Thứ Bảy, 2024-04-27, 5:53 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 15 » Quyết định của Bộ Chính trị được cho là vội vàng và chưa toàn diện
4:52 PM
Quyết định của Bộ Chính trị được cho là vội vàng và chưa toàn diện


15/10/2012

Hội nghị TƯ6 với chương trình họp dài chưa từng có, cách triệu tập và khai mạc bất ngờ nhất, đã dành phần lớn thời gian để bàn về xây dựng đảng, thông qua tự kiểm điểm các lãnh đạo cao cấp. Cách triệu tập, khai mạc Hội nghị gấp gáp, bất ngờ bao nhiêu thì cách bế mạc lại chậm chạp, bí ẩn bấy nhiêu. Hết ngày mồng 10/10/2012, Ban Chấp hành đã tiến hành xong phần quan trọng nhất của chương trình họp, tức là thông qua nội dung kiểm điểm Thủ tướng. Công tác "vân vê” kết quả thì được thực hiện sau rèm giữa các Ủy viên Bộ Chính trị với nhau. Quyết định cuối cùng của Bộ Chính trị được đưa ra có tính chất "ép” về thời gian, theo một số ý kiến là rất vội vàng, chưa thể hiện hết ý kiến đánh giá của Trung ương.

——————————-

Hội nghị Trung ương 6 với chương trình họp dài chưa từng có, cách triệu tập và khai mạc bất ngờ nhất đã dành phần lớn thời gian để bàn về xây dựng đảng, thông qua tự kiểm điểm các lãnh đạo cao cấp. Các nội dung: kinh tế – xã hội; phát triển giáo dục- đào tạo, khoa học – công nghệ, cũng được đưa vào chương trình song Hội nghị đã không đủ thời gian bàn cụ thể.

Cách triệu tập, khai mạc Hội nghị gấp gáp, bất ngờ bao nhiêu thì cách bế mạc lại chậm chạp, bí ẩn bấy nhiêu. Hết ngày mồng 10/10/2012, Ban Chấp hành đã tiến hành xong phần quan trọng nhất của chương trình họp, tức là thông qua nội dung kiểm điểm Thủ tướng (để kịp cho đồng chí Doan – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước – đi dự Hội nghị Pháp ngữ tại Công-Gô từ ngày 11 đến 15/10/2012, đồng chí Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, chủ trì họp Ủy ban Thường vụ quốc hội ngày 11-13/10/2012). Công tác "vân vê” kết quả thì được thực hiện sau rèm giữa các Ủy viên Bộ Chính trị với nhau. Các Ủy viên Trung ương cứ dài cổ chờ trong trạng thái "sẵn sàng chiến đấu” rất căng thẳng. Sau 5 ngày chờ đợi, mãi tận sáng 15/10/2012, các Ủy viên Trung ương mới chính thức được thông báo là Bộ Chính trị đã thống nhất được quyết định.

Thông tin bên trong cho biết quyết định cuối cùng của Bộ Chính trị được đưa ra có tính chất "ép” về thời gian, theo một số ý kiến là rất vội vàng, chưa thể hiện hết ý kiến đánh giá của Trung ương. Một số quan điểm muốn kéo dài Hội nghị, thậm chí tổ chức lấy phiếu lại trong Trung ương để thận trọng đi đến quyết định. Viện lý do không còn thời gian nữa, nhiều Ủy viên Bộ Chính trị vướng ngay các chương trình công tác quan trọng tiếp theo nên quyết định cuối cùng, mặc dù bị chỉ trích là "vội vàng, chưa toàn diện”, vẫn cứ được đưa ra.

Đồng chí Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương sẽ bận chủ trì phiên họp thứ 7 vào 17/10. Tham dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Thành viên Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương là thành viên Ban Chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng sẽ bận chủ trì điều khiển kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII khai mạc vào sáng 20/10/2012. Ngoài ra, toàn bộ các Ủy viên Bộ Chính trị sẽ tham dự buổi khai mạc để truyền hình trực tiếp.

Sáng 15/10, sau khi các Ủy viên Trung ương được thông báo rằng Bộ Chính trị đã có quyết định cuối cùng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã "hỏa tốc” triệu tập toàn bộ Tổng biên tập các báo, đài trung ương đến để nghe phổ biến những định hướng thông tin báo chí về Hội nghị.

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 6 sẽ bế mạc đúng như chương trình.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 568 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0