Thứ Sáu, 2024-04-26, 2:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 11 » NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM BỘC LỘ SỰ LO SỢ
7:38 AM
NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM BỘC LỘ SỰ LO SỢ


Báo Pháp Luật TPHCM ngày 8/4/2009 có đăng bản tin ngắn:



“Khoảng 16 giờ ngày 7-4, tại trường huấn luyện khu vực nước suối Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra một vụ tai nạn khi huấn luyện dân quân tự vệ làm một người bị đứt nguyên bàn tay.

Anh Lê Văn Thắng, cán bộ Chi nhánh Điện Phan Rí Cửa, trong khi thực hành môn ném thuốc nổ TNT đã để thuốc nổ trên tay làm đứt lìa bàn tay trái. Những gói thuốc nổ này do học viên tự tạo để thực hành, có cán bộ chuyên môn hướng dẫn và kiểm tra an toàn.

Đây là đợt huấn luyện tự vệ khối cơ quan hành chính sự nghiệp năm 2009 do Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong tổ chức”.

Thoạt tiên, đọc sơ qua bản tin thấy rất bình thường, thì cũng là một trong vô vàn vụ tai nạn trong lao động hay giao thông vẫn đăng nhan nhản trên mặt báo hàng ngày ấy mà. Nạn nhân bị mất một bàn tay trái vẫn còn may mắn, có những người còn mất cả hai bàn tay, mất hai chân, mất cả mảng da đầu, hoặc mất cả mạng sống vì tai nạn lao động.

Nhưng đọc kỹ hơn sẽ thấy rằng nạn nhân Lê Văn Thắng không phải là công nhân ở các cơ sở sản xuất, không phải công nhân vận hành, kỹ thuật điện mà là công chức ngồi bàn giấy (cơ quan hành chính sự nghiệp) và anh bị tai nạn cũng không phải trong lúc đang làm công việc chuyên môn của mình, mà là bị thương trong giờ làm việc vì được “huấn luyện tự vệ”.

RFI (Pháp quốc) ngày 9/4/2009 trích đăng nguồn tin của Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cho biết: Có hai người đàn ông tộc Duy Ngô Nhĩ đã bị xử bắn hôm 09/04/2009 tại Khách Thập thuộc tỉnh Tân Cương. Họ đã bị Toà án Khách Thập kết án tử hình về tội khủng bố vì “lao thẳng chiếc xe tải vào nhóm công an biên phòng khiến cho 17 người thiệt mạng” và “ném bom tự tạo vào lực lượng giữ gìn trật tự”. Với hai hành vi trên của hai người Duy Ngô Nhĩ chắc chắn ở bất cứ quốc gia nào cũng đều bị xử về tội khủng bố chớ không riêng gì Trung Quốc.

Tự vệ là chống lại sự tấn công trái pháp luật của ai đó nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản hợp pháp của mình hay của người khác. Người tự vệ có quyền chống đỡ sự tấn công một cách tương xứng, khống chế, bắt giữ kẻ phạm tội nhưng không được gây thiệt hại, nguy hiểm đến người xung quanh.

Ném bom tự tạo bằng thuốc nổ là hành vi tấn công bằng vũ khí nguy hiểm, có thể gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là sát thương nhiều người một lúc, hoặc phá hủy tài sản trong bán kính lớn, chớ không phải là hành động tự vệ.

Ai cũng biết rằng TNT là một loại thuốc nổ có sức công phá cực mạnh có tên trong danh mục vũ khí quân dụng, chỉ có quân đội mới được quyền sử dụng, người nào tàng trữ, sử dụng là phạm tội hình sự. Tại sao Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong “huấn luyện tự vệ” mà lại cung cấp thuốc nổ TNT và dạy cách làm bom tự tạo để ném cho cán bộ công chức cơ quan hành chính sự nghiệp?

Người am hiểu bộ máy quân đội và nhà nước Việt Nam đều hiểu rằng không phải Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong được tự ý làm cái việc cung cấp thuốc nổ, cử cán bộ quân đội dạy cho học viên làm bom tự tạo và kiểm tra an toàn, mà giáo án “vượt qua pháp luật” này đã có báo cáo và được sự đồng thuận của cấp trên Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong, ít nhất là Ban chỉ huy quân sự tỉnh, UBND huyện, UBND tỉnh, Huyện ủy, Đảng ủy tỉnh Bình Thuận, nếu không thì làm gì Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phong điều động được công chức hành chính sự nghiệp của nhà nước ra “huấn luyện” trong giờ làm việc? Còn các cơ quan nói trên có báo cáo lên “trên” đến cỡ nào nữa thì chưa biết.

Việc ngấm ngầm huấn luyện cho công chức bàn giấy tự tạo bom và tấn công khủng bố (ném thuốc nổ) cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã bộc lộ sự lo sợ, rúng động trước tình hình ngày càng bị người dân ghét bỏ, và họ sẳn sàng điên cuồng làm bất cứ điều gì để bảo vệ quyền lực thống trị xã hội của mình. Lo sợ đến mức độ ngay cả lực lượng quân đội, công an đông nghịt trong tay, vũ khí trang bị tận răng (nhìn họ phô trương lực lượng trong hai lần xét xử giáo dân Thái Hà thì biết) mà cũng thấy chưa đủ, không thể tin tưởng được hai lực lượng này, đành phải cố công vơ vét thêm các anh hành chính “tay ngang” như nạn nhân Lê Văn Thắng.

Đan Tâm

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 835 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0