Thứ Sáu, 2024-04-26, 5:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 7 » Phản ứng của dân chúng Việt Nam do vụ Nhật ngưng cấp viện trợ vì cán bộ CS tham nhũng
8:19 AM
Phản ứng của dân chúng Việt Nam do vụ Nhật ngưng cấp viện trợ vì cán bộ CS tham nhũng
Duc Huy, Sai Gon

Giờ thì những người luôn luôn tự hào mình là người Việt Nam anh dũng kiên cường đã sáng mắt chưa? có thấy những gì mà Đức cha Ngô Quang Kiệt phát biểu là ông cảm thấy "nhục" khi cầm tấm hộ chiếu trên tay chưa?

Tự hào nữa đi, tự hào vì lẽ giờ cả thế giới đều phải nể Việt Nam là một đất nước tham nhũng đến thế nào mà bị cắt cả ODA, tự hào mà "bơi" trên phố mỗi khi mưa về nhé, tự hào mà cỡi xe như cỡi ngựa chinh chiến trên những con đường đầy rẫy lô cốt nhé, tự hào vì không có một dân tộc nào anh hùng như VN dám "đi vào bóng đêm" như thời trung cổ như vậy.

Tôi thấy rất nhục, rất tủi, rất xấu hổ, rất đau đớn. Ôi... Việt Nam ơi!

Saigonnaise, TP.Hồ Chí Minh

Không biết việc ngưng này có làm cho con đường Đông Tây đang thi công ỳ ạch có lý do để ngưng luôn không? Như vậy thì đường vẫn còn bị kẹt xe và lụt lội khi triều cường?

Phải công nhận là cái vụ ODA này khi không xì ra thì làm sâu thêm sự giầu nghèo của các quan chức và người dân, còn khi xì ra thì làm sâu thêm sự lụt lội của thành phố.

Không biết khi làm những việc như thế này, các quan chức có nghĩ đến đây là một tội ác? vì nếu ai đó ăn cướp, ăn giật 1 cái gì của ai đó thì chắc chắn là Pháp luật sẽ không dung thú và bản thân người đó cũng tự cảm thấy cái gì không yên ồn.

Đằng này, món đồ có được là cả một tài sản khổng lồ mà đời con đời cháu của VN phải trả thì Pháp luật có hành xử hay không? và bản thân người đó có chút áy náy nào không? chẳng lẽ họ cũng là người mà không có cảm giác cướp giật là vô đạo đức? là lấy cái gì không bằng công sức lao động của mình là hành vi tội lỗi???!!!

Mong sao đường không bị lụt khi mưa hay triều cường, xe không bị kẹt... Nhưng cứ cái kiểu này chắc hẳn là lâu lắm...

Ông GĐ Sở GTCC TP.HCM mới hô hào dân rán chịu đựng năm 2020 sẽ hết ngập!!! mong lắm thay thời gian àny rút ngắn hơn...

Hieu Minh, Danang

Một con sâu làm rau nồi canh. Cơ hội phát trển của đất nước bị thu hep bởi những kẻ sâu mọt. Người dân thì đói khổ còn bọn chúng cứ phè phỡn ra đấy nhưng có ai làm gì đâu.

Càng ngày lòng tin của thế hệ trẻ với nhà nước càng giảm sút vậy thì đất nước sẽ chừng nào mới bắt kịp với thế giới đây? Chỉ khi nào đất nước có được một nhà lãnh dạo thât sự tài ba dám nghĩ dám làm mới hi vọng có môt sự thay đổi cho Việt Nam.

PT, Sai Gon

Có lẽ chúng ta không nên bỏ luật tử hình tội tham nhũng mà phải tăng mức lên nữa mới phải. Giờ đây tham nhũng đã cho đất nước ta một diện mạo mới trên trường quốc tế. Nó giống như thương hiệu hàng hóa Trung Quốc hiện nay.

Giờ mỗi năm chúng ta mất đi hàng tỷ đô la để xây dựng kiến thiết đất nước đó là nguồn vốn rất quan trọng để phát triển cơ sở hạ tầng của chúng ta. Kèm theo là mất đi những cơ hội tiếp cận với những công nghệ đi kèm với ODA mang lại.

Phải chăng những ông quan tham còn có lương tri, còn thấu hiểu cho vận mệnh của dân tộc trong tương lai thì đã không ăn trên những đồng vốn mà chúng ta dùng để xây dựng đất nước như vậy. Phải chăng niềm tin của thế giới đang lung lay với cơ chế lãnh đạo và quản lý của Việt Nam.

Thật là đau lòng khi nhìn thấy sự thực về đất nước hiện nay!

Vanthuyhoa Saigon

Chính phủ Nhật Bản làm như vậy là đúng. Khi mọi việc không được làm sáng tỏ thì việc cắt xén tham ô tiền viện trợ còn diễn ra dài dài trong khi các dự án thực hiện được chẳng bao nhiêu và chẳng ra cái gì cả.

Chúng tôi rất cám ơn các bạn đã giúp đỡ đất nước tôi. Nhưng chúng tôi cũng không muốn con cháu chúng tôi sau này phải è cổ ra trả nợ cho những đồng tiền đã chạy vào túi của những ông quan tham bất chính. Thậtlà nhục nhã!

DDD.SG Hà nội

Ông Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn ơi, theo ông báo chí Nhật không đi đúng lề phải trong việc đưa tin vụ nhận hối lộ ở PCI. Bây giờ CP Nhật cắt luôn viện trợ ODA ông thứ trưởng nghĩ sao??....

NSG Sài Gòn

Chính phủ Nhật Bản đã hành động bảo vệ đồng tiền đóng thuế của người dân Nhật còn chính phủ VN phải làm gì để bảo vệ danh dự của cả 1 quốc gia đây? Hèn nhát trước ông bạn láng giềng xấu tính bao ngàn năm chực xâm lấn, tham ô đục khoét người bạn tốt Nhật Bản. Còn gì hơn nỗi xấu hổ này?

Lan, Hanoi

Ủng hộ quyết định của chính phủ nhật. Tiền nợ thì con cháu chúng ta phải trả. Tiền tiêu thì vào túi tư bản đỏ.

CTN Saigon

Một quyết định của Nhật bản cần thiết để duy trì công tác điều tra và rõ quốc nạn tham nhũng Việt nam vào lúc này. Người dân Việt nam luôn cám ơn những gì mà người Nhật đã làm cho chúng ta trong thời gian qua. Mục tiêu ODA là giúp người dân VN phát triển nhưng khi nó không đạt mục đích mà chỉ làm giàu cho 1 số quan chức thì dừng lại là việc làm đúng.

Không nêu tên

VN chúng ta phải cảm ơn Nhật Bản về việc này. Nhờ họ mà VN sẽ có thái độ rõ ràng hơn trong việc chống tham những. Một lần nữa xin cám ơn người bạn tốt, chí tình: Nhật Bản.

Le Tuan, TPHCM

Thật đau lòng khi nhìn thấy danh dự của đất nước đã bị bọn tham quan lấy đi, là người dân Việt Nam ai mà không đau lòng trước việc mất uy tín của đất nước như vậy. Đối với một bộ phận công chức Việt nam thì chuyện ăn hối lộ, tham nhũng đã và đang gây nhức nhối cho nhân dân.

Ngay cả Công ty của tôi sau khi xuất khẩu và được hoàn thuế VAT mà còn bị hành hạ và yêu cầu chi ra 5% nữa là khác. Đúng là một bọn bất lương, chính bản thân tôi còn sợ bọn này đến nỗi không dám xuất khẩu trực tiếp mà phải mượn pháp nhân các đơn vị của nhà nước để xuất khẩu và trả phí cho họ. Buồn quá công chức Việt nam.

Soli, Vietnam

Chuyện phải tới đã tới! Nhân dân và Chính phủ các nước bỏ tiền ra giúp Vietnam là để cho Vietnam phát triển. Khi người ta thấy tiền của của người ta chui vào túi bọn sâu mọt cầm quyền thì đương nhiên phải ngừng ngay lập tức. Chế độ cai trị ở VN hiện nay ngày càng bộc lộ rõ là một chế độ phản dân hại nước, dù trước đây thế hệ cha anh họ đã từng có công giành độc lập cho đất nước. Để VN phát triển giàu mạnh, chỉ có con đường nhân dân đứng lên đạp đổ chế độ thối nát vô phương cứu chữa này!

NSN, Đức

Nhân dân Việt Nam nên cảm ởn Chính phủ Nhật, các khoản này nếu tài trợ thì vào túi quan chức VN chứ dân không được hưởng gì nên tạm thời ngừng có nghĩa là vốn này còn có thể trở lại trong tương lai. Còn nếu cứ tiếp tục tài trợ thì chỉ có mất đi!

Thanh, HN

Người VN ta vẫn có truyền thống hào hùng chống thù trong giặc ngoài, vậy mà sao nay thù trong là tham nhũng, không ai chống được mà người chống thù trong lại đi tù. Còn giặc ngoài đang lấy đất, đảo và biển của ta nhưng ai chống nó cũng bị đi tù.

Hung Vuong HN

Cùng một vấn đề là đưa và nhận hối lộ nhưng VN và Nhật lại có 2 cách giải quyết hoàn toàn khác nhau. Trong khi phía Nhật bằng mọi biện pháp điều tra ra sự thật và xét xử đúng người đúng tội, họ không thể để tiền do người dân nộp thuế bị tiêu không đúng mục đích còn phía VN khi báo chí Nhật đưa tin CP cấm các phương tiện truyền thông trong nước đưa tin và yêu cầu phía Nhật không đưa tin vụ này.

Khi dư luận Nhật và VN lên tiếng, CP Nhật yêu cầu phía VN làm rõ thì CPVN mới vào cuộc một cách chậm chạp, cho đến giờ vẫn chưa có kết luận gì còn ông Sỹ vẫn bình an vô sự. Hai cách giải quyết 1 vấn đề khác nhau đương nhiên kết quả khác nhau và thật xấu hổ cho những người Việt.

Augustino Vicent, Vietnam

Nghĩ mà thương cảm cho tấm lòng tốt của bạn bè năm châu với đất nước mình. Tôi còn nhớ bố tôi kể khi ông đi công du nước ngoài, Tây người ta hỏi mình là người nước nào, ông ấy nói là người Nhật!!? - vì người mình đôi khi nhìn cũng giống người Nhật - và được họ tôn trọng lắm. Nhưng có lẽ qua sự việc này người ta sẽ dễ dàng phân biệt hơn. Đó là nỗi đau dân tộc.

No Name HCMC

Nhật Bản ngừng cấp viện cho Việt Nam! Đọc tin này sao tôi sửng sốt và buồn quá! Biết rằng các khoản ODA của các nước là nợ vay mà chúng ta và con cháu chúng ta phải trả chứ không phải khoản tiền cho không. Chắc chắn phải lấy từ tiền thuế rồi. Bây giờ Nhật không cho Việt Nam vay nữa mà còn đóng băng khoản tiền 700 triệu USD. Than ôi, tiền đâu mà tiếp tục các công trình đang dở dang? Vì ai mà nên nông nỗi này? Bạn TRAUVANGDATVIET, HCMC ơi!tôi vô cùng cám ơn bạn và tâm đắc với ý kiến của bạn.

Pham Anh

Tôi thực sự rất vui và hoàn toàn ủng hộ Chính phủ Nhật Bản ngưng việc viện trợ này. Như thế không chỉ cảnh cáo chính phủ tham nhũng Việt Nam mà còn là tiếng nói cho toàn thế giới thấy sự nổi tiếng của Chính phủ Việt Nam trong khả năng chống tham nhũng bằng miệng.

PPT, Việt Nam

Đây là một mất mát rất lớn cho nhiều dân nghèo Việt Nam do mất phần việc từ các dự án tài trợ ODA. Đây không chỉ là bài học cho chính quyền VN, mà là một trách nhiệm trước nhân dân, trước lịch sử của đảng Cộng Sản bởi việc bao che trong hàng ngũ những "đại gia" tham nhũng rút tỉa tiền vay, và rồi khi vấn đề đã được nước ngoài làm sáng tỏ thì vẫn chần chừ không muốn xử lí để gọi là "giữ vững uy tín của Đảng" trước nhân dân và "bạn bè" quốc tế.

Đến nước này rồi thì chỉ còn con đường xử lí cho đúng, đừng lắt léo vì người Nhật họ rất nguyên tắc, và Úc, Anh cũng như Hoa Kỳ cũng đang coi vào đó để có cắt viện hay không.

Bản lãnh của một lãnh tụ yêu nước lúc này là hảy vì người dân, những người sẽ bị mất việc và vợ con lâm cảnh đói khổ, mà chặt bỏ các phần chân tay thoái hóa của chính mình.

Kha, Saigon

Tôi hoan nghênh quyết định rất đúng đắn của Chính phủ Nhật Bản. Thực sự người dân Việt Nam rất cảm kích trước những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam của người dân xứ Phù Tang.

Hành động của Chính phủ Nhật Bản rất thích hợp vào thời điểm này, vì sẽ khiến những nhà lãnh đạo Việt Nam quyết tâm hơn nữa trong việc bảo vệ uy tín quốc gia, cũng những mạnh tay với nạn tham nhũng hoành hành.

Ngoài ra, việc ngừng viện trợ ODA này cũng rất thiết thực giúp đỡ dân chúng Việt Nam không phải trợ những khoản nợ mà một số quan chức biến chất trục lợi. Cám ơn Chính phủ Nhật Bản về quyết định này.

Thaominhco

Nhận được tin này tôi là người VN không biết nên vui hay buồn... Vui là chắc sau vụ này VN sẽ tạo được sự chống tham nhũng hiệu quả hơn, buồn là buồn chung cho đất nước phát triển sẽ khó khăn hơn trong những năm tới.

Spiderman Nam Định, VN

Thật chua xót, xấu hổ và nhục nhã. Người Nhật họ làm gì thì cả thế giới này đều kính phục họ, vì người Nhật có tinh thần dân tộc quật cường, có lòng tự trọng cao độ, có tinh thần làm việc nghiêm túc.

Ai chẳng hằng ngày nhìn thấy những bất động sản kếch sù của các quan chức cộng sản. Bây giờ mới thấy rõ lời ông TGM Ngô Quang Kiệt nói hoàn toàn đúng, thật nhục nhã khi cầm hộ chiếu VN đi nước ngoài vì bị soi xét quá kỹ, trong khi công dân Nhật thì được cho qua nhanh chóng, người VN khi ra nước ngoài luôn bị nhìn với ánh mắt thiếu thiện cảm.

SAKURA Nhật Bản

Nhân dân Nhật thật sự phẫn nộ vì nhiều v/đề có liên quan đến VN. Người XKLĐ, lưu HS VN ở Nhật-cả nhiều kiều bào nữa, đều làm người Nhật "phàn nàn" vì thói biếng lười,gian dối và... tiêu hoang! Sang Nhật lao động mà nhiều người "đủng đỉnh", hờ hững đến ghét!

Maituan Saigon

Đây sẽ là cơ hội không phải dành cho cuộc chiến chống tham nhũng mà sẽ là cơ hội cho dân tộc việt nam hiểu thế nào là sự vĩ đại của công cuộc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội.

Tran Quang Thien, HCMC

Đìều này đã được cảnh báo từ lâu. Những cam kết rồi những việc làm chống tham nhũng hiệu quả rất ít, không tạo được tin tưởng nơi bạn bè quốc tế, nhất là những nước cấp viện nhiều như Nhật.

Tham nhũng làm cho ta mất đi nhũng ngưới bạn tốt. Rồi ra những nước cấp viện khác cũng phải xem xét lại và kiểm tra kỹ xem viện trợ có thực sự hiệu quả hay đi vào túi quan tham. Khi mất đi những người bạn tốt, còn lại những người không tốt, sẵn sàng đút tiền cho quan tham để giành lấy những hợp đồng béo bở, rút cục nước ta lãnh đủ vì những công trình không lâu bền và lãng phí.

CP không mau mau và mạnh tay hơn nữa với tham nhũng thì những hậu quả đã nhìn thấy trước sẽ đến.

Cam Ranh, Saigon

Một quyết định hoàn toàn đúng đắn và rất cần thiết khi mà dư luận trong nước không thể tạo được áp lực buộc chính quyền phải xử lý những quan chức tham nhũng của họ. Một liều thuốc đắng nhưng cần thiết trong tình hình hiện nay. Chỉ tội nghiệp cho người dân không được hưởng những lợi ích từ những công trình sử dụng đồng vốn phát triển.

NBL Singapore

Tôi cảm thấy rất nhục cho nước Việt. Đã ngửa tay ra xin viện trợ là nhục rồi, bây giờ đi xin cũng không được cho nữa. Còn gì nhục nhã hơn? Ôi nước Việt của tôi!

Nobody

Với bản thân là một công dân Việt Nam, tôi thực sự cảm thấy xấu hổ và vô cùng bức xúc trước tình trạng tham nhũng ngày càng nghiệm trọng của các quan chức nhà nước. Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa và hành động thực tế chứ không chỉ dừng lại ở lời hứa của các ông lãnh đạo nữa!!

Du hoc sinh, Tokyo

Mình đang ở Nhật, nghe quyết định vừa buồn vừa tủi. Buồn cho dân VN lại mất đi cơ hội xây dựng hạ tầng dù không phải tất cả từ ODA Nhật. VN chuẩn bị đón nhận hiệu ứng domino từ các nước khác về cắc giảm viện trợ và vay rồi. Tủi cho dân VN từ nay đội thêm cái nón tham nhũng nổi tiếng do các quan tham tao ra.

Vu Ngoc Ruan, Switzerland

Hoan hô quyê't định của chi'nh phủ Nhật bản. Đây là một điều râ't tô't cho VN. Người ta không thể chữa căn bệnh nan y nê'u không co' liều thuô'c đă'ng được.

TRAUVANGDATVIET, HCMC

Nước Nhật sau 30 năm chiến tranh hoang tàn, bom nguyên tử, động đất, núi lửa nhưng họ đã làm cả thế giới kinh ngạc vì sự vươn lên đứng vào các quốc gia hàng đầu. Vì họ có tinh thần dân tộc quật cường, trong sạch, đặt lợi ích tổ quốc lên trên hết.

Đất nước chúng ta sau 30 năm chiến tranh có đầy đủ rừng vàng, biển bạc, dầu khí, tài nguyên, không có động đất, núi lửa nhưng tại sao chúng ta vẫn đứng vào hàng cuối của thế giới. Các quần đảo bị chiếm, các nước khác tranh nhau khai thác tài nguyên của chúng ta, trong khi những kẻ tham nhũng vơ vét hưởng một chút lợi ích nhỏ cho riêng họ nhưng đã mất những cái vô cùng lớn của tổ quốc.

Hãy nhìn và học tập các nước Nhật, Hàn, Đài Loan, Singapore về xây dựng và bảo vệ đất nước. Có nước nào dám động đến họ, vì họ không bị thế giới coi thường. Thế hệ lãnh đạo đất nước hãy để lớp trẻ đang thất nghiệp rất nhiều, nhưng trong sạch và được học hành lên nắm quyền để đất nước này sánh vai với các nước trong khối Asean.

Khong neu danh, Sai Gon

Không hiểu được lãnh đạo Việt Nam. Chống tham nhũng là việc tất nhiên phải làm, sao phải hứa, nghe chua xót quá. Vốn ODA là tiền đóng thuế của nhân dân Nhật nên chính phủ Nhật phải có trách nhiệm cho vay hiệu quả nhất. Còn Việt Nam được vay phải sử dụng thế nào cho hiệu quả nhất, biết đến đời nào con cháu chúng ta trả hết những khỏan nợ mà hôm nay ông cha chúng đã vay. Việc tham nhũng tiền từ ODA là tội ác!
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 971 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0