Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 16 » DANH CHÍNH NGÔN THUẬN
4:23 PM
DANH CHÍNH NGÔN THUẬN

15.10.2008 23:50


Nguyễn Việt Tiến được tuyên vô tội trên danh nghĩa nhưng thực tế lòng dân ai cũng nghĩ ông ta có tội nặng.
Nguyễn Việt Chiến, Nguyễn Văn Hải vừa bị kết tội trên danh nghĩa nhưng thực tế người dân luôn nghĩ các anh là những người có công lớn.
Một nhà nước pháp quyền chỉ tồn tại khi danh nghĩa phù hợp với thực tế, tức điều chính quyền nói phải thuận với lòng dân.

Danh chính ngôn thuận. Nhưng khi ngôn đã không thuận thì danh tất thành bất chính. Sai biệt giữa danh nghĩa và thực tế càng lớn thì mâu thuẫn của xã hội càng trầm trọng.

Anh Chiến và anh Hải hãy tin rằng đại đa số người dân đều chia sẻ sâu sắc nỗi uất hận của các anh và những trái ngang khác mà các anh và gia đình đã và đang phải gánh chịu. Những bức xúc dưới đây được gửi đến trong lúc những dòng chữ này đang được viết:

“Tôi đọc một bài báo hay tôi thấy nợ người viết một món nợ tinh thần. Giờ vì bài báo ấy mà họ rơi vào vòng oan trái thì ta phải làm gì để trả được món nợ ấy?”

“Thật sự là quá đáng, ở đây công lý không còn tồn tại nữa. Tôi thấy nghẹn ngào, không nuốt nổi, cũng may vẫn còn những người như nhà báo Chiến, đến phút cuối vẫn bảo vệ chính kiến và lẽ phải, những lời nói của ông Chiến quả thật là phẫn uất, thật tội nghiệp, ông Chiến còn đủ sức đứng trước toà án, đó là sự phi thường của lòng dũng cảm và sức sống rất mãnh liệt. Còn chúng ta, tại sao không có một chiến dịch nào, một tiếng nói chung nào cất lên đi?”

Và còn nhiều, nhiều hơn thế nữa …

Các anh mãi mãi là những nhà báo trong lòng dân cho dù những tờ báo chính thức trên danh nghĩa đã gọi các anh là “nguyên nhà báo”.

Người dân chúng tôi thề sẽ lấy lại công bằng cho các anh một cách danh chính ngôn thuận.

Trần Đông Chấn

Mùa thu tháng 10, 2008

Nguồn Blog Trần Đông Chấn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 979 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0