Quanlambao
-

Tàu chở dầu thô 104 ngàn tấn
Rầm rộ đăng báo, đưa lên thời sự VTV 1 giờ vàng về việc
"Vinashin đóng thành công và giao Tàu dầu lớn nhất cho PV Trans" với
nhiệm vụ: Chứng minh Vinashin đang 'hồi sinh'! Sau 05 tháng khi đã làm
tròn 'nhiệm vụ' của nó thì con tàu này đã phải trả lại cho chính chủ Sản
xuất - công ty con của Vinashin cũ!Thực ra Con tàu này từ khi vội vã bàn giao sang cho PVTrans, nhưng
chưa có một ngày hoạt động vì không đảm bảo các tiêu chuẩn Quốc Tế và
Việt Nam. Song PV Trán không dám trả lại hàng mà phải chờ cho đợt chỉnh
đốn Đảng kết thúc! Ủy Ban Kiểm tra Trung Ương công bố kết quả của 'phong
trào' rầm rộ do Tổng Bí THư hiệu triệu thì chẳng đặng đừng buộc phải
trao trả về!
Đinh La Thăng đã nhờ nhận
cái công ty sắp chết của Viashin trị giá 2 tỷ đô la Mỹ để đánh đổi cái
ghế Bộ Trưởng, nhưng thực chất giá trị thật không còn 50% và đội ngũ
lãnh đạo của PetroVietnam đang ăn quả đắng khi chính cái công ty này đã
làm cho PetroVN 9 tháng qua lỗ gần 1800 tỷ đồng!
Cuối
cùng hậu quả của cái đợt Chỉnh đốn Đảng của ngài Tổng Bí Thư đã đẻ ra
cái hậu quả cả làng dối trá "Tôi gãi lưng anh, anh gãi lưng tôi" để cùng
nhau như một lũ chuột Chec-nô- bưu thoát tội hết, chỉ có nhân dân tiếp
tục è cổ ra chịu sưu cao thuế nặng!
Tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam bị trả lại do chưa đạt chuẩn Sau
hơn 5 tháng được hạ thủy, bàn giao cho chủ đầu tư Tổng công ty Vận tải
dầu khí (PV Trans), ngày 8.11, tàu chở dầu thô 104 ngàn tấn do Công ty
công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) thi công đã bị PV Trans trả lại do
chưa đáp ứng yêu cầu.
Nguyên nhân- theo lãnh đạo Công ty DQS là
do thời điểm tàu 104 ngàn tấn được thi công năm 2006 do Vinashin thực
hiện, dựa trên bản thiết kế của Ba Lan. Khi chuyển giao Nhà máy đóng tàu
Dung Quất từ Vinashin về cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tàu đang
được thi công dở dang nên đơn vị này vẫn phải tiếp tục thi công theo
thiết kế cũ. Vì vậy, các thiết bị, máy móc không đạt theo chuẩn quốc tế,
chưa đảm bảo an toàn trong vận hành, chưa phù hợp với công ước quốc tế
mới nên chủ đầu tư yêu cầu phải bổ sung thêm các hạng mục gồm: Thay đổi
cấu trúc, bổ sung van cách ly, hệ thống đường ống, hầm hàng, đầu hút
dầu, hệ thống cứu hỏa.
Theo ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội
đồng thành viên DQS_ hiện hai bên đang đàm phán hợp đồng để bổ sung về
tài chính, dự kiến khoảng 4 triệu USD.
Trong khi đó, cũng theo
lãnh đạo DQS, ngoài việc tàu chở dầu 104 ngàn tấn bị trả lại thì tàu chở
dầu thô 105 ngàn tấn đang đóng dở cũng đã được hoán cải để làm kho chứa
dầu.
Theo SGGP