Thứ Sáu, 2024-04-19, 8:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 23 » 1 Nhóm SV Bách Khoa Sài Gòn Đòi Thả GS Phạm Minh Hoàng
2:58 PM
1 Nhóm SV Bách Khoa Sài Gòn Đòi Thả GS Phạm Minh Hoàng

SAIGON -- Một nhóm sinh viên từ Sài Gòn bắt đầu mở chiến dịch vận động đòi trả tựï do cho Giáo Sư Phạm Minh Hoàng, người từ Pháp về giảng dạy nhiều năm qua và mới bị bắt trong mấy tuần qua về tội gọi là "âm mưu lật đổ chính quyền."
Nhóm sinh viên này lấy tên là "Tu Do Pham Minh Hoang” đã sử dụng địa chỉ email là tudophamminhhoang@gmail.com, và thiết lập một trang blog với lời giải thích, trích:

"Kính gởi quí vị và các bạn khắp nơi,

Chúng tôi là một vài học trò của thày Phạm Minh Hoàng và đã vô cùng bàng hoàng trước tin tức tràn ngập trên mạng về vụ thày Hoàng bị bắt giữ điều tra về tội "âm mưu lật đổ chính quyền", theo điều 79 của luật hình sự.

Chúng tôi bàng hoàng vì thày Hoàng là một người rất hiền lành, rất nhiệt tình trong giảng dạy và luôn luôn quan tâm, lo lắng cho sinh viên. Chúng tôi tin tưởng là thày vô tội và rất mong cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc để trả tự do cho thày Hoàng.

Trong khi chờ đợi thày Hoàng được tự do, theo ý kiến của một số bạn, chúng tôi thiết lập trang blog này để tập trung hết cả tin tức, phản ứng và những quan điểm chung qunh vụ thày Hoàng.

Trang blog là :
http://tudophamminhhoang.wordpress.com/


Chúng tôi kính nhờ quí vị và các bạn phổ biến rộng rãi đường truyền của trang blog nói trên.

Cam ơn quí vị và các bạn

Một nhóm sinh viên Đại Học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.”

Được biết, sau khi Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị Công An bắt giữ, ngày 17-8-2010 bà Phạm Thị Uyên, chị ông Hoàng (từ Pháp về thăm cha mẹ già ở VN) cũng bị Công An giữ lại tại sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội để làm việc, hù dọa và sau đó đã trả tự do.

Vợ của GS Hoàng là bà Lê Thị Kiều Oanh cũng đã gửi thư kêu cứu khắp nơi.

Views: 587 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 5
Khách: 5
Thành Viên: 0