Thứ Bảy, 2024-04-27, 0:46 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Một » 27 » Những người biểu tình bị bắt vào Trại Phục Hồi Nhân Phẩm?
4:29 PM
Những người biểu tình bị bắt vào Trại Phục Hồi Nhân Phẩm?
Sáng nay, 27/11 hàng chục người biểu tình "ủng hộ thủ tướng” đã bị công an bắt giữ thô bạo, một số bị câu lưu trong đồn công an, trong khi vài chục người bị đưa vào tạm giữ tại trại Phục hồi nhân phẩm ở Lộc Hà hay còn gọi là Trung tâm lưu trú Lộc Hà.

Lần biểu tình này khác với 11 cuộc biểu tình chống Trung Quốc mùa hè vừa qua ở Hà Nội. Một lời kêu gọi phát đi trước đây ít ngày trên Blog của tiến sĩ Hán- nôm Nguyễn Xuân Diện cho biết, mục đích để ủng hộ thủ tướng Dũng sớm thúc đẩy Quốc hội ra luật về biểu tình, nhằm cụ thể hóa điều mà hiến pháp Việt Nam đã quy định.

Ngày hôm qua, công an đã "mời” ông Diện đi làm việc và ông chỉ được thả vào lúc khuya. Cùng bị gọi làm việc với ông còn có 2 biểu tình viên tích cực khác.

Theo thông tin từ trong nước, từ sáng sớm, nhiều xe cảnh sát đã vây quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nơi cuộc biểu tình dự kiến diễn ra. Xe cảnh sát còn trèo qua những bậc thềm, đỗ ngay sát chân tượng đài. Khu vực xung quanh có ít nhất là 3 xe buýt đậu sẵn, mỗi xe với sức chứa hàng chục người.

Xe chờ sẵn người biểu tình.

Cuộc biểu tình bắt  đầu lúc 9 giờ. Tính tới 9 giờ 30 đã có khoảng 20 người bị bắt. Trong số đó, có blogger Người Buôn Gió. 2 biểu tình viên tích cực Lê Dũng và Lã Dũng. Người Buôn Gió, khuya hôm qua được công an phường gọi điện mời "uống cafe” vào sáng nay nhưng anh từ chối, nhiều người khác cũng bị kiểm soát, canh giữ ngay từ ở khu phố.

Không khí sáng nay quang Hồ Gươm. Ảnh Xuống Đường blog

Thông tin thêm sau đó cho biết, nhà báo Đoan Trang, bà Dương thị Xuân, luật sư Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Phương, Trương Văn Dũng… cũng bị bắt.

Và vẫn người thanh niên đó khi ngồi trên xe buýt. Ảnh Xuống Đường blog

Một số người bị đưa về công an phường quận và số khác, đông hơn, cỡ vài chục người hiện bị giữ tại Trại Phục hồi Nhân Phẩm Lộc Hà.

Trong một diễn biến khác, tại Sài Gòn nhiều người bị giữ sau một bữa cơm trưa ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá "No U”. Những người này bị bắt khi đang chụp hình trước cửa nhà thờ Đức Bà và đưa về đồn công an phường Bến Nghé, Quận I.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 413 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0