Thứ Sáu, 2024-04-26, 10:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười Một » 6 » Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã bị nhà nước CSVN bắt giam
6:57 AM
Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã bị nhà nước CSVN bắt giam




Hà Nội - Theo ông Cù Huy Chữ, chú ruột của Luật sư Cù Huy Hà Vũ, cho biết thì vào lúc sáng sớm ngày hôm nay,Thứ Sáu 5/11/2010, nhà nước cộng sản Việt Nam đã bắt giam Luật sư Cù Huy Hà Vũ tại một khách sạn ở Sài Gòn, với lý do là ông có quan hệ tình dục với một cô gái mại dâm, mà ông Chữ cho rằng cô gái này là của công an gài vào. Song song với việc bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở Sài Gòn thì tại Hà Nội, cơ quan an ninh của CSVN hiện cũng đang khám xét nhà ông ở phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, và thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu cùng các phương tiện làm việc của Luật sư Cù Huy Hà Vũ bao gồm cả máy tính của gia đình.

Ông hiện đang bị giam giữ trong một phòng điều tra của công an quận 6 Sài Gòn, và vợ của ông, bà Nguyễn Thị Dương Hà cũng đang phài làm việc với công an Hà Nội.

Cũng theo ông Cù Huy Chữ thì việc bắt Ls Cù Huy Hà Vũ vì tội có quan hệ với gái mại dâm chỉ là một cái cớ bẩn thỉu mà nhà nước CSVN dùng để hạ uy tín ông Cù Huy Hà Vũ, vì ông đã dám đệ đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ở Việt Nam, quan hệ tình dục với gái mãi dâm chỉ là một hành vi phạm pháp thứ yếu, không quan trọng, nếu bị bắt quả tang thì chỉ bị phạt vạ bằng tìền.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Luật sư Cù Huy Hà Vũ là một trong những luật sư chuyên bênh vực  dân oan Việt Nam, những người thấp cổ bé miệng, trong các phiên tòa mà nhà nước CSVN mở ra để xét xử họ, điển hình gần đây nhất là vụ xử các giáo dân ở Cồn Dầu, mà dư luận trong và ngoài nước vẫn còn xôn xao về việc Văn Phòng Luật Dương Hà – Cù Huy Hà Vũ của ông đã bị Viện kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chính thức từ chối tư cách luật sư bào chữa cho sáu nạn nhân Cồn Dầu trong phiên xử cuối tháng 10 vừa qua.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ là người Việt Nam duy nhất dám đệ đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hai lần trong các năm 2009 và 2010 về các tội danh cho công ty Trung Quốc vào khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, cùng với việc ban hành quy định cấm khiếu nại tập thể, trái với hiến pháp và pháp luật Việt Nam.







  Nhà riêng đang bị khám xét ở phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình

...




Category: Việt Nam ngày nay | Views: 670 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 11
Khách: 11
Thành Viên: 0