Thứ Sáu, 2024-04-26, 9:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 16 » XUNG QUANH CUỘC TUẦN HÀNH VÀ CẦU NGUYỆN LỊCH SỬ CỦA GX HÀM LONG
6:59 PM
XUNG QUANH CUỘC TUẦN HÀNH VÀ CẦU NGUYỆN LỊCH SỬ CỦA GX HÀM LONG


Chiều chúa nhật 10/5 giáo xứ Hàm Long - giáo phận Hà Nội, thông báo chiều  thứ tư 13/5/2009 Lễ Đức Mẹ Fatima giáo xứ sẽ cầu nguyện ở họ đạo Fatima.

Từ đó Hàm Long được các quan CA phường, quận, thành phố chiếu cố đặc biệt. Bình thường trước nhà thờ vốn sẵn các quan theo dõi kín đáo. Nay thì các quan quen mặt lộ diện công khai.

Cha chính xứ, Giacôbê Nguyễn Văn Lý, người đang đi dự lễ phong chức Đức Giám Mục Buôn Mê Thuật từ hôm chủ nhật, cũng nhận được nhiều điện thoại của các quan CAHN quấy rối  nhặng xị và tìm cách áp lực ngài này nọ.

Đúng ngày thứ tư 13/5/2009, các quan CA liên tục tiếp cận nhà thờ Hàm Long. Một số quan quen mặt vào nhà thờ gặp cha phó Giuse Phạm Minh Triệu. Nghe nói các quan đưa ra lập luận rằng: “Trong tình hình nhạy cảm như thế này, linh mục không nên...”

Xem ra có có vẻ hàng tá quan vẫn không uy hiếp được cha phó thay đổi chương trình. Cứ nhìn các lực lượng cảnh sát và an ninh tăng cường trên phố Hàm Long thì rõ điều này. Một số nhân viên an ninh quận và thành phố mặc thường phục nhâng nháo đi vào sân nhà thờ sinh sự, bị các giáo dân tống cổ ra ngoài trước cái nhìn bất lực của các cảnh sát phường mặc quân phục.

Cuối cùng bất lực, trung tá Sơn, Đội trưởng Đội An ninh Phòng PA38 CA Hà Nội, đã nói với Cha Phó Hàm Long: “Thôi xin linh mục tổ chức làm sao cho giáo dân xếp hàng một hàng hai đi cho trật tự”. Tốt- Được quan CA Sơn gợi ý thế thì giáo dân trong giáo xứ cũng cố gắng “đi cho trật tự” thay vì đi taxi nhu dự định.

Sau khi cầu nguyện ở nhà thớ xứ Hàm Long, Cha Phó Triệu và cộng đoàn giáo dân theo thánh giá nến cao do ba thanh niên dẫn đầu tiến bước theo tuyến phố Hàm Long-Bà Triệu. Vừa đi, vừa đọc kinh. Gần cuối đoạn đường còn có ai mua hoa huệ phát cho đoàn rước.

Hàng chục CA nhao nhao chạy theo đoàn rước. Mấy chú CA quen mặt quay phim hại dân lành ở Thái Hà-Toà Khâm Sứ giờ lại xuất hiện ở Hàm Long. Phẫn uất, có bà đưa người mình chắn ống kính, có bà lấy hình Đức Mẹ lao vào chắn che  máy quay của CA. Lại cũng có bà mắng mấy nhân viên này có giỏi sao không vào quay các cha mà lại cứ đi quay giáo dân!

Các giáo dân cũng quay phim chụp hình lại các quan CA chỉ huy và các nhân vật chuyên ghi hình hại người kia. Mấy cán bộ sợ bị mấy giáo dân chụp ảnh nên đứng xa xa nhìn lại. Quan Sơn, người có “thành tích”trong việc chống phá Công giáo Hà Nội mấy chục năm qua, nhanh chóng lủi mất vào ngõ hẻm nào đó gần khu vực nhà thờ Fatima. Trong khi đó, nhân viên an ninh quận Hoàn Kiếm tên Minh, mặt mày trơ trẽn vốn quen thói lấy thịt đè người, định thu máy hình của một giáo dân, tức thì nhân viên này bị các bà “ca” cho một bài bẽ mặt.

Cửa vào khu vực nhà nguyện bị đóng chặt. Bên trong mấy con chó gầm gừ. Bên ngoài giáo dân hướng mặt vào nhà nguyện đọc kinh. Cha Phó Giuse Phạm Minh Triệu đọc Tin mừng và chia sẻ lời Chúa ngay nơi bàn thờ đặt giữa con ngõ nhỏ.

Cha Phó đọc lại lịch sử việc tạo lập khu đất và nhà thờ Fatima. Ngài cũng khái quát quá trình đất đai và nhà cửa ở đây bị các cơ quan và cá nhân chiếm dụng bất hợp pháp và vô văn hoá thế nào.

Kết thúc, ngài xin “cầu nguyện cho nhà cầm quyền trị nước, các nhà lãnh đạo thành phố biết nhận ra chân lý và sự thật để hoàn trả tài sản và bất động sản để Giáo Hội có nơi thờ phượng”, “cầu nguyện cho mọi người được sống trong công lý và bình an của Chúa Kitô”.

Kết thúc, một nhóm giáo dân cùng cha xứ vào thăm hỏi cụ Thông, người dẫn đầu nhóm các cụ cầu nguyện và khiếu kiện 14 năm nay. Cụ cảm động khóc lóc là lần đầu tiên sau nhiều thập niên, giáo họ lại được mừng lễ bổn mạng và lại có đông người cầu nguyện. Cụ nói cụ “cầu xin Chúa cho cha Triệu được thêm đức tin và sự không ngoan để giáo xứ mỗi ngày được thêm đức tin, đức cậy, đức mến”.

Sáng nay thứ năm 1/5/2009 nhiều người Hàm Long và các giáo xứ trong thành phố cảm thấy hối tiếc vì đã không biết có cuộc cầu nguyện ở Fatima để đến hiệp thông cho tròn bổn phận liên đới.

Cũng trong sáng nay, 14/5/2009, đầu ngõ dẫn vào “nhà nguyện ngõ” Fatima ở phố Bà Triệu, nhiều nhân viên lạ mặt bắt đầu ngồi chầu quán cơm đầu ngõ. Thấy có ai vào là điện thoại í ới.

Lại thêm hai hiện tượng lạ nữa.

Một là khu xóm “nhà nguyện ngõ” xin lắp điện chiếu sáng bao lâu nay chính quyền lờ đi không thềm đếm xỉa. Thế mà chỉ sau buổi cầu nguyện tối qua, sáng nay hai nhân viên và hai cán bộ phường có mặt chỉ đạo lắp đèn chiếu sáng từ đầu ngõ vào tới cổng “nhà nguyện”.

Hai là một anh tên Thuỷ, người cùng 9 thành viên trong gia đình anh, đang chiếm dụng một phần nhà nguyện trở nên biết điều hơn hẳn với những người có đạo. Anh tỏ ra nhũn nhặn và không còn chửi bới hay xua chó ra cắn như những hôm trước nữa!

CTV CSSR

 

Mắc điện ở cổng Nhà thờ Fatima

 

Hai cán bộ Phường Lê Đại Hành đang chỉ đạo lắp điện chiếu sáng

 

Công an theo dõi Nhà thờ Hàm Long

 

Cổng Nhà thờ Fatima sáng 14/5/2009

 

Anh Thủy, người đang chiếm dụng một phần đất Nhà thờ Fatima

Để chống đỡ cho một chế độ mất lòng dân
và làm cho dân chúng sợ hãi hầu dễ bề cai trị
nhà nước dùng tiền thuế của dân để nuôi thật nhiều công an
và cho phép chúng tham nhũng hối lộ hống hách cửa quyền
để chúng vì hám lợi mà trung thành với chế độ, với "anh hai"
Nếu chỉ có mấy cây hoa anh đào mà đến 500 công an ăn tiền thuế của dân để bảo vệ
thì cái vụ Fatima này đương nhiên là hơn mấy cái hoa anh đào
Thế nên Nhà thờ Hàm Long, nhà nguyện Fatima bây giờ
cứ như trụ sở công an thành phố
lúc nào cũng có nhân viên làm việc 24/7

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Các chú công an khi bị giáo dân chụp hình hay quay phim
đều che mặt hay quay mặt đi
vì họ là bóng tối nên họ sợ ánh sáng
Vì vậy, hãy "phơi nắng" tất cả những gì nhà nước này muốn giấu diếm
lên các phương tiện truyền thông bên kia lề phải
Chẳng mấy chốc mà dân ta sẽ thành dân "ăng -lê"
toàn chạy xe tay lái nghịch !
Hoan hô giáo dân Hàm Long
đã phơi Nhà nguyện Fatima chói chang dưới ánh mặt trời cho mọi người thấy
vào ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 882 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0