Thứ Sáu, 2024-04-26, 9:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 25 » Công viên ở Tòa Khâm 'sắp mở cửa'
4:52 PM
Công viên ở Tòa Khâm 'sắp mở cửa'
  
Công nhân đang xây vườn hoa ở đất Tòa Khâm
Sắp tới, quận Hoàn Kiếm chưa xây dựng thêm công viên
Chính quyền cho biết công viên được xây dựng trên đất Tòa Khâm sứ cũ “chuẩn bị đi vào hoạt động”, sáu ngày sau khi bắt đầu dự án.

Sớm 19/9, thành phố Hà Nội bất ngờ tiến hành "dự án xây dựng công viên cây xanh" tại khu đất ở địa điểm 42 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm.

Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho BBC biết sáng 25/9: “Hiện nay chúng tôi đã hoàn thành 95% các hạng mục".

"Thời tiết đang mưa nên chúng tôi sẽ để đến ngày tạnh ráo thì tính toán tiếp”.

Trước câu hỏi vì sao chính quyền lại xây dựng công viên với tốc độ nhanh như vậy, ông Hoa nói ngắn gọn: “Chuyện này cũng bình thường”.

Quận Hoàn Kiếm được coi là có mật độ dân cư đông đúc nhất thành phố Hà Nội.

Về các dự án xây công viên sắp tới ở quận trung tâm này, Phó chủ tịch Quốc Hoa cho biết: “Sắp tới quận sẽ chưa xây thêm một công viên nào nữa, và giờ chỉ tập trung vào công trình này (tại 42 Nhà Chung)”.

Sau khi thu hồi khu đất Tòa Khâm sứ, Hà Nội tiếp tục có hành động tương tự với khu đất tranh chấp với giáo xứ Thái Hà ở 178 Nguyễn Lương Bằng.

Nguồn tin từ Hà Nội cho hay, tới ngày 25/9, khu vực đang xây dựng công viên trên đất Tòa Khâm hiện vẫn bị phong tỏa, với sự hiện diện của lực lượng an ninh.

Hàng ngàn giáo dân dự lễ cầu nguyện hôm 24.09 trong TP. HCM

Tuy nhiên, các giáo dân vẫn tiếp tục cầu nguyện gần đó, dù số lượng không đông đảo như mấy ngày trước.

'Khẩu chiến'

Trong khi đó, mấy ngày nay, báo chí trong nước hiện tiếp tục đăng tải các bài viết công kích Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt, xoay quanh bài phát biểu trước chính quyền.

Truyền thông nhà nước dẫn riêng rẽ câu nói của ông mà không đặt trong ngữ cảnh vốn có.

Các cộng đồng Công giáo kêu gọi đoàn kết và trong một động thái rõ nhất đông đảo giáo dân ở thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một buổi cầu nguyện tối hôm 24.09.

Hàng ngàn người đã tham dự thánh lễ tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường Kỳ Đồng, ngồi chật cứng trong nhà thờ và đứng tràn cả ra sân.

Theo VietCatholic.net nhiều người ở các tỉnh lân cận cũng có mặt vì ''quá bức xúc với những gì báo đài nhà nước bóp méo sự thật mà họ quyết tâm về hiệp nhất với nhau cầu nguyện cho Hội Thánh tại Hà Nội.''

Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt cùng bốn giáo sĩ thuộc giáo xứ Thái Hà đã bị chính quyền cảnh cáo vì “kích động và lôi kéo” giáo dân xuống đường phản đối.


Ngoc Phuc, Hà Nội
Qua việc xây công viên trên khu đất đang có tranh chấp với Toà Giám mục Hà Nội ta thấy rõ bản chất của sự việc. Chính quyền vào cuộc với cả hệ thống chính trị hòng đè bẹp ý chí của Giáo dân. các phương tiện truyền thông của Nhà nước thì mặc sức xuyên tạc và bôi nhọ cá nhân Tổng Giám Mục Hà Nội. Bản chất của cái gọi là "ưu việt XHCN" ngày càng lộ rõ, đáng buồn thay cho Dân tộc Việt Nam.

Sai Gon
Công viên xây nhanh ghớm! Ở Sài gòn mà được vậy chắc dân được nhờ lắm. Công trình , lô cốt chưa xây xong cái này đã mọc lên cái khác. Những cái đang xây thì lại để yên. Gây ách tắt giao thông nghiêm trọng. Thiệt là chán.

Nguyen Saigon
Có lẽ công viên 42 Nhà Chung sẽ có nhiều người đến dự lễ khánh thành nhất trong tất cả các lễ khánh thành những công trình xây dựng tại VN.

Minh
Nhà nước làm công viên cho giáo dân đến cầu nguyện cho sạch sẽ ấy mà. Chẳng nhẽ công viên mà lại rào kín mít và có CA gác. Dù sao thì không lọt vào tay cán bộ chia chác là tốt rồi. Thành công viên thì sau này có trả cũng dễ. Tính ra nhà nước cũng lịch sự nhỉ.

Vinh, Sài Gòn
Gạo đã nấu thành cơm. Công lý vẫn nằm ở nơi mà nó đang nằm. Dưới chân các Đảng viên.

Long, Hoa Kỳ
Chắc chúng ta phải nhờ bên công giáo đứng cầu nguyện ở những công trình rùa của chính phủ để chính phủ làm nhanh như làm công viên.

Nguyen Van Vat
Tự hào thay! Việt Nam lập được 2 kỷ lục thế giới rồi! Riêng công trình này thì nhớ đừng có phần trăm gì đó như tượng đài Điện Biên Phủ đó nghen!

Ha Noi
Đúng là thích thì đừng hỏi tại sao, sắp tới phải lấy mấy lô đất của mấy ông cán bộ ra làm công viên thử coi, xem nó chậm đến mức nào.

Khanh, Sai Gon
Bó tay, nếu mà công trình nào cũng nhanh, gọn, lẹ như thế chắc dân VN được nhờ lắm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1005 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0