Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Hai » 28 » Khi các quan lớn Hà Nội ''trí trá'' làm như tin vào mầu nhiệm Giáng Sinh
6:32 AM
Khi các quan lớn Hà Nội ''trí trá'' làm như tin vào mầu nhiệm Giáng Sinh

§ Hà Long

HÀ NỘI - Các quan lớn Hà Nội trong vài ngày mừng lễ Giáng Sinh có thể mở tiệc đánh chén với nhau về chiến thắng 2:1 giải AFF Suzuki Cup 2008 của Việt Nam trong trận bóng hào hùng có một không hai của đội tuyển Việt Nam trên sân Rajamangala – Bangkok, trong lượt đi đối với đội chủ nhà Thái Lan để dành giải AFF Suzuki Cup 2008. Chưa từng có đội bóng nào trong khu vực thắng được Thái Lan trên sân nhà của họ.

Hà Nội vui mừng chào đón các tuyển thủ Việt Nam trở về Hà Nội với chuyến bay mang số hiệu VN830 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào ngày 25-12-2008. Cơ may chén tạc chén thù thật hiếm có cho các quan lớn Hà Nội sau hơn một năm „vật vã“ ăn ngủ không yên với Tòa Khâm Sứ và Thái Hà và họ lại vui mừng chờ cuộc đấu lượt về vào ngày 28-12 tại sân Mỹ Đình - Hà Hội.

May quá cho các quan lớn Hà Nội! Đúng là một "món quà" từ trên trời rớt xuống trong đêm kỷ niệm Giáng Sinh đón Chúa Hài Đồng Giêsu. Đúng là lúc được thỏa lòng huân hoang mừng chiến thắng để tạm quên đi bao nỗi nhục nhã trong vài tuần vừa qua trên bình diện ngoại giao quốc tế.

Trong bài tiếng Anh của Staff Writers – Translated by H. Mien do báo Sài Gòn Giải Phóng tuyên truyền mạnh mẽ sinh hoạt tôn giáo tại Việt Nam. Họ khoe mẽ hành động của các quan lớn Hà Nội vào ngày 25-12-2008 cho thế giới tự do như sau:

„… On the afternoon of the same day (25-12-2008), Pham Quang Nghi, a member of the Politburo and Ha Noi Party Committee Secretary, visited and gave gifts to 80-year-old Vietnamese heroic mother and Catholic Dang Thi Nhung, who lives in a “house of gratitude” in Dong Da District. Nhung’s only son passed away in the war against the US. Nhung shares her house with 90-year-old Dao Thi Hoi, the widow of a revolutionary martyr.”

“The same day, Ha Noi People’s Committee Chairman Nguyen The Thao visited and gave gifts to two typical Catholic families in Quang Trung Ward of Ha Dong District.”

Waw! Tình nghĩa đằm thắm hằng năm thăm viếng các Tòa Giám Mục dịp Giáng Sinh đã bị cắt đứt hoàn toàn vì lý do 2 mảnh đất cỏn con TKS và Thái Hà! Vì họ vác mặt đến đó có thể “nhục nhã” thêm ra chăng? Một điều đáng chú ý nơi đây, vị quan lớn Phạm Quang Nghị luôn coi dân nghèo không ra gì (những người chỉ ỷ lại vào nhà nước) bỗng nhiên trở nên “thiện tâm” đến thế ghé vào thăm bà cụ công giáo và trao quà tặng.

Còn đồng chí chủ tịch Nguyễn Thế Thảo (đã biệt tích “lặn mất” trong và sau trận Đại Hồng Thủy tại Hà Nội) bỗng nhiên có thời gian thăm viếng tiêu biểu 2 gia đình công giáo ở Quang Trung – Hà Đông.

Hai quan lớn Hà Nội - đang trong tầm ngắm của quốc tế, bỗng nhiên “ngoan đạo” và có thể tin vào Đấng Cứu Thế chăng? Họ vẫn có tư duy “thiên tai” là việc của TRỜI mà.

Giáng Sinh không còn là ngày lễ của những người Kitô Hữu mà đã trở thành ngày lễ hội quan trọng nhất trong năm cho toàn thế giới và đang xâm nhập mãnh liệt vào ngay cả các xứ sở vô thần như Việt Nam, cho dù hạng người vô thần này đã cố ý bắt học sinh thi cử đúng ngày 25-12-2008.

Nhìn, nghe và đọc được tin 2 quan lớn Hà Nội “chăm sóc” giáo dân công giáo như thế và cùng lúc bọn csVN tại Sơn La, Lai Châu và Điện Biên thuộc vùng núi rừng Tây Bắc đang đàn áp, theo dõi giáo dân với chính sách vô pháp luật thì đúng là đảng csVN không còn kỷ luật, hành xử bừa bãi, xem thường kỷ cương, hay nói đúng hơn chúng (csVN) đang chống đối lẫn nhau. Một tên bạo chúa nhỏ tí teo thuộc hạng “phường” còn quyền uy hơn vị đứng đầu Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết nữa mới oai hùng chứ (http://vietcatholic.net/News/Html/62646.htm):

- Chủ tịch phường Quyết Thắng Nguyễn Đình Thuận nói như quát vào mặt người khách lạ: “Tôi là chủ tịch phường. Bây giờ là giờ giới nghiêm. Không ai được tụ tập ở đây giờ này”.

- Người khách lạ nói: “Tôi không biết ông là ai. Chỉ có chủ tịch Nước mới có quyền ra lệnh giới nghiêm. Do đó, những gì các ông đang làm là đang trà đạp lên pháp luật”.

- Ông chủ tịch phường Quyết Thắng cao giọng: “Tôi là chủ tịch phường ở đây. Tôi không cần biết chủ tịch Nước là ai. Đây là phường Quyết Thắng. Bây giờ là giờ giới nghiêm đề nghị ông cho xem giấy tờ.”

Thế là hết ý kiến! Đồng chí Thuận, chủ tịch phường Quyết Thắng xem ông chủ tịch nước như cái bao rác vất tại xó nhà! Một địa danh chỉ các Hà Nội khoảng 200 cây số mà hành xử tung tác như một bạo chúa. Nếu thế giới biết đến điều này thì lại đón nhận thêm một sự “nhục nhã” ê chề vào những ngày cuối năm 2008.

Giáng Sinh 2008 tại thủ đô Hà Nội làm cho những người công giáo thoang thoảng một nét buồn vì bên ngoài không thấy hoành tráng diễm lệ với hang đá hoặc đèn điện sáng tỏa. Tất cả tiết kiệm cho người nghèo. Chưa bao giờ Giáo Hội Việt Nam ý thức rõ ràng như thế. Giáo Hội đang đi ngược dòng, ngay cả lúc can đảm gióng lên tiếng nói của chân lý và sự thật.

Theo người viết suy tư thì đây là một khởi điểm đặc biệt để thực hiện câu nói lịch sử trước mặt Nguyễn Thế Thảo: “Tự do tôn giáo là "QUYỀN" căn bản của con người, chứ không phải là cái "XIN-CHO". Tổng Giáo Phận Hà Nội mừng lễ Giáng Sinh âm thầm nhưng sốt sắng và có chiều sâu, có thể vì muốn thực hiện sự tự do của mình không cần XIN-CHO chăng? Nếu đúng như thế thì Giáo Hội đang đứng vững và trưởng thành, cho dù còn rất nhiều khó khăn từ phía cs vô thần tạo ra. Nhưng đó là một sự bắt đầu rất cần thiết cho quyền tự do tôn giáo.

Trong phần đầu chúng ta nhắc đến cuộc bóng đá giải AFF Suzuki Cup 2008, quả bóng phải được giao đi. Trái bóng “tự do, sự thật và công lý” tại Hà Nội đang được chuyền một cách ngoạn mục đến chân ông Nguyễn Thế Thảo qua văn thư phúc đáp của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế qua linh mục Đinh Hữu Thoại ngày 19-12-2008:

- “Các linh mục Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Văn Khải và Nguyễn Ngọc Nam không làm điều gì sai trái và thậm chí đang làm việt thật tốt, tức là đứng về phía người nghèo, đứng về phía người bị oan sai bảo vệ sự thật và nói lên sự thật.

“Nếu quý vị xét thấy các linh mục này có hành vi vi phạm pháp luật, xin quý vị cứ tiến hành các trình tự tố tụng và xét xứ đúng theo pháp luật”.

Các bản văn tiếng Anh và tiếng Pháp của thư phúc đáp đã được loan đi trên toàn thế giới:

- Redemptorist priests Fr. Vu Khoi Phung, Fr. Nguyen Van That, Fr. Nguyen Van Khai and Fr. Nguyen Ngoc Nam Phong did not do anything wrong. But more than that, their deeds are praiseworthy as they stand on the side of the poor, and of the injustice sufferers to defend and speak out for the truth.

Should you find any evidence of these priests violating the law; certainly you can go ahead with legal proceedings and try them by due process.

- Les prêtres Vu Khoi Phung, Nguyên Van Thât, Nguyên Van Khai et Nguyên Ngoc Phong n'ont commis aucun acte erroné. Ils accomplissent au contraire une œuvre louable en se tenant du côté de ceux qui sont injustement traités pour défendre la vérité et la faire connaître.

Si vous jugiez que ces prêtres ont commis des actions en infraction avec la loi, je vous prierais de mettre en œuvre les procédures judiciaires qui s'imposent et de les juger conformément à la loi.

Ôi chao! Đường bóng tuyệt vời này của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế chẳng khác chi cú đánh đầu ngoạn mục của tiền vệ Vũ Phong ghi bàn thắng mở tỷ số 1:0 cho đội tuyển Việt Nam.

Cơ hội sút banh của đồng chí Nguyễn Thế Thảo có thể bị bẽ gãy hoàn toàn trước khi chân chạm được bóng.

Hà Long


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1051 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0