Thứ Tư, 2024-04-24, 1:46 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 18 » VN Báo Nguy: Ngư Chính TQ Gây Khó Hơn Cho Ngư Dân VN
10:40 PM
VN Báo Nguy: Ngư Chính TQ Gây Khó Hơn Cho Ngư Dân VN
HNSG

tau ca quang ngai
HANOI — Bất kể những lời tuyên bố rất mực hữu nghị giữa Bắc Kinh và Hà Nội, hay những cam kết tôn trọng bản ứng xử Biển Đông giữa các nước ASEAN, số vụ bắt giữ ngư dân Việt Nam vẫn không giảm. Trong tình hình này, Phó Cục Trưởng Bảo Vệ Thủy Sản VN nhìn nhận rằng lực lượng ngư chính Trung Quốc gây khó khăn lớn cho ngư dân Việt.
Báo Đất Việt loan bản tin hôm Thứ Ba cho biết, từ đầu năm đến nay, có ít nhất 106 vụ ngư dân Việt Nam đánh bắt tại biển Đông bị nước ngoài bắt giữ, hiện vẫn còn 102 tàu chưa được trả về.

Theo số liệu của Cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tình hình ngư dân bị bắt giữ đang có chiều hướng gia tăng khi ngư trường ngày càng thu hẹp.
Báo Đất Việt ghi lời Ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Tổng cục thủy sản, noi1í rằng tình hình tàu thuyền của ngư dân Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ, xử phạt, tịch thu tài sản ngày càng tăng, một số vụ việc nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và đời sống ngư dân, ảnh hưởng xấu đến quan hệ ngoại giao giữa VN với các nước trong khu vực.

Đặc biệt là lực lượng ngư chính Trung Quốc làm khó ngư dân VN nhiều hơn. Báo này kể:
"Vụ gần đây nhất, theo ông Hoàng Đình Yên, Phó Cục trưởng Cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, là ngày 20/8, một tàu cá Bình Thuận bị Indonesia bắt, 6 ngư dân được thả về nhưng toàn bộ tàu bị đốt cháy ngay trên biển. Trong số 110 vụ năm 2010 với 214 tàu cá và hơn 1.815 ngư dân bị bắt giữ, phía Indonesia bắt giữ tàu thuyền và ngư dân Việt Nam nhiều nhất với hơn 20 vụ, 76 tàu và trên 700 ngư dân. Còn Trung Quốc tăng cường lực lượng ngư chính cũng gây khó khăn không nhỏ tới hoạt động đánh bắt của ngư dân Việt Nam.”

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 520 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0