lúc 08h30:

Hà Nội: Khu vực dự kiến thảo luận đã bị căng dây, công an đủ loại được huy động. Xuất hiện nhiều xe phá sóng.

Hiện nay, có khoảng 30 người đã có mặt để chuẩn bị tham gia buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người.

Hải Phòng: điện thoại của Phạm Thanh Nghiên đã bị cắt. Một người bạn gái đến để cùng dã ngoại trước sân nhà với Thanh Nghiên đã bị an ninh chận lại và đuổi đi. Bên ngoài nhà của Nghiên công an đang bao vây và ngăn chận mọi lối ra vào.

Nha Trang: An ninh đã ngăn chận blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang trên đường đến buổi dã ngoại với lý do "Xuống đó không ổn. Tụ tập không hay". 'Đó' tức là địa điểm công viên Bạch Đằng, nơi mọi người hẹn gặp nhau để trao đổi về Quyền Làm Người. Người an ninh này ép buộc hai bạn Quỳnh và Hải phải 'đi uống cà phê' và không giải thích lý do tại sao các công dân cùng nhau dã ngoạn và trao đổi về quyền làm người lại 'không ổn'.

Ảnh chụp lúc 8h30, tại khu vực công viên Nghĩa Đô, Hà Nội

Cập nhật lúc 08h sáng, ngày 5/5/2013:

Hà Nội: Tại công viên Nghĩa Đô, xuất hiện khoảng 50 công an thường phục lẫn sắc phục. Những người đến tham gia buổi dã ngoại đã lên đường từ rất sớm.

Sài Gòn: Khu vực công viên trước Dinh Độc Lập xuất hiện nhiều an ninh trà trộn. Đông đảo người dân cũng đã có mặt.

Nha Trang: Tại công viên Bạch Đằng, công an và lực lượng áo xanh xuất hiện từ sớm, mang theo dàn loa khủng để quấy phá. Đã xuất hiện hành động ngăn cản người dân.

Hải Phòng: Gia đình Phạm Thanh Nghiên bị cô lập, một số người đến thăm đã bị bao vây, ngăn cản.


Tại Sài Gòn, 'công an đông như quân Nguyên', được chuẩn bị cả hàng rào kẽm gai

*

Đêm trước ngày diễn ra buổi Dã Ngoại trao đổi về quyền con người, lực lượng CA tại Sài Gòn và Hà Nội đã dùng đủ chiêu trò nhằm ngăn chặn người dân, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam đến tham gia buổi nói chuyện. 

Bất chấp những thủ đoạn của nhà cầm quyền, những người dự kiến tham gia buổi dã ngoại đều tỏ ra rất háo hức chờ gặp nhau tại điểm hẹn. Bắt đầu từ tối hôm qua, thông tin liên quan về buổi dã ngoại, cùng những hướng dẫn chi tiết... xuất hiện tràn ngập facebook. Các tin nhắn kêu gọi bạn bè tham gia được gửi đi liên tiếp.

Vài ngày trước khi diễn ra buổi dã ngoại, lực lượng CA tại Sài Gòn đã được huy động nhằm đe dọa, sách nhiễu những người dự kiến sẽ đến tham gia. 

Bạn Lê Công Vinh (Facebook Vinh Lê) cho biết trên Facebook: 

"Mới bị công an kiểm tra tạm trú lúc nửa đêm. Chú công an quận cầm CMND của mình và gọi điện í ới. Kết quả sau một hồi tranh luận là tạm giữ một số giấy tờ tùy thân và bắt mình 8h sáng mai lên (chủ nhật) làm việc về vấn đề xe cộ”. 

Tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Nga cùng hai cháu nhỏ đã có mặt từ đêm hôm trước để chuẩn bị cho buổi dã ngoại tại công viên Nghĩa Đô. Lúc 0 giờ, rạng sáng ngày 5/5, lực lượng CA Hà Nội đã kéo đến khách sạn nơi mẹ con chị Nga đang nghỉ ngơi để giở trò đe dọa và sách nhiễu. 

Được nhân viên khách sạn cảnh báo, chị Nga vội vàng đưa 2 con nhỏ rời đi. Khi vừa xuống đễn quầy tiếp tân thì đã thấy CA chờ sẵn, những người này liên tục la lối & quát tháo nhân viên khách sạn, sau đó xuất hiện thêm một số kẻ lạ mặt bám theo mẹ con chị. 

Trước đó, tại Sài Gòn, các bạn Trịnh Kim Tiến, Paulo Thành Nguyễn đã hưởng ứng ý kiến đề nghị của Phạm Thanh Nghiên và tổ chức buổi trao đổi về quyền con người ngay trước sân nhà.

Và tại Toronto - Canada, cộng đồng người Việt đã hưởng ứng lời kêu gọi tổ chức Dã ngoạn để thảo luận về Nhân Quyền dưới mọi hình thức:




Category: Việt Nam ngày nay | Views: 648 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Năm 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0