Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:42 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 18 » Tìm Thấy Quái Vật Big Foot
5:34 PM
Tìm Thấy Quái Vật Big Foot
Nguồn: Take2Tango
 
Ngày 15 tháng 8, hai người đàn ông có tên Matt Whitton và Rick Dyer sống ở tiểu bang Georgia đã tổ chức họp báo tuyên bố họ tìm thấy một thi thể của loài khỉ khổng lồ Bigfoot (Chân to). Trong suốt hai thế kỷ qua, vô số những câu chuyện đồn đại đã hình thành xung quanh loài vật huyền thoại nhưng chưa được chứng minh này.

Kích cỡ khổng lồ.

Tại cuộc họp báo ở Palo Alto (California), Whitton và Dyer tuyên bố họ đã tìm thấy một thi thể Bigfoot với bộ lông hung đỏ và mắt nâu đen. Các bức ảnh đăng tải trên trang web searchingforbigfoot.com của hai người cho thấy cái xác một con vật có kích thước lớn, nhiều lông và bộ mặt giống khỉ.

Xác Bigfoot được tìm thấy - thật hay giả?
“Khi ấy, tôi nhận thấy có điều gì đó bất thường. Đây rõ ràng là một con Bigfoot”- Whitton kể loại khoảnh khắc tìm thấy xác con vật này hồi tháng 6 năm nay. Cái xác được mô tả là cao 2,3m, nặng 226kg, nằm trong một cánh rừng ở phía Bắc bang Georgia. Khi kiểm tra, cả hai phát hiện đây là một con khỉ đực với hàm răng thẳng đều rất giống người. Chân tay con khỉ đều có năm ngón và mỗi dấu chân dài khoảng 32cm. Cả hai khẳng định họ còn quay được hình ảnh của ít nhất ba con khỉ khổng lồ nữa.

Whitton và Dyer còn mang tới cuộc họp báo kết quả xét nghiệm ADN trên thi thể của con Bigfoot mới được tìm thấy. Ba xét nghiệm đã được nhà sinh học Curt Nelson ở Đại học Minnesota tiến hành. Theo nhận xét của Nelson, một kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu ADN giống với con người, một mẫu không có kết quả và mẫu còn lại cho ra kết quả ADN của con vật đã bị Bigfoot ăn thịt.

Ngay lập tức các chuyên gia về Bigfoot tỏ ra nghi ngờ về phát hiện nói trên. “Những gì mà tôi thấy chưa đủ sức thuyết phục. Tôi nghĩ rằng chính các tấm hình đã gây nghi ngờ. Trông giống như một bộ đồ hóa trang với một vài chi tiết được làm giả vậy” - Jeffrey Meldrum, một người nghiên cứu Bigfoot ở bang Idaho, phát biểu trên tờ Scientific American. Cơ quan bảo vệ cá và động vật hoang dã Mỹ cũng tuyên bố họ chưa thể khẳng định có đúng là Whitton và Dyer đã tìm thấy loài Bigfoot hay không và cho biết sẽ tiến hành điều tra.

Con vật huyền thoại
Trong suốt 200 năm qua, tin tức về những con khỉ khổng lồ với mắt nâu đen, lông dày đã lưu truyền khắp khu vực Bắc Mỹ, ở California, Idaho, Oregon, Washington và cả phía Tây Canada. Một số người cho rằng Bigfoot là hậu duệ của loài khỉ gigantopithecus khổng lồ gốc châu Á đã tuyệt chủng. Giống khỉ này, bằng cách nào đó, đã vượt biển tới Bắc Mỹ và sống ở đây trước khi tổ tiên chúng bị diệt vong. Một số nước cũng có những câu chuyện về khỉ khổng lồ và tại Tây Tạng nó được gọi là Yeti, ở Indonesia là Orang Pendek và tại Australia là Yowie...

Bigfoot được cho là cao từ 7 foot, có lông màu nâu hoặc đen ánh đỏ. Đầu của sinh vật này có xu hướng rụt xuống vai. Các nhân chứng “từng nhìn thấy” Bigfoot cho biết nó có mắt to, đầu giống đười ươi và toát ra mùi khó ngửi. Loài sinh vật này được cho là sống về đêm và ăn tạp. Bigfoot sợ người và khá hiền lành. Có rất ít câu chuyện nói về tính hiếu sát của loài động vật này, ngoại trừ trong cuốn The Wilderness Hunter của Theodore Roosevelt mô tả về một người đàn ông bị Bigfoot giết chết.

Những dấu vết đầu tiên về Bigfoot được một thương nhân Canada ghi lại vào năm 1811. Từ năm 1958, bắt đầu xuất hiện nhiều dấu chân khổng lồ ở khu vực California. Tháng 10/1967, Roger Patterson và Robert Gimlin ghi hình được một sinh vật mà họ cho là khỉ Bigfoot. Tháng 12/2006, Shaylane Beatty, một phụ nữ ở Canada, khẳng định đã thấy một con khỉ khổng lồ ở gần đường cao tốc cạnh sông Torch, vùng Saskatchewan. Vài người đàn ông lần theo dấu vết mà Beatty chỉ và tìm thấy những vết chân khổng lồ cùng một túm lông màu nâu.

Bigfoot là một trong những ví dụ phổ biến nhất về cái gọi là “động vật bí ẩn”, dạng động vật mà người ta không rõ chúng có tồn tại hay không. Phần lớn giới khoa học tin rằng Bigfoot là sản phẩm của văn hóa dân gian và các tin đồn nhảm. Tuy nhiên những người săn lùng Bigfoot và một bộ phận không nhỏ người dân tin rằng sinh vật này có tồn tại. Người ta cho là có tới 2.000 con khỉ khổng lồ vẫn đang sống ở phía Tây của hai nước Mỹ và Canada. Thậm chí Bigfoot còn được Canada chọn làm linh vật Quatchi trong nhóm linh vật của Olympic mùa Đông 2010 ở Vancouver.

Sẽ có bằng chứng khoa học?
Trước khi tìm thấy xác Bigfoot, Whitton là một cảnh sát địa phương ở Georgia và Dyer là cựu quản giáo. Cả hai cùng mê mẩn về Bigfoot, lập trang bigfoottracker.com và mở Bigfoot Global LLC., một công ty chuyên tài trợ cho các chuyến đi tìm kiếm loài động vật này. 
 
Hình ảnh được cho là của Bigfoot.

Hai người hiện đang hợp tác với chuyên gia săn lùng Bigfoot Tom Biscardi và công ty Biscardi’s Searching For Bigfoot, Inc. của ông này để đưa ra các chứng cứ khoa học, xác thực liên quan tới giống khỉ huyền thoại. Theo tuyên bố của hai ông, các nghiên cứu nghiêm túc đang được tiến hành bởi một nhóm khoa học gia gồm một nhà sinh học, một nhà nhân chủng học, một nhà cổ sinh vật học và vài người khác.

Các đoạn video ghi hình quá trình nghiên cứu xác con khỉ sẽ do Scott Davis, một nhà sản xuất phim độc lập ở Phoenix, Arizona, thực hiện. Toàn bộ các nghiên cứu sẽ được ghi chép lại cẩn thận để tạo thành những chứng cứ khoa học về Bigfoot và họ dự kiến công bố kết quả chính thức trong vài tháng tới.

Còn phải chờ xem thực hư ra sao, bởi cho tới nay mọi vụ phát hiện ra Bigfoot cuối cùng đều được chứng minh là còn thiếu những cơ sở khoa học. 
 
Theo
Gia Bảo

Category: Thế giới bí ẩn | Views: 4833 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0