Thứ Bảy, 2024-04-27, 5:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 4 » HỠI NHÂN LOẠI, HÃY CẢNH GIÁC
4:17 PM
HỠI NHÂN LOẠI, HÃY CẢNH GIÁC


Xin phép mượn tên một tác phẩm của  nhà văn Fucik người Tiệp Khắc (cũ) để làm đầu đề cho bài viết này, một lời nhắc nhở luôn luôn sống mãi, luôn luôn phù hợp và có lẽ nhà văn này đã thấm nhuần ý tưởng “Các con hãy tỉnh thức” của Tin Mừng Đức Kitô.

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày G – 08/12/2008 – ngày mà 8 giáo dân thuộc giáo phận Hà Nội sẽ ra tòa với tội danh bị truy tố : “gây rối trật tự công cộng” & “hủy hoại tài sản”... Dư luận đang quan tâm đến số phận những người này và phỏng đoán xem họ sẽ “được cho” mức án nào.

Tuy nhiên, hình như mọi người đã quên mất việc cảnh giác trước những diễn tiến có thể xảy ra trước ngày G này để làm cho sự tập trung của dư luận và phiên tòa sẽ bị giảm đi. Tôi đề xuất một kịch bản như thế này để tất cả chúng ta cùng tham khảo và mọi người góp ý nhé, nhưng hy vọng kịch bản này sẽ không trở thành “film hình sự”?!

  • Có thể vào khoảng ngày 5-6/12 các cha dòng Chúa Cứu thế Thái Hà sẽ nhận được giấy mời đến UBND quận hoặc CA quận để làm việc “về các vấn đề có liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở khu phố Đức bà ...”, thực chất của việc làm này là gì thì không nói ra ai cũng hiểu, nhưng chắc chắn sẽ có một bài báo (lá cải) nhân cơ hội này đưa lên một mẩu tin rằng các cha DCCT đã bỏ rơi con chiên trong cơn hoạn nạn ... như vậy chúng ta phải làm sao để có thể giải quyết vẹn toàn vấn đề này ?


  • Trong đêm 07/12/2008 sẽ lại có một số “quần chúng nhân dân bức xúc” kéo đến phá hủy đền Giêrađô (lần này có thể nhân dân “quá bức xúc” làm thiệt à nghen) và nếu cần phá cả nhà dòng (tất nhiên không đến mức 3 triệu 600) và sau đó Chính quyền Phường, quận, VTV, HTV v.v... sẽ đến làm việc suốt ngày 08/12/2008 để giải quyết vụ việc và thậm chí có thể kéo dái cả tuần tiếp theo cho có vẻ hợp lý.


  • Tòa án sẽ đồng ý cấp giấy phép cho các giáo sĩ Thái hà vào tham dự phiên tòa, giấy phép này sẽ được gửi qua đường bưu điện, nhưng vì một lý do nào đó bưu điện làm thất lạc hoặc chuyển phát trễ đến nỗi phiên tòa đã xử xong thì giấy phép dự phiên tòa mới đến được Thái Hà, và lúc đấy câu quen thuộc chúng ta có thể nghe được là “Xin lỗi, đây là sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn, mong quý khách thông cảm”, và thế là Nhà nước ta có thể tự hào công khai với báo chí quốc tế rằng : “chúng tôi đã cho phép các giáo sĩ tham dự phiên tòa, nhưng không hiểu vì sao họ lại vắng mặt ... xin các ngài hãy hỏi họ”.


  • Hạ sách cuối cùng là trước cổng phiên tòa (UBND phường) sẽ có một lực lượng rất dông đảo “thanh niên tình nguyện’ tập trung, thanh niên nào cũng béo tốt với vẻ mặt “đằng đằng” như chú em sau, thằng dân đen nào láng cháng lại gần “đập phát chết luôn”. Trong phiên toàn sẽ có rất đông đảo “quần chúng nhân dân” tham dự với thái độ “hết sức bất bình” về hành động của các giáo dân và sẽ “nhiệt liệt hoan nghênh” bản ản thích đáng tòa dành cho các bị cáo.
  • Đây có thể là một vài kịch bản thuộc loại “Cận tưởng” (chứ không viễn tưởng”, hy vọng sẽ không có “đạo diễn’ nào lấy ra làm film, nếu không thì thichtinnu này lại bị xếp vào loại “vẽ đường cho hưu chạy”.

    Nhưng thưa với mọi người “hỡi loài người, hãy cảnh giác” không bao giờ thừa cả.

    THICHTINNU

  • Category: Công giáo khắp nơi | Views: 816 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
    Total comments: 0
    Only registered users can add comments.
    [ Registration | Login ]
    Login form
    Search
    Our poll
    Đánh giá
    Total of answers: 887
    Site friends
    Statistics

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành Viên: 0