Thứ Sáu, 2024-04-26, 10:48 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 13 » Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền
7:31 AM
Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền

Việt Nam cần phải cải thiện vấn đề nhân quyền nếu muốn tăng tiến các quan hệ giữa hai nước Việt Mỹ.

State Department photo by Michael Gross

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton (tháng 11, 2011)

Đó là lời tuyên bố được Ngọai trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton đưa ra vào hôm qua bên lề hội nghị APEC đang diễn ra tại Hawaii.

Phát biểu tại Trung tâm Đông Tây ở Hawaii, bà Clinton nói Hoa Kỳ đã nói rõ với Việt nam rằng nếu hai nước muốn phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược thì Việt Nam cần phải làm nhiều hơn nữa để tôn trọng và bảo vệ quyền con người cho công dân của mình.

Chính quyền của Tổng thống Obama đã nhiều lần thúc giục Việt Nam phải cải thiện vấn đề nhân quyền nhưng vẫn tiếp tục gia tăng mối quan hệ hai nước.

Lời phát biểu của bà ngoại trưởng Hoa Kỳ tại hội nghị APEC được đưa ra ngay sau khi hai nước kết thúc hai ngày đối thoại về nhân quyền tại Washington. Điều đáng chú ý là ngay giữa lúc hai nước nói chuyện về nhân quyền thì phía Việt Nam đã kết án tù hai người Pháp luân công vì đã phát thanh tin tức vào Trung Quốc.

Đồng thời với cuộc đối thoại hai nước, các tổ chức nhân quyền quốc tế đã gửi thư kêu gọi chính quyền Việt Nam phải thả ngay lập tức linh mục Nguyễn Văn Lý và nhân vật bất đồng chính kiến Nguyễn Tiến Trung.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 437 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0