Thứ Năm, 2024-04-25, 5:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 17 » Từ một giọng hát trẻ thơ
7:30 PM
Từ một giọng hát trẻ thơ
Vietland
Mới tối thứ Sáu 8/8/2008, cả thế giới trầm trồ thán phục em bé áo đỏ Lin Miaoke, 9 tuổi, hát bài "Ca Ngợi Tổ Quốc" tại buổi Lễ Khai Mạc Thế Vận Hội Olympics Bắc Kinh. Tiết mục này là "cây đinh" của toàn bộ 3 tiếng đồng hồ suốt buổi lễ, làm chấn động 91 ngàn người tham dự tại chỗ và hàng tỉ người trên thế giới theo dõi qua màn ảnh truyền hình.

Rồi chỉ vài ngày sau, thứ Ba 12/8, trên mọi phương tiện truyền thông, cả thế giới lại sững sờ: Em bé Lin Miaoke chỉ nhép miệng, và giọng hát tuyệt vời đó là của em Yang Peiyi 7 tuổi đã không được trình diễn chỉ vì chiếc răng cửa khập khễnh.

Sự kiện đã phơi bầy cái dối trá, vô tâm và tàn nhẫn của người cộng sản.

Điểm đáng chú ý là chính ông Chen Qigang, Giám Đốc đặc trách Âm Nhạc cho buổi Lễ Khai Mạc đã tiết lộ với đài phát thanh nhà nước Beijing Radio vào ngày Thứ Ba 12/8 chứ không phải nhà báo tây phương nào "khui ra". Và ông đã tiết lộ một cách rất là... ngây thơ "vô số tội", nếu không muốn nói là hãnh diện, vì ông cho rằng ông đã sử dụng được một lúc cả hai em bé, đã trình làng được cả hai cái nhất để làm "rạng rỡ" nước Trung Quốc vĩ đại, một đằng là đẹp nhất và một đằng là hát hay nhất. Và như vậy là vì "lợi ích quốc gia" !!!. Ông cho biết rằng, quyết định đưa em Lin Miaoke ra nhép miệng là lệnh vào giờ chót của một đảng viên cao cấp (được dấu tên). Sun Weide, phát ngôn viên của Ủy Ban Tổ Chức Thế Vận Hội Bắc Kinh đã xác nhận quyết định trên.

Trên thực tế, ông cán bộ cộng sản nào đó, người đã nhẫn tâm ra cái lệnh quái gở trên, đã trắng trợn tước đoạt vinh dự của em Yang Peiyi với giọng ca tuyệt vời.

Hẳn ông đã không biết rằng, nếu ông đã sử dụng em Yang Peiyi với giọng hát thật và khuôn mặt thật, với cái răng khập khễnh vì còn đang trong tuổi mọc răng, thì thế giới còn bái phục Trung Quốc biết bao nhiêu. Thật vậy, chỉ mới 7 tuổi, với khuôn mặt mũm mĩm, ngây thơ, em Yang Peiyi sẽ chinh phục được toàn thế giới với tài năng bẩm sinh của em, bởi vì trên thế giới này, ở tuổi em, hát như em, vững chãi, rõ ràng và truyền cảm thì không dễ gì kiếm được.

Làm sao ông hiểu được rằng thế giới trân trọng sự thật? Bởi vì người cộng sản là dối trá.

Làm sao ông hiểu được cái đau đớn của em Yang Peiyi bây giờ và sau này khi em lớn lên và ý thức được sự dối trá này? Bởi vì người cộng sản là tước đoạt, là vô tâm.

Cộng sản đàn anh (tức CS Trung Quốc) hay đàn em (tức CS Việt Nam) đều giống nhau trên phương diện dối trá và tước đoạt công sức của người dân. Trong trường hợp này là công sức tập luyện và tài năng bẩm sinh của em Yang Peiyi.

Ở Việt Nam có biết bao nhiêu người bỏ công sức ra để làm ăn cần cù từ đời này sang đời kia, để rồi nhà nước CSVN tước đoạt từng tấc đất, từng miếng cơm manh áo, từ danh dự nhân phẩm con người, đến tiếng nói và cả tôn giáo.

Ở Việt Nam có biết bao nhiêu những bạn trẻ giỏi dang nhưng thấp cổ bé miệng, khi học ra trường rồi thì chỉ đi làm với đồng lương chết đói hoặc bỏ việc đi làm lao động qua ngày để nhìn những bạn cùng lứa ăn trên ngồi chốc nhờ cái gốc cán bộ của gia đình.

Một điểm khác đáng chú ý trong sự kiện này là thái độ của em Yang Peiyi được các nhà báo Tây Phương mô tả như sau:

Khi được hỏi em có buồn không khi không được ra trình diễn, em đã trả lời: "Em rất vui vì giọng hát của em được dùng và vậy là sướng rồi!".

Em Yang Peiyi là một em bé 7 tuổi, chưa hiểu được cái mất mát của em. Cả cha mẹ em cũng không cảm thấy cái mất mát, cái bất công hay việc bị tước đoạt trắng trợn, mà còn lấy làm vinh dự vì dù sao, giọng hát con mình cũng được cất lên bay bổng trong một buổi lễ trịnh trọng chưa từng có ở Trung Quốc.

Làm sao họ hiểu được quyền lợi của họ khi mọi điều tạm gọi là tốt lành đều được họ xem như là "ân huệ" của nhà nước?

Làm sao họ hiểu được rằng, lẽ ra, họ còn phải được hưởng nhiều hơn cái mà họ đang có? Lẽ ra, con họ, em bé Yang Peiyi, phải được vinh dự đứng vào chỗ của em Lin Miaoke vì giọng hát đó là từ chính em, vì chính em đã dầy công tập luyện, vì chính em có biệt tài hát hay nhất.

Cái răng khập khễnh không phải là cái tội để gạt em ra. Cái răng đó chỉ đánh dấu giai đoạn phát triển thể chất rất tự nhiên của đứa bé 7 tuổi dễ thương, hồn nhiên, không có gì là xấu xa cả. Nếu Ban Tổ Chức đã chọn giọng em thì phải cho em cái vinh dự được thế giới thưởng thức và chiêm ngưỡng. Đó là sự công bằng tối thiểu.

Phản ứng của em Yang Peiyi và cha mẹ em cũng tương tự như nhiều người dân ở Việt Nam khi cho rằng những cái mình có, tạm gọi là tốt lành, cũng là "ân huệ" của nhà nước CSVN.

Nhiều bạn trẻ trong nước đã tâm sự rằng: Dù sao mình cũng được đi học, còn hơn những người không được đi học. Dù sao mình cũng có mái nhà để ở, còn hơn những người sống lê lết ngoài đường phố. Dù sao mình cũng có việc làm dù là lương chết đói. Dù sao mình cũng còn được sinh hoạt trong chùa, trong nhà thờ, còn được tụm năm tụm ba, đi làm những công tác xã hội giúp những người bất hạnh. Dù sao thì chùa lớn, nhà thờ rộng ngày càng mọc lên càng nhiều ở các thành phố. Và như vậy là cũng may mắn rồi, vì đó là "ân huệ" của đảng và nhà nước.

Cái còng đeo vào cổ họ chỉ được nới rộng ra để cái đảng và nhà nước đó sống còn, chứ đó vẫn là cái còng mà lẽ ra họ không phải đeo.

Nhiều bạn trẻ trên đã không hiểu rằng, lẽ ra, người dân Việt Nam còn phải được nhiều hơn cái họ đang có. Họ đã không nhìn ra được cái mà họ bị tước đoạt. Nói chung, họ đã bị tước đoạt quyền sống cho ra người, như ở các nước mà chính phủ lo cho dân. Đó còn là quyền thay đổi chính phủ nào không biết lo cho dân.

Em bé Yang Peiyi và cha mẹ em chưa ý thức được em đã bị tước đoạt quyền lợi nên hài lòng với cái "ân huệ" là giọng hát em được sử dụng.

Người dân Việt Nam không thể hài lòng với những vá víu hiện tại được. Người dân Việt Nam phải được hưởng cuộc sống ấm no, được đi học khi còn trẻ, được chăm sóc khi bệnh hoạn đau yếu, già nua, và khi đi làm thì được đối xử công bằng, được sống trong môi trường trong sạch, không dối trá lừa lọc tham nhũng bất công, không bụi bậm dơ bẩn, thiếu vệ sinh, v.v... Người dân phải được tự do lên tiếng khi thấy bất công, tự do theo một tôn giáo mà không bị lừa lọc dối trá ngay trong tôn giáo mình do sự can thiệp của nhà nước. Và xa hơn nữa, người dân phải có quyền sống trên một lãnh thổ nguyên vẹn, không bị nay mất chỗ đất này, mai mất chỗ biển kia.

CS Việt Nam cũng như CS Trung Quốc đều viện cớ "Lý do là vì quyền lợi quốc gia" . Vâng, chính "vì quyền lợi quốc gia" nên nhà cầm quyền tước đoạt bao nhiêu quyền lợi của người dân, và tha hồ tung hoành, nay ra những lệnh này, mai ra những nghị quyết kia.

Trường hợp này, nhà nước Trung Quốc đã ra lệnh sai lầm khi dấu nhẹm em Yang Peiyi và phô trương em Lin Miaoke để rồi bị cả thế giới lên án. Trên 40 tỷ đồng đổ ra để đánh bóng bộ mặt Trung Quốc, để quyết chí làm cho thế giới phải khâm phục và công nhận sức mạnh của Trung Quốc. Trên 40 tỷ đồng đó đã bị cuốn trôi sông chỉ vì một quyết định tai hại của một cán bộ dấu tên đã dẹp em Yang Peiyi đi. Trên 40 tỷ đồng bị trôi sông vì cái lý do dấu em Yang Peiyi chỉ là vì em có bộ răng xấu xí, một lý do chạm đến lương tâm thế giới luôn tôn trọng những cảm xúc nơi trẻ em.

Khi tự bào chữa rằng quyết định trên là vì "quyền lợi quốc gia" thì quả thật CSTQ đã lạm dụng lòng yêu nước của người dân, để tác oai tác quái. CSVN thì đang thi đua với CSTQ để cũng tác oai tác quái với người dân, lạm dụng lòng yêu nước của người dân.

Cha mẹ em Yang Peiyi sẵn sàng dâng hiến giọng ca của con mình để làm đẹp cho bộ mặt Trung Quốc, và ngay cả em bé Yang Peiyi cũng vậy. Tuy nhiên, lòng yêu nước của họ đã bị CSTQ lạm dụng.

Người dân Việt Nam còn bị tệ hại hơn người dân Trung Quốc nữa. Ngoài việc bị lạm dụng lòng yêu thương gắn bó với tổ quốc, người dân Việt Nam còn bị mất đất, mất biển vì một nhà nước bất tài, vô tâm.

Tiếng hát trẻ thơ bị tước đoạt vinh dự trong buổi Lễ Khai Mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh vì một nhà nước độc tài, đang làm nhức nhối nhiều con tim Việt Nam quằn quại vì: tại Việt Nam, người dân còn bị tước đoạt cả những quyền tối thiểu để làm con người.

Mai Ly
16/8/2008

Cha cô bé "hát nhép" bảo vệ con gái
Lin Hui, cha của Lin Miaoke (Lâm Diệu Khả) - nữ sinh 9 tuổi đã lip-sync tiếng hát của bé Yang Peiyi tại lễ khai mạc Olympic 2008, cho rằng cả hai cô bé đều dễ thương. Tuy nhiên, ông đồng ý rằng giọng của Peiyi có “một chút hay hơn” giọng con gái mình.

Lin Hui nói, cả hai cô bé đều đóng vai trò quan trọng trong buổi lễ. Tuy nhiên, theo anh, các nhà tổ chức nên công bố rõ ai là giọng ca thật sự. Anh phát biểu với AP: “Nhất thiết phải để mọi người biết ai hát”.
Cha mẹ của hai cô nhóc không muốn con gái họ trả lời trước báo giới và cho biết, cả Lin Miaoke và Yang Peiyi đều vinh dự khi được góp phần mình vào công việc chung của đất nước.
Sau khi đạo diễn âm nhạc của buổi diễn Chen Qigang tiết lộ Lin Miaoke không phải là ca sĩ thực sự của đêm diễn, Wang Liping - một gia sư của Peiyi - đã post những bức hình của bé lên blog bởi cô muốn cho mọi người biết khuôn mặt của người sở hữu giọng hát thiên thần.
Wang cho biết, Peiyi đứng đằng sau sân khấu trong suốt lễ khai mạc và nhận ra giọng của mình khi nghe bài hát đó. Peiyi đang học lớp 1 tại trường tiểu học, chi nhánh của Đại học Bắc Kinh. Cô gia sư của Peiyi cho biết, bé dễ thương và cư xử tốt, rất yêu thích kinh kịch. Cô Wang viết trên blog: "Con bé không hề thích khoa trương mà rất dễ gần và thân thiện với mọi người".
Sau vụ việc này, phản ứng của dư luận rất khác nhau. Luo Shaoyang, 34 tuổi, nói với AP: "Các nhà tổ chức đã làm rối tung mọi thứ. Đây giống như việc lồng tiếng cho các nhân vật trong hoạt hình. Tại sao họ không chọn một em nhỏ vừa xinh xắn, vừa hát hay? Điều này làm tổn hại danh tiếng của cả hai đứa trẻ trong tương lai của chúng, đặc biệt em bé hát nhép. Giờ thì ai cũng biết cô bé đã lừa dối. Chả ai bận tâm đến gương mặt xinh xắn của cô bé cả”.
Ella - một cư dân mạng - viết: “Thà tôi xem Yang Peiyi diễn còn hơn, cho dù cô bé có bị sún răng, bởi điều này sẽ chứng minh rằng thế giới cũng được phép có những điều không hoàn hảo. Chuyện như vậy là hoàn toàn bình thường”.
Còn Reeniegal nói: “Hãy để Yang Peiyi nhận những gì cô bé đáng được hưởng”. Rất nhiều người cho rằng Peiyi đáng được khen ngợi, và gợi ý nhà tổ chức sắp xếp cho cô được biểu diễn tại lễ bế mạc vào 24/8.
Theo blogger Cancan, "phần biểu diễn của bé Lin cũng tốt. Tiếc là cha mẹ đã để cho cô bé trả lời phỏng vấn”. Blogger có tên Ban Ai li cũng tỏ ra ủng hộ: “Tôi thông cảm với em bé hát nhép vì cô ấy còn quá nhỏ, không hiểu hết và đó không phải là quyết định của bé".
Cư dân mạng Choccolate nói: “Thật không công bằng cho cả hai cô bé, đây là lỗi của người lớn chứ không phải của trẻ con. Bé Peiyi có thể sẽ thiếu tự tin khi xuất hiện trước công chúng sau sự việc này. Trong khi đó, danh tiếng của Miaoke lại bị hủy hoại từ quá sớm. Vụ việc này sẽ đeo đuổi hai cô bé đến cuối cuộc đời”.
Trong khi đó, Zhang Xinyi, 22 tuổi, làm marketing ở Bắc Kinh, thì tỏ ra rộng lượng: “Tôi có thể hiểu tại sao họ lại chọn cô bé xinh hơn. Họ cần phải duy trì tính thẩm mỹ cho buổi khai mạc. Tình huống này chả có gì là tồi tệ cả, đặc biệt nó đem đến cho hai người cơ hội được tỏa sáng hơn là chỉ một người”.




Bé Lin Miaoke (Lâm Diệu Khả)




Bé Lin Miaoke và cha mẹ
Category: Chính trị | Views: 1225 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0