Thứ Năm, 2024-04-25, 7:54 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 17 » Bệnh viện Hoàn Mỹ 2 mua chuộc PV Báo CAND
7:48 PM
Bệnh viện Hoàn Mỹ 2 mua chuộc PV Báo CAND

ảnh minh họa
Sau khi để xảy ra sai sót về mặt chuyên môn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ 2 (thuộc Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ) tìm mọi cách mua chuộc phóng viên Báo CAND để không đăng thông tin trên báo nữa.

Trước đó, để đảm bảo tính khách quan, trung thực khi thông tin trên mặt báo, ngày 11/8, PV Huyền Nga của Báo CAND đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ 2 gặp trực tiếp Giám đốc Nguyễn Hữu Kiệt để hỏi cặn kẽ về trường hợp của anh D.

Sau khi giải thích "vòng vo tam quốc" về mặt chuyên môn, bỗng ông Kiệt đổi hướng: "Bệnh nhân hiện nay cũng đã ổn định tâm lý, không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa. Vả lại, chỗ quen biết nên cô Nga cho tôi hậu tạ đi".

Vì quá bất ngờ trước lời gợi ý khó chấp nhận của ông Kiệt, chị Nga chưa kịp phản ứng gì thì ông Kiệt nói luôn: "Tôi sẵn sàng mua nhuận bút mấy bài mà cô định viết. Cô muốn gì cũng được, hay là tôi giới thiệu cho cô nhiều cơ hội làm ăn với bệnh viện. Cô bỏ qua một lần này thôi…".

PV Huyền Nga bực tức: "Anh định mua chuộc tôi à?". Ông Kiệt ấp úng: "À không… là… tui nói chuyện tình cảm ý mà!". Không thể để ông Kiệt tiếp tục giở trò mua chuộc, chị Nga từ giã ra về.

Tuy nhiên, sau đó, vào khoảng 19h30' khi chị Nga trở vào Bệnh viện Chợ Rẫy để gặp bệnh nhân D thì lại nhận điện thoại của ông Kiệt năn nỉ đừng viết bài và sẽ hậu tạ nhưng bị chị Nga quyết liệt từ chối. Thế nhưng, khoảng gần 9h sáng 12/8, ông Kiệt tiếp tục gọi điện thoại năn nỉ. Do nhiều lần bị ông Kiệt làm phiền nên chị Nga cúp máy và không nghe máy các lần điện sau đó của ông Kiệt và sang Bệnh viện Bình Dân để gặp PGS,TS Vũ Lê Chuyên hỏi thêm thông tin chuyên môn xung quanh trường hợp của bệnh nhân D. để hoàn thành biết viết.

Đầu giờ chiều 12/8, khi chị Nga vào cơ quan đại diện thì được thường trực thông báo có một người quen gửi cho chị Nga hộp bánh Trung thu. Chị Nga mở bánh ra xem thì thấy có một phong bì và một mảnh giấy ghi chữ ngoằn ngoèo "Bác sĩ Kiệt gửi Huyền Nga", bên trong phong bì có 3 triệu đồng.

Chị Nga lập tức gọi điện cho ông Kiệt nói lên nhận lại gói quà và tiền nhưng ông Kiệt nói: "Hóa ra từ hôm qua tới giờ tôi năn nỉ xin cô coi như không có kết quả à?". Chị Nga dứt khoát: "Tôi viết bài một cách công tâm, dựa trên cơ sở sự thật và ý kiến của nhiều nhà chuyên môn mổ xẻ trường hợp "đặc biệt" này để làm một bài học chung cho tất cả các bệnh viện cũng như người làm công tác chuyên môn chứ chẳng phải có ý đồ "đánh đấm" gì ở đây cả".

Biết không thể lay động được chị Nga, ông Kiệt nhỏ nhẹ: "Thôi cô cứ để lại gói quà đó. Tôi không có mặt mũi nào lên nhận lại nữa. Sượng sùng lắm! Mong cô có thể nhẹ tay…". Liền sau đó, PV Huyền Nga đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh để xử lý.

Ngày 13/8, bài báo về Bệnh viện Hoàn Mỹ 2 - TP Hồ Chí Minh đã được đăng tải trên Báo CAND. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc ảnh hưởng lớn đến xã hội, ngành y và sức khỏe của người dân nên BBT Báo CAND tiếp tục chỉ đạo PV Huyền Nga thu thập thêm thông tin xung quanh trường hợp đặc biệt này để làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của Bệnh viện Hoàn Mỹ 2.

Trong khi chị Nga đang tiếp tục công việc được giao thì vào khoảng 22h40' ngày 14/8/2008, khi phóng viên Huyền Nga chuẩn bị đi ngủ (nhà ở phường 16, quận Gò Vấp) thì bất ngờ nghe nhiều tiếng ầm ngoài cửa chính. Chị Nga hốt hoảng mở cửa chạy ra xem thì thấy một chiếc taxi màu trắng vừa chạy vụt ngang nhà. Kẻ nào đó ở trên xe taxi đã ném 2 viên đá lớn vào cửa kính (4 cánh) nhà chị Nga làm vỡ 2 cánh cửa.

Sau khi định thần, chị Nga suy nghĩ mãi vẫn không thể hiểu nổi vì sao có kẻ muốn hủy hoại tài sản của gia đình mình trong khi từ trước đến nay vợ chồng chị không hề có tư thù với ai cả. Nội dung sự việc đã được báo cho Công an sở tại và Cơ quan CSĐT để làm rõ
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1160 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0