Thứ Bảy, 2024-04-27, 11:08 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 2 » TIẾT LỘ CỦA MỘT ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN VỀ Ý NGHĨA CÂU PHÁT NGÔN TỪ BỘ NGOẠI GIAO TRUNG CỘNG NGÀY 28.4.2009.
11:33 AM
TIẾT LỘ CỦA MỘT ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN VỀ Ý NGHĨA CÂU PHÁT NGÔN TỪ BỘ NGOẠI GIAO TRUNG CỘNG NGÀY 28.4.2009.


Có lẽ ít ai để ý đến câu chữ trong những câu lời qua tiếng lại của hai đồng chí cộng sản về việc tranh chấp quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Người ta chỉ để ý đến toàn bộ vụ việc, và có vẻ nhàm tai với những lời qua tiếng lại như “phường chèo” của hai đồng chí cộng sản từng cầm dao giết nhau, nay muốn khép lại quá khứ… mà có vẻ trong thực tế không thể khép lại được. Bên này nói có đầy đủ bằng chứng, bên kia nói có đầy đủ bằng chứng về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lần nào cũng vậy…

Để đọc tiếp những dòng dưới đây, xin quí vị hãy đọc kỹ bản tin trên BBC này:
Bấm vào đây để xem nội dung đã được dấu ở trong
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/viet...ina_reax.shtml

TQ phản đối việc bổ nhiệm chủ tịch Hoàng Sa



Trung Quốc vừa lên tiếng phản đối việc chính quyền thành phố Đà Nẵng bổ nhiệm chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa.
Ngày 25/04, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã công bố quyết định bổ nhiệm trực tiếp chủ tịch của 8 quận huyện, trong đó có huyện Hoàng Sa. Ông Đặng Công Ngữ, nguyên giám đốc Sở Nội vụ thành phố, lãnh trách nhiệm này.
Thứ Ba 28/04, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du tuyên bố việc bổ nhiệm ông Ngữ là "bất hợp pháp và không có giá trị".
Bà nói Trung Quốc đã chuyển cho Việt Nam biết về quan điểm của mình trong vấn đề này.
Tân Hoa Xã trích lời bà Khương Du tái khẳng định rằng Trung Quốc có "chủ quyền không thể chối cãi" đối với quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Quốc gọi là Tây Sa, và các vùng biển phụ cận.
Theo lời người phát ngôn Trung Quốc, Việt Nam và Trung Quốc "không có tranh chấp" xung quanh quần đảo này.
Trung Quốc đã chiếm hoàn toàn Hoàng Sa sau trận thủy chiến ngày 19/01/1974 với hải quân Việt Nam Cộng hòa.
Tháng 12/2007 có tin Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn việc thành lập thành phố hành chính Tam Sa để trực tiếp quản lý ba quần đảo trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa.

Dạy lịch sử Hoàng Sa
Trong khi đó, ngành giáo dục Đà Nẵng chuẩn bị đưa lịch sử Hoàng Sa vào chương trình học chính quy cấp trung học cơ sở.
Ông Huỳnh Văn Hoa, giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng cho các phóng viên biết bắt đầu từ năm học 2009 - 2010, lịch sử và địa lý Hoàng Sa sẽ được bố trí ở phần thực hành của chương trình địa lý lớp 8, và trong phần 5 của chương trình địa lý lớp 9.
Dưới triều Nguyễn, Hoàng Sa thuộc Quảng Ngãi. Chính phủ Việt Nam Cộng hòa đặt Hoàng Sa dưới sự quản lý của tỉnh Quảng Nam.
Sau 1975, Hoàng Sa thuộc về Quảng Nam - Đà Nẵng và năm 1997, trở thành huyện đảo trực thuộc thành phố Đà Nẵng.
Mới đây, người ta đã phát hiện ra một sắc chỉ cổ từ thời nhà Nguyễn có liên quan tới quần đảo Hoàng Sa.
Tân Chủ tịch Hoàng Sa khi nhậm chức đã tuyên bố ông sẽ "tiếp tục cùng toàn dân cả nước đấu tranh để khẳng định chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa thuộc về Việt Nam".
Tháng Năm này, một cuốn sách mang tên 'Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của VN' dày 400 trang do nhà nghiên cứu Nguyễn Phước Tương thực hiện theo đặt hàng của chính quyền TP Đà Nẵng cũng sẽ được xuất bản.


Xin lưu ý quí vị hãy đọc thật kỹ, và nhớ từng câu chữ, từ ngữ từ phát ngôn viên Trung cộng về việc Việt Cộng bổ nhiệm chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa vì nó rất quan trọng đối với tin tức vừa được giải mã bởi một uỷ viên trung ương cộng sản Việt Nam (xin không tiết lộ danh tính) dưới đây.

Trong nội dung phát ngôn vào ngày 28.4.2009 về quần đảo Hoàng Sa từ phát ngôn viên Khương Du của bộ ngoại giao Trung Cộng có đoạn: Việt Nam và Trung Quốc không có tranh chấp xung quanh quần đảo này.

Mới nghe qua, không ai để ý và bận tâm đến nội dung này. Nhưng đọc lại thấy hơi lạ, rõ ràng hai bên tranh chấp, và thường xuyên lời qua tiếng lại mà Trung Cộng lại phát ngôn chính thức rằng Việt Nam và Trung Quốc không có tranh chấp xung quanh quần đảo này. Lần lời qua tiếng lại này, chỉ liên quan đến Hoàng Sa. Các lần trước đây khi liên quan đến cả Trường Sa, thì Trung Quốc không phát ngôn như vậy.

Rồi Việt Cộng lại tuyên bố sắp cho xuất bản cuốn sách “Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của Việt Nam” – Tiêu đề cuốn sách cũng lạ. Trong tâm trí mọi người đây là quần đảo của Việt Nam bị Trung Cộng dùng vũ lực chiếm đoạt năm 1974, chứ có chuyện nhượng bán gì đâu mà đặt vấn đề không thể nhượng quyền??? Mà tại sao chỉ ra sách về Hoàng Sa ? Mà không nói gì đến Trường Sa không thể nhượng quyền ? Hai quần đảo này đều bị Trung Cộng chiếm đoạt bằng vũ lực, và đang cùng chung vấn nạn mà ???

Tất cả những băn khoăn trên đối với một xã hội tự do, dân chủ là chuyện rỗi hơi, vớ vẩn… Nhưng trong xã hội cộng sản, với những cuộc thương lượng “Đi đêm”, ngụy quyền lực nhân dân để quyết đáp vận mệnh quốc gia dân tộc theo ý đồ đen tối của một nhóm người, thậm chí của một cá nhân cộng sản… sau đó lại bưng bít tin tức, bịt miệng nhân dân… dùng vũ lực để tước đoạt quyền tiếp cận tin tức, tự do ngôn luận… Thì đây lại là vấn đề lớn. Lớn đến mức nó có thể làm cả chế độ sụp đổ nhanh như những gì người ta chứng kiến ở Liên Xô, Đông Âu. Cộng sản luôn thực thi chính sách bưng bít tin tức, che dấu ngụy trang tài liệu, làm giả sự kiện … Làm cho người ngoài không sao có đủ dữ kiện để phân tích kết luận vấn đề.

Và đây, tiết lộ ý nghĩa của các nội dung kỳ cục nêu trên, từ một UVTƯ CSVN :

Theo ông này, lời phát ngôn “Việt Nam và Trung Quốc không có tranh chấp xung quanh quần đảo này” – Là một lời cảnh cáo của Trung Cộng đối với BCT CSVN, vì những đồng chí lão thành của họ khi trước đã chính thức bán quần đảo này cho Trung Cộng. Xin lưu ý là CHÍNH THỨC NHƯỢNG BÁN - Chứ không phải văn bản của Phạm Văn Đồng ký năm 1958, mà đến nay quan chức cộng sản vẫn tìm cách biện minh đó là vì tình hữu nghị... Việc chính thức nhượng bán này sảy ra vào đầu thập niên 1990 khi việt cộng chứng kiến Liên Xô sụp đổ, liền qua sang quì gối trước Trung Cộng, xin bình thường hoá quan hệ ngoại giao sau 10 năm chiến tranh biên giới… Những thước phim về những lần gặp gỡ giữa Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt … với Đặng Tiểu Bình … chỉ có Trung Cộng được quay và lưu giữ… Những văn bản ký kết trong bóng tối “Tuyệt mật” cũng chỉ có một bản, do Trung Cộng lưu giữ… Nay được bộ ngoại giao Trung Cộng mang ra nhắc nhở 15 tên việt gian trong bộ chính trị CSVN.

Quả đúng vậy, nếu các tin tức và văn bản bán nước nêu trên của những tên việt gian cộng sản trong bộ chính trị CSVN được Trung Cộng bạch hoá, thì cho dù thế hệ đương quyền đầu thập niên 1990 nay đã chết, đã nghỉ hưu, già yếu… Thì bất cứ người dân nào, thậm chí cả những tên đảng viên nhép, cũng không thể câm nín được nữa họ sẽ phỉ nhổ vào BCT – TƯĐ về những việc làm khất tất, ngụy quyền, bán nước cho Tầu để thoát hiểm trong “hiệu ứng Domino CS đông Âu” của việt gian cộng sản. Những tên chó săn công an quân đội, dù trung thành đến đâu, cũng sẽ bất tuân lệnh BCT – TƯĐ để cứu mạng mình trước một cơn địa chấn sẽ giật sập cái chế độ phi lý nhất lịch sử nhân lọai này – Đây là vấn nạn làm những tên UVBCT CSVN mất ăn mất ngủ… Sở dĩ chỉ những tên UVBCT mất ăn mất ngủ là vì chỉ những tên này được tiếp cận tin tức, tài liệu này mà thôi, những tên UVTƯ thì chỉ được nghe một cách không chính thức, và không được tiếp cận tài liệu…

Vậy còn ý nghĩa của cuốn sách “Quần đảo Hoàng Sa không thể nhượng quyền của Việt Nam” thì sao ? vẫn theo ông UVTƯ này, có nhiều phe nhóm (Ít nhất có 4 phe nhóm) trong đảng CSVN, chúng luôn tìm cách hất cẳng nhau để tiếm quyền, trước tiên là quyền được tiếp cận tin tức tài liệu… Việc ra cuốn sách quái gở kia, nằm trong ý đồ của một phe nhóm, một mặt muốn cảnh cáo phe nhóm đưa ra quyết sách và đặt bút ký với Trung cộng khi xưa, một mặt muốn phản thùng ý đồ của Trung Cộng, vì đã dồn csvn vào chân tường khi đe doạ tiết lộ thông tin. Một phe nhóm khác của csvn cũng cho rằng Trung Cộng chỉ doạ mà không thể làm thực, vì csvn sụp đổ, chưa chắc Trung Cộng sẽ có lợi nhất… Nên cũng ủng hộ việc ra cuốn sách và chiến thuật phản thùng ý đồ của Trung Cộng …

Xin lưu ý, các nội dung giải mật nêu trên của một UVTƯ CSVN, được tiết lộ một cách vô tình, tác giả cũng tiếp cận tin cách bí mật. Nó độc lập với tác giả. Tuy nhiên thông qua vụ việc này, một lần nữa lại có thể khẳng định:

1) Người cộng sản là kẻ sẵn sàng làm bất cứ việc gì kể cả bán nước để phục vụ lợi ích của họ. Trong khi thực thi các thủ đoạn đê hèn, CSVN luôn bưng bít tin tức tài liệu để che dấu hành vi, loè bịp người dân trong nước hòng tiếp tục sống trên xương máu họ…

2) Cộng sản rất sợ tin tức tài liệu liên quan đến nó bị tiết lộ, vì vậy ngưòi dân Việt, đặc biệt là những người có địa vị cao trên trường quốc tế, có môi trường tự do, có năng lực trình độ… Hay bằng mọi cách có thể, lấy ra, bạch hoá tài liệu về csvn, hãy truyền tin đi, hãy giúp đồng bào trong nước tiếp cận được tin tức tài liệu… Để cho sự thật giải thoát người dân nước Việt.
------------
nguồn freemind
Category: Chính trị | Views: 814 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0