Thứ Sáu, 2024-04-26, 6:15 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 2 » Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt chỉ vì làm việc nhân đạo
7:46 AM
Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt chỉ vì làm việc nhân đạo

Radio CTM

Sài Gòn) Hôm 30-4 tại Sài Gòn, ngay trên đường phố, một lực lượng đông đảo công an CSVN đã chận bắt Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội-Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Vụ chận bắt xảy ra lúc 19 giờ khi Hòa Thượng Thích Không Tánh rời chùa Liên Trì ra bến phà Thủ Thiêm sang Sài Gòn thăm một vị sư đang đau yếu. Nhưng vừa đi cách xa chùa khoảng 200 thước, Hòa Thượng đã bị một toán trên dưới 40 người, gồm công an sắc phục lẫn thường phục cùng một số người thuộc thành phần xã hội đen đổ đến vây bắt.

Hòa thượng Không Tánh phản đối đòi công an trưng ra lệnh bắt và cho biết lý do. Công an đã không có xuất trình giấy tờ và lý do bắt nên Hòa Thượng không tuân phục, nên xảy ra sự giằng co, cùng lúc có nhiều thầy ở chùa Liên Trì hay tin kéo ra bảo vệ.

Trong lúc giằng co, lực lượng công an đã cô lập cách ly Hòa Thượng và có những hành động hành hung khủng bố khiến Hòa thượng ngất xỉu. Sau đó, công an đã đưa Hòa Thượng lên xe đưa đi khỏi hiện trường.

Một lần nữa ngay trên đường phố giữa chốn đông người, nhà cầm quyền CSVN lại dùng biện pháp bạo hành đàn áp bắt bớ những người mà họ quy là thành phần nguy hiểm cho chế độ.

Tưởng cũng nên biết, trước đó vài ngày hôm 25-4, nhân đánh dấu thời điểm 30-4, Hòa thượng Thích Không Tánh đã thực hiện một công tác từ thiện, tổ chức phát quà cho hơn 50 thương phế binh VNCH ở chùa Liên Trì.

Người ta cho rằng vụ bắt bớ khủng bố nói trên có liên quan đến công tác từ thiện này. Hiện Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc Tế cùng các tổ chức đầu tranh nhân quyên đã lên tiếng báo động với công luận quốc tế và Hội Đồng Nhân Quyền LHQ về hành động phi pháp, bắt người giữa ban ngày không lý do của nhà cầm quyền cộng sản, để yêu cầu can thiệp.

— -

Một vài hình ảnh buổi trao quà cho những Thương Phế Binh QLVNCH của Hoà Thượng Thích Không Tánh tại chùa Liên Trì - Thành Phố Sài Gòn ngày 25/4/2010 nhân dịp đánh dấu biến cố 30 tháng 4. Nguồn: hình ảnh từ bác sĩ Phạm Minh Hiển.









 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 493 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0